Trung tâm xSeries ra mắt môn Làm quen với Photoshop

Trung tâm xSeries ra mắt môn Làm quen với Photoshop

Tin tức 12/07/2022

Môn học Làm quen với Photoshop được xây dựng bởi chuyên gia thiết kế môn học này là mentor Nguyễn Đình Khiêm, trong đó mentor sử dụng khóa Photoshop tutorials, được cung cấp bởi Adobe, là tổ chức, tập đoàn trực tiếp nghiên cứu & phát triển công cụ Photoshop.

Làm quen với Photoshop là môn học thứ 3 trong chứng chỉ xGame FUNiX – Play to build the Future. Môn học được thiết kế bởi Chuyên gia Nguyễn Đình Khiêm – Thạc sĩ Truyền thông đa phương tiện, Nhà sáng lập Học viện Kstudy với 12 năm làm việc và giảng dạy thiết kế đồ hoạ. 

Nội dung môn học 

Môn học bao gồm 10 bài (Ghép ảnh cơ bản; Công cụ Polygonal Lasso Tool; Hiệu ứng Layer Style; Công cụ Pen tool; Công cụ Clone Stamp; Công cụ Healing Brush; Mặt nạ, Smart object và Smart filter; Ghép phối cảnh kiến trúc; Blend màu (biến ngày thành đêm); Một số công cụ chỉnh sửa ảnh nâng cao & Plugin). 

10 bài học sẽ giúp học viên làm quen với các thao tác đồ họa, có tư duy về hình ảnh kỹ thuật số, cấu tạo pixel của hình ảnh, hệ màu đồ họa, ánh sáng trong thiết kế. Người học được trang bị các kỹ năng cắt ghép, chỉnh sửa, xử lý hình ảnh kỹ thuật số giúp áp dụng vào các phần của 3D như vật liệu, render, xử lý hậu kỳ, … Ngoài ra, kết thúc học phần Photoshop, người học có thể thiết kế các ấn phẩm đồ họa 2D cơ bản, chỉnh sửa và phục chế ảnh kỹ thuật số.
 
Môn học được thiết kế dựa trên môn PTS101x và có điều chỉnh để phù hợp với đối tượng học viên học chứng chỉ xGame FUNiX:
– Lược bỏ ASM
– Điều chỉnh yêu cầu Lab để phù hợp với học viên
– Bổ sung thêm dẫn dắt chi tiết cho các bài học

Để bắt đầu, học viên nên dành một vài phút khám phá môn học và cấu trúc chung. Dự kiến môn học sẽ mất khoảng 6 tuần để hoàn thành. 

Mục tiêu môn học 

Sau khi học xong môn này, học viên sẽ đạt được các chuẩn kiến thức, kỹ năng đầu ra như sau:

  • Có thể làm việc hiệu quả với đồ họa nền tảng (Photoshop)
  • Xử lý được hậu kỳ hình ảnh diễn họa 3D

Nguồn học liệu 

Để học tập hiệu quả môn học này, học viên cần khai thác triệt để nguồn học liệu từ những nguồn khác nhau. Tại FUNiX hiện nay đang cung cấp nguồn học liệu MOOC, có chất lượng thật tốt do những đơn vị/tác giả uy tín cung cấp, kết hợp với việc bản địa hóa, cung cấp thêm bài tập thực hành, đánh giá, cùng dịch vụ hướng dẫn từ cộng đồng mentor để giúp học viên có thể học tập được từ bất kỳ đâu, bất kể lúc nào với những chất lượng đào tạo tối ưu.

Môn học Làm quen với Photoshop được xây dựng bởi chuyên gia thiết kế môn học này là mentor Nguyễn Đình Khiêm, trong đó mentor sử dụng khóa Photoshop tutorials, được cung cấp bởi Adobe, là tổ chức, tập đoàn trực tiếp nghiên cứu & phát triển công cụ Photoshop, làm tài nguyên MOOC cơ sở để xây dựng nên khóa học này.

Phương pháp học tập

Người học cần áp dụng FUNiX Way vào quá trình học tập, trong đó đề cao khả năng tự học thông qua các nguồn học liệu online khổng lồ, được các chuyên gia của FUNiX tổng hợp, chắt lọc để phù hợp với nội dung môn học. Đồng thời học viên cần tích cực đặt câu hỏi cho mentor – những người luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho các bạn.

Minh Tiến

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại