Group hỗ trợ Facebook miễn phí của Hiếu PC đột ngột "bay màu", chính chủ lên tiếng giải thích

Group hỗ trợ Facebook miễn phí của Hiếu PC đột ngột “bay màu”, chính chủ lên tiếng giải thích

Chia sẻ kiến thức 21/01/2022

6 tháng kể từ ngày group hỗ trợ các vấn đề về Facebook miễn phí của Hiếu PC bị bay màu, chính chủ đã chính thức có những lời giải thích trên trang cá nhân.

Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) không còn là cái tên xa lạ trong giới công nghệ thông tin. Từng được chính quyền Mỹ đánh giá là một trong những hacker nguy hiểm nhất thế giới, quay trở về Việt Nam, Hiếu PC đã dùng những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cũng như trí tuệ của mình để giúp ích cho cộng đồng, xã hội và phục vụ cho đất nước. 

Hiếu PC là người sáng tạo ra trang web Chống Lừa Đảo , đồng thời anh cũng đang làm việc tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực an ninh mạng và là người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội với những chia sẻ bổ ích về công nghệ thông tin. 

Hiếu PC
Group hỗ trợ Facebook miễn phí của Hiếu PC

Tháng 6/2021, Hiếu PC mang đến tin vui cho nhiều người dùng Facebook khi anh cùng bạn bè lập nên một group có tên “7onez – Hỗ trợ miễn phí” để hỗ trợ các vấn đề về Facebook và một số mạng xã hội liên quan như Instagram, Youtube,… Group quy tụ những thành viên dày dặn kinh nghiệm về bảo mật Facebook và hỗ trợ lấy lại tài khoản bị khoá, đặc biệt là các vấn đề, câu hỏi của các tài khoản sẽ được hỗ trợ miễn phí online với độ uy tín cao. 

Tuy nhiên chỉ vài ngày sau khi thành lập, khi group đang thu hút hàng chục nghìn người tham gia thì nhóm hỗ trợ Facebook miễn phí này đột nhiên biến mất khiến nhiều người hoang mang. Nhiều người đặt ra nghi vấn rằng có thể nhom này bị đánh sập bởi những người làm dịch vụ Facebook (thông qua hình thức report) hoặc cũng có thể do chính chủ nhân khoá lại để kiểm soát số lượng người join vào group, lọc các thành viên,…

Mới đây nhất vào ngày 7/1, Hiếu  PC đã chính thức lên tiếng về lý do group này bị bay màu. Trong bài đăng trên trang facebook cá nhân, anh cho biết có nhiều đối tượng lừa đảo đã lợi dụng sự uy tín cũng “hỗ trợ miễn phí” của group để trục lợi, lừa đảo lên tới hàng chục triệu đồng, vì vậy mà Hiếu PC đã có quyết định sớm đóng group này.

Hiếu PC
Hiếu PC chính thức lên tiếng về việc đóng cửa group này. Anh cũng bày tỏ sự phẫn nộ với các đối tượng lợi dung uy tín của group để lừa đảo người dùng
Hiếu PC
Hiếu PC cũng đăng tải những thông tin liên quan về đối tượng lợi dụng uy tín của anh để thực hiện hành vi lừa đảo

Không chỉ dừng lại ở đó, “chàng hacker” tài năng này còn nói rõ về việc bản thân đã thu thập các thông tin về đối tượng lừa đảo cùng danh sách người bị hại, và đã gửi đơn lên phòng PA05 (Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trực thuộc Công an TP.HCM). Anh đã đưa ra lời cảnh báo người dùng Facebook về việc cần cẩn trọng với các đối tượng lừa đảo lợi dụng nhóm hỗ trợ an ninh mạng và hình ảnh, uy tín của nhóm để lừa đảo.

Minh Tiến

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!