Hannah FUNiX học lập trình: Học để hiểu và đồng hành với xTer tốt hơn – Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Hannah FUNiX học lập trình: Học để hiểu và đồng hành với xTer tốt hơn

Chia sẻ kiến thức 22/10/2021

Nói về trải nghiệm Hannah FUNiX học lập trình, chị Thanh Thúy cho biết, có lẽ đặc thù nghề nghiệp cũ như ngồi hàng giờ nghiên cứu, viết dự án… giúp chị không bị nản khi làm bài tập khó khi thử làm xTer.

“Trend” học lập trình trực tuyến tại FUNiX đang cực hot trong cộng đồng Hannah FUNiX. Lựa chọn học một môn bất kỳ trong chương trình nhằm giúp các Hannah có thêm kiến thức, đồng thời hiểu hơn về những khó khăn, thách thức cửa xTer. Hannah FUNiX học lập trình để đồng hành tốt hơn với các bạn học viên.

Là một thạc sỹ chuyên ngành về kinh tế và giáo dục, công việc gần nhất trước khi trở thành Hannah của chị Trần Thị Thanh Thúy là quản lý một văn phòng đại diện cho tập đoàn nước ngoài chuyên về tư vấn nguyên cứu và đầu tư công nghệ. 

Hannah FUNiX học lập trình: Thấy vi diệu khi code “chạy”

Bắt đầu công việc Hannah ở FUNiX từ tháng 1/ 2021, chị Thúy sẵn sàng đăng ký học môn Lập trình website đầu tiên để có thêm kiến thức cũng như hiểu hơn về trải nghiệm của học viên, từ đó đồng hành với học viên tốt hơn.

Chị cho biết, vấn đề “nonIT” không phải là khó khăn lớn nhất với chị – một Hannah FUNiX học lập trình. Khó khăn nhất chính là vấn đề thời gian. 

Do điều kiện dịch bệnh Covid, gia đình chị đang mỗi người một nơi: Chồng kẹt ở Anh vì đang bị chẩn đoán mắc Covid trong khi chị và con trai nhỏ hơn 3 tuổi đang ở Việt Nam. Đây là một giai đoạn đầy vất vả của Hannah khi một mình chăm con nhỏ, vẫn đảm bảo công việc tại trường Mây, đồng thời vẫn mạnh dạn theo học để phục vụ công việc. Vì đặc thù công việc nên chị chỉ có thể tập trung học vào các buổi tối.

“Cảm xúc của mình – Hannah FUNiX học lập trình ở môn WEB101x này nhiều thứ lẫn lộn lắm. Có lẽ các bài học viên kêu khó là project của môn WEB101x thì nó cũng là yếu tố hấp dẫn và kích thích nhất đối với mình. Cảm giác khi hoàn thành được một đoạn code mình “RUN” và thấy thành quả nó rất “vi diệu”, giống như bạn vừa đổi nghề thành công vậy!”

Thức nguyên một đêm để hoàn thành project 1, vui vẻ mở nhạc uống cà phê ngắm thành quá vào buổi sáng hôm sau là cách Hannah Thúy “chill” với việc học của mình.

Hannah FUNiX học lập trình: Học từ xTer

Nói về trải nghiệm Hannah FUNiX học lập trình, chị Thanh Thúy cho biết, có lẽ đặc thù nghề nghiệp cũ như ngồi hàng giờ nghiên cứu, viết dự án… giúp chị không bị nản khi làm bài tập khó khi thử làm xTer.

Ngoài ra, thuận lợi lớn nhất của chị chính là học từ những lỗi sai của xTer.

Hannah FUNiX học lập trình
Chị cho biết, vấn đề “nonIT” không phải là khó khăn lớn nhất với chị – một Hannah FUNiX học lập trình. Khó khăn nhất chính là vấn đề thời gian vì chị đang phải một mình chăm con nhỏ, chồng chị hiện đang kẹt ở Anh do bị chẩn đoán mắc Covid – 19.

8 tháng làm Hannah FUNiX, Hannah Thúy thường xuyên được các xTer “mách” ngay lỗi sai khiến các bạn thi trượt, hoặc bị mất điểm. Nhờ vậy, chị nắm được các lỗi sai thường gặp khi học môn lập trình web. Tuy nhiên, hiểu lỗi sai là một chuyện, việc học tập thực sự nghiêm túc đã giúp chị hiểu kiến thức và tránh được những lỗi này.

“Về cách học, mình hay xem phần giới thiệu của từng phần và mình đọc qua một lần lý thuyết. Sau đó mình tập trung làm các bài quiz là chính. Mình làm một lèo những phần nào không làm được chính là phần kiến thức mình cần học nhiều, và quay lại học để làm lại bài quiz. Làm hết 16 bài quiz trong một buổi học theo kế hoạch, các buổi sau mình chỉ làm thực hành và ôn lại lý thuyết nếu phần thực hành nào bị mắc. Cách học này giúp mình nhớ nhanh hơn là học thuộc lý thuyết trước rồi mới làm thực hành” – Hannah Thúy chia sẻ.

Chị cũng không ngần ngại công khai hành trình Hannah FUNiX học lập trình của mình trên facebook cá nhân, và bất ngờ khi nhận được các bình luận nhiệt tình, động viên và cả những tin nhắn… nhắc bài của xTer lẫn đồng nghiệp. Cả khi một project của chị bị chấm “fail”, thì số người quan tâm, động viên càng nhiều.

“Nhiều xTer chia sẻ với mình như một đồng môn thực thụ, kể cả những xTer không phải do mình phụ trách. Các bạn khích lệ mình “làm lại là được”. Có bạn bày tỏ khâm phục sự chấp nhận bị thất bại của mình. Bi hài nhất là có hai học viên “khẩu chiến” với nhau chỉ vì một bạn thì cho rằng Hannah bị “fail” nên đang rất “cay cú”. Còn bạn kia thì nói Hannah đang tiếp nhận cái sai… Mình để các bạn nói ra hết suy nghĩ rồi mới lên tiếng và cả ba chị em cuối cùng đã tìm được “tiếng nói chung”.

Hannah FUNiX học lập trình: Lời khuyên học code

Đúc rút kinh nghiệm học môn Lập trình website đầu tiên, Hannah Thúy cho rằng: Thứ nhất,  xTer không cần quá chú trọng dịch nghĩa sang tiếng Việt một số lệnh/ từ chuyên ngành lập trình. Các bạn chỉ cần hiểu nghĩa và nhớ từ gốc nguyên bản là đủ để học và vận dụng cho thực tế công việc sau này.

Thứ hai, các bạn không cần quá nguyên tắc tuân thủ học 2 hay 3 tiếng mỗi ngày, mà nên đặt mục tiêu cho bài học: quan trọng nhất là phần lý thuyết và thực hành lý thuyết có liên quan nên hoàn thành trong cùng một buổi như vậy việc học của các bạn sẽ hiệu quả hơn. 

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại