Hannah ở đâu trong thành công, thất bại của sinh viên? | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Hannah ở đâu trong thành công, thất bại của sinh viên?

Chân dung Mentor - Hannah 11/06/2020

Thấp thỏm đợi tin học viên của mình hoàn thành chứng chỉ, Hannah Thanh Vân thấy lòng reo vui khi nhận được tin nhắn báo đã chính thức “về đích” của xTer. 

“Mỗi học viên về đích thì mình vui như đó là một thành công của mình vậy” – đó là lời rất thật từ cô cử nhân vốn tính ít nói, ngại chia sẻ về mình – Hannah Thanh Vân, người đã gắn bó với FUNiX tròn một năm qua. 

Hannah 29 tuổi cũng không ngần ngại chia sẻ, cô cho rằng, tại FUNiX, Hannah giống như một kênh kết nối giữa học viên – mentor – nhà trường. Sự trợ giúp đặc biệt của Hannah giúp sinh viên duy trì động lực học thường xuyên.

 “Trong thành công của học viên, mình nhận về mình rất ít công sức, nhưng nếu học viên thất bại, thì lại có trách nhiệm rất lớn của mình” – Hannah Thanh Vân chia sẻ.

Đến với nghề “dỗ” học viên online một cách tình cờ – qua một người em họ, cô cử nhân Luật Vũ Thị Thanh Vân không nghĩ mình lại có “duyên” với nghề đến vậy. Được quen biết nhiều anh chị đồng nghiệp vừa giỏi vừa giàu kinh nghiệm, trong khi bản thân đang tìm một công việc hoàn toàn mới không biết có phù hợp hay không, chính các xter học tốt và về đích đã giúp Hannah Thanh Vân có thêm động lực và tiếp tục cố gắng trong công việc.

Hannah Thanh Vân tâm sự, cô đã nguyện luôn tận tụy để chia sẻ, đồng hành với những học viên online của mình dù nghề Hannah khá bận, cô gần như không có ngày nghỉ. Thứ Bảy, Chủ Nhật, ngày hay đêm… cô vẫn online để tiếp chuyện và hỗ trợ học viên bình thường. 

“Khi nhận xTer, mình thường cố gắng tìm hiểu thật kĩ về các bạn, đánh giá khả năng, mục tiêu và động lực học của sinh viên để có cách tiếp cận và hỗ trợ các bạn định hướng học tập. Tùy vào thực tế của người học, mình sẽ gợi ý cho họ chia nhỏ mục tiêu, hướng tới hoàn thành môn hay hoàn thành chứng chỉ sao cho phù hợp. Mình thường dùng cách trò chuyện, gợi ý để học viên tự nêu ra kế hoạch, xác định phương án học tập: Học nhanh, “cùng tiến” với các bạn cùng tiến độ, mục tiêu, nhờ mentor giúp đỡ… “- cô kể.

Bằng kinh nghiệm của mình, Hannah Vân hiểu rằng, có những học viên mà Hannah càng “ép” tiến độ thì các bạn càng khó có thể nói chuyện được. Trái lại, chia nhỏ mục tiêu, chọn mục tiêu phù hợp và quan trọng là thái độ kiên trì, học tập đều đặn sẽ giúp các bạn có thể hoàn thành kế hoạch của mình. 

Một năm làm việc ở FUNiX, Hannah Thanh Vân đã được tiếp xúc và đồng hành với khoảng 70 học viên, trong đó, có rất không ít “ca” khó, thử thách tính kiên trì, nhẫn nại cùng sự linh hoạt của cô. 

“Có học viên của mình học khá tốt ở đầu chứng chỉ, nhưng khi vấp phải một môn bị điểm thấp, bạn rơi vào tình trạng chán nản, gần như muốn bỏ cuộc. Bạn thậm chí còn ngắt kết nối với Hannah. Mình đã phải dùng nhiều cách để liên lạc được và thuyết phục, động viên bạn. Cuối cùng, chỉ trong hai đến ba tuần cuối cùng, bạn đã xuất sắc hoàn thành tới hai môn và chính thức hoàn thành Chứng chỉ. Với kết quả tại FUNiX, học viên này đã tìm được việc, vừa học vừa làm với quyết tâm lấy bằng đại học tại FUNiX” – Hannah Thanh Vân kể.

Vân bảo, làm Hannah vui theo sinh viên, buồn theo sinh viên. Cũng có những kỉ niệm mà nhắc lại, Hannah vẫn còn muốn “rưng rưng” như khi nhận tin sinh viên của mình đòi… đổi Hannah.

“Lúc đó mình cảm thấy rất hụt hẫng. Buồn nhiều. Chăm sóc học viên chưa tốt, học viên chưa hài lòng thì rõ ràng là trách nhiệm của mình” – Hannah Thanh Vân chia sẻ. 

Sau khi nhận feedback tiêu cực của học viên, cô cũng cần phải trình bày lại toàn bộ quá trình kết nối, hỗ trợ học viên của mình để đảm bảo đã không có sai sót gì ảnh hưởng đến học viên. 

“Làm Hannah không phải lúc nào cũng có thể hài lòng tất cả mọi người. Mình chỉ luôn tâm niệm cố gắng hết sức làm tốt công việc mình đang làm. Mình không mong gì hơn là mỗi học viên đều hiểu rằng, trên chặng đường học trực tuyến, động lực học của chính các bạn mới là đòn bẩy lớn nhất giúp các bạn thành công. Mong các bạn tận dụng tốt cơ hội và nguồn lực ở FUNiX” – Hannah Thanh Vân nói.

Thanh Vân cho biết, cuộc sống hiện tại của cô hầu hết dành cho công việc. Ngoài thời gian rảnh, cô học tiếng Trung, đọc sách. Cô mong gắn bó lâu dài với công việc Hannah, và giúp được thật nhiều xTer chinh phục được chương trình học tại FUNiX, khẳng định mình trong lĩnh vực CNTT.

Hiện FUNiX có 62 Hannah phụ trách đôn đốc các sinh viên trong học tập.

Hannah là đội ngũ cán bộ hỗ trợ sinh viên của FUNiX. Tên gọi của họ được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật trong chiến tranh chống Mỹ, phát thanh viên của Đài Tiếng Nói Việt Nam – Trịnh Thị Ngọ, người đã dùng giọng nói truyền cảm của mình đọc những bản tin tiếng Anh hàng ngày, thuyết phục lính Mỹ ngừng cuộc chiến tranh phi nghĩa. Bà được lính Mỹ gọi là Hanoi Hannah.

Công việc của Hannah, bao gồm rất nhiều phần việc tỉ mỉ, đòi hỏi sự chú tâm, cẩn thận lẫn sự nhiệt tình

  • Liên hệ và nắm vững hồ sơ sinh viên;
  • Kết nối sinh viên với Mentor khi có yêu cầu từ sinh viên;
  • Theo sát tiến độ học để đánh giá tình hình, kịp thời đưa ra lời khuyên, động viên sinh viên theo học;

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại