Những điểm hấp dẫn lý tưởng trong môi trường làm việc tại Amazon

Những điểm hấp dẫn lý tưởng trong môi trường làm việc tại Amazon

Chia sẻ kiến thức 02/07/2022

Nhiều người mơ ước làm việc tại Amazon. Đây cũng là một trong những công ty công nghệ nổi tiếng nhất thế giới, có mức lương ngành IT cùng chính sách đãi ngộ nhân sự lý tưởng.

Cùng khám phá những điểm hấp dẫn lý tưởng trong môi trường làm việc tại Amazon qua bài viết sau đây.

làm việc tại Amazon
Nhiều người mơ ước làm việc tại Amazon. Đây cũng là một trong những công ty công nghệ nổi tiếng nhất thế giới, có mức lương ngành IT cùng chính sách đãi ngộ nhân sự lý tưởng.

Tìm hiểu về Amazon

Amazon là một tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng,. Có thể coi  đây là nơi làm việc mơ ước của rất nhiều người – nhất là các lập trình viên giỏi. Bởi, Amazon tiên phong trong nhiều lĩnh vực công nghệ trên thế giới. Tập đoàn này bao gồm rất nhiều công ty con với nhiều sản phẩm đa dạng như: AWS (Amazon Web Service), Alexa (hỗ trợ nhà ở thông minh), Twitch.TV (nền tảng streme game); Prime Video; Kindle (máy đọc sách); IMDb… 

Những điểm hấp dẫn lý tưởng khi làm việc tại Amazon

Công ty Amazon có nhiều đặc điểm hấp dẫn là môi trường làm việc thú vị.

Công ty đa cuộc gia và môi trường làm việc đa dạng

“Mình khá bất ngờ với tính đa dạng của nhân viên tại Amazon” – mentor Quốc Khánh, một người làm việc tại Amazon tâm sự. Anh bật mí, ngay từ lúc bắt đầu công việc anh đã có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người từ nhiều quốc gia, nhiều luồng văn hóa khác nhau đã mang đến cho anh vô số trải nghiệm – giao lưu văn hóa, học hỏi từ chính các đồng nghiệp của mình.

Công ty coi trọng cân bằng công việc – cuộc sống

Bên môi trường đa văn hóa, Amazon rất coi trọng Work – Life balance and Benefit (cân bằng công việc và cuộc sống). Làm việc tại Amazon, mọi người có thể tự lên kế hoạch để làm vừa đủ 8 tiếng mỗi ngày; sao cho công việc đạt kết quả tốt, tránh việc dùng quá nhiều thời gian nhưng không hiệu quả. Từ sếp đến nhân viên luôn luôn cố gắng để mọi người không phải làm thêm giờ (overtime) hay làm việc vào cuối tuần. 

Manager is not a Boss

Một điểm khác biệt tại Amazon là “Manager is not a Boss” (Quản lý không phải là ông chủ). Tại đây, Quản lý là người có thể chia sẻ và giúp đỡ nhân viên. Đặc biệt không phải là người kiểm soát công việc hay hối thúc, dọa nạt nhân viên làm việc. Quản lý luôn luôn nhiệt tình giúp đỡ tới từng nhân viên để team cùng phát triển.

Tại các cuộc họp, việc chia sẻ thông tin hoặc đưa ra ý kiến cá nhân dù là thuận hay trái chiều cũng luôn luôn được đánh giá cao. Mối quan hệ giữa Quản lý – nhân viên duy trì sự lắng nghe và điều chỉnh ở mức lý tưởng nhất. Mọi kế hoạch của team dù ngắn hạn hay dài hạn đều được đưa ra trao đổi và cùng quyết định.

Hàng tuần tại Amazon đều duy trì họp 1:1 giữa sếp và nhân viên để cùng trao đổi những khó khăn hoặc cần giúp đỡ, trưng cầu ý kiến để phát triển về cá nhân hoặc phát triển của team… Tại đây, sếp luôn muốn nhân viên được thăng tiến và đạt được thành quả tốt nhất trong công việc.

Môi trường đòi hỏi teamwork liên tục, 

Một trong những kỹ năng quan trọng khi làm việc tại Amazon là teamwork (làm việc nhóm). Kĩ năng này luôn luôn được đề cao để đảm bảo chất lượng code, chất lượng hoạt động của thành phẩm công nghệ.

Lời khuyên khi làm việc, ứng tuyển tại Amazon

Lời khuyên của mentor Quốc Khánh người đang làm việc tại Amazon là các bạn trẻ có ý định làm việc tại đây nên tìm hiểu thông tin đầy đủ về công ty mình ứng tuyển – dù là Amazon hay bất cứ công ty nào, để tăng khả năng được tuyển dụng cho mình. 

Ví dụ như tại Amazon, bạn nên biết về văn hóa của Amazon có “14 Leadership principles” (14 giá trị cốt lõi của Amazon). Qua việc trả lời những câu hỏi ứng xử, bạn có thể thể hiện thành ý và kiến thức của mình. Đây cũng là một phép thử để người tuyển dụng phán đoán xem bạn có phù hợp với công ty hay không. Ngoài ra anh còn gợi ý khá cụ thể về các đầu sách hoặc nguồn thông tin bạn nên học để gia tăng kiến thức/ kỹ năng khi phỏng vấn, tuyển dụng cho các công ty/ tập đoàn lớn tầm cỡ thế giới như Amazon như: Đọc sách “Crack the coding interview”, Kỹ năng lập trình và thiết kế hệ thống,  học kiến thức vềData structure & Algorithm qua website Leetcod.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại