Cậu bé lớp 5 thỏa đam mê công nghệ với khóa lập trình Scratch | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Cậu bé lớp 5 thỏa đam mê công nghệ với khóa lập trình Scratch

Tin tức 06/10/2024

Đào Duy Phúc Hưng (10 tuổi, Hà Nội) học lập trình Scratch tại FUNiX và ngày càng yêu thích công nghệ nhờ được học chương trình hay, có mentor giỏi dẫn dắt.

Có bố là kỹ sư công nghệ, từng tốt nghiệp trường ĐH FPT và hiện là quản lý phát triển ngân hàng số tại một ngân hàng lớn ở Hà Nội, Đào Duy Phúc Hưng cho biết em đã được truyền cảm hứng học lập trình từ bố. Từ nhỏ, Hưng đã thích mày mò máy tính, tìm hiểu các tiện ích công nghệ. Cậu bé bị thu hút bởi sự sáng tạo, khả năng thay đổi cuộc sống của lĩnh vực này.

“Em cảm thấy công nghệ thông tin rất thú vị và đã tự học qua nhiều cách, như tham gia một số khóa học trực tuyến, xem hướng dẫn trên YouTube, hay mới đây là được bố mẹ cho học FUNiX”, Hưng chia sẻ.

Đào Duy Phúc Hưng yêu thích công nghệ từ nhỏ, được gia đình đăng ký học Lập trình Scratch tại FUNiX để phát triển sở thích. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chị Phạm Phương Nhung, mẹ của Hưng cho hay, gia đình biết đến FUNiX và khóa học Lập trình Scratch qua đồng nghiệp giới thiệu. Chị tìm hiểu và thấy môi trường học tập phù hợp với con, nên đã đăng ký một khóa, mong muốn con sẽ được tiếp xúc sớm với công nghệ và học hỏi từ các thầy giáo có kinh nghiệm.

“Tôi hy vọng quá trình học này không chỉ giúp con phát triển kiến thức mà còn khơi dậy và nuôi dưỡng niềm đam mê lập trình, cũng như rèn luyện tư duy sáng tạo và logic trong giải quyết vấn đề thực tế”, chị Nhung nói.

Phúc Hưng hiện là học sinh lớp 5A2 trường tiểu học Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội. Em cùng gia đình đã sắp xếp lịch học để đảm bảo cả việc học trên lớp và theo đuổi sở thích công nghệ. Một tuần hai buổi, Hưng vào Zoom học với mentor Bắc – người đồng hành với em trong khóa Lập trình Scratch. Với cậu bé lớp 5, lịch học này vừa vặn để em tiếp thu kiến thức mới.

Phúc Hưng trong một buổi học lập trình Scratch. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hưng chia sẻ, em áp dụng phương pháp học chia nhỏ các khái niệm lớn để mỗi buổi học chỉ tập trung vào một chủ đề cụ thể. Ví dụ, một buổi em có thể học về cấu trúc điều kiện, buổi khác thì luyện tập các bài tập thực tế liên quan. Việc phân chia như vậy giúp em hiểu sâu hơn từng phần của lập trình.

Nhờ đó, sau khóa học, Phúc Hưng tạo ra được nhiều sản phẩm game như: Game Shoot the monster, Pacman, Flappy Birds… giúp em được thỏa đam mê và càng muốn trở thành một lập trình viên game trong tương lai. Bên cạnh đó, em còn nhận thấy FUNiX giúp mình học giỏi hơn môn Tin học ở trường và giúp em cải thiện tư duy trong các môn học khác.

Cậu bé lớp 5 cũng dành nhiều sự yêu mến cho mentor của mình. Theo Hưng, mentor Bắc gần gũi và thân thiện. Thầy luôn tạo điều kiện để em tự do trao đổi và hỏi đáp bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bài học, giúp em cảm thấy thoải mái hơn khi học online. Có những khi cần hỗ trợ, thầy kiên nhẫn hướng dẫn từng bước, giúp em không chỉ làm được bài mà còn hiểu rõ hơn cách tư duy lập trình.

“Em muốn tiếp tục theo học ở FUNiX những khóa học khác nữa và sau này muốn trở thành lập trình viên giỏi”, Hưng chia sẻ.

Phúc Hưng được bố mẹ truyền cảm hứng, đồng hành, ủng hộ học tập công nghệ từ sớm. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau hơn một năm cho con trai học Lập trình Scratch trực tuyến ở FUNiX, chị Phạm Phương Nhung nhận thấy con hào hứng với khóa học. Chương trình học linh hoạt, tài liệu phong phú. Nhờ hình thức học online, con có thể tự chủ về thời gian và nội dung học, vì vậy không cần bố mẹ đốc thúc quá nhiều. Con khá tự giác, mẹ đôi khi chỉ cần động viên nhẹ để khích lệ con. Bên cạnh đó, việc kết hợp giữa lý thuyết và thực hành giúp con không chỉ hiểu kiến thức mà còn có thể vận dụng ngay. Đặc biệt, Hưng nhận được sự hỗ trợ tận tình từ mentor Bắc – người đồng hành với Hưng tại FUNiX giúp con học tập tốt hơn.

Người mẹ đánh giá việc học lập trình không chỉ giúp con tiếp xúc với công nghệ mà còn rèn luyện những kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Sau thời gian học trực tuyến, chị thấy con có nhiều thay đổi tích cực. “Con kiên nhẫn hơn khi gặp những vấn đề khó, không nản lòng mà chủ động tìm cách giải quyết. Tư duy logic và khả năng tập trung của con cũng tiến bộ rõ rệt, đặc biệt là khi làm bài tập lập trình”, chị Nhung cho biết.

Quỳnh Anh – Vân Anh

Tin liên quan

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại