Lý do các bậc phụ huynh nên cho trẻ học lập trình game từ sớm?

Lý do các bậc phụ huynh nên cho trẻ học lập trình game từ sớm?

Chia sẻ kiến thức 28/08/2022

Khi trẻ học lập trình game còn rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết khác. Ví dụ như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch,... Những kỹ năng trên hỗ trợ đắc lực trong công việc và cuộc sống của trẻ sau này.

Việc cho trẻ học lập trình game đang nhận được sự quan tâm của nhiều bố mẹ. Nó giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo, tư duy logic trong học tập. Khám phá những lý do trong bài viết dưới đây của FUNiX để hiểu rõ hơn!

Lập trình game là gì?

Lập trình game hay còn gọi là Game Developer. Đây là những người thiết kế, xây dựng, phát triển các ứng dụng, trò chơi trên nền tảng điện thoại hoặc internet. Lập trình viên game biến những khái niệm, thuật ngữ thành hiện thực dưới dạng đồ họa, cơ chế hay các hành vi theo công nghệ AI.

Hiện nay, ngành công nghiệp game nói riêng và ngành công nghệ thông tin nói chung đang có xu hướng phát triển ngày càng tăng. Vì vậy, cơ hội nghề nghiệp của ngành rộng mở thu hút giới trẻ. Đây cũng là lý do mà các bậc phụ huynh nên cho trẻ học lập trình game từ sớm để trang bị những lợi thế cho tương lai.

trẻ học lập trình game
Các bậc phụ huynh nên cho trẻ học lập trình game từ sớm để trang bị những lợi thế cho tương lai

Nhiều người vẫn nghĩ rằng trẻ sẽ khó tiếp cận với lập trình game. Thực tế,  trẻ học lập trình game đang dần được quan tâm ở Việt Nam, trong khi đã quá phổ biến trên thế giới. Chương trình dạy học phù hợp với từng độ tuổi của trẻ, không quá phức tạp, kích thích sự tò mò và sáng tạo.

Trẻ học lập trình game– vừa học vừa chơi

Thế giới của trẻ em luôn đầy những điều tươi mới, đầy màu sắc, hoạt động vui chơi vẫn là chính. Vì thế, trẻ học lập trình game vừa học vừa chơi với các khối lệnh nhiều màu sắc. Trẻ sẽ sáng tạo những câu chuyện của riêng mình và điều khiển các nhân vật theo ý muốn.

Bài học lập trình game là những trò chơi với nhân vật dễ thương. Trẻ phải thực hiện nhiệm vụ bằng cách lắp ghép các khối lệnh. Theo đó, trẻ sẽ được dẫn dắt vào thế giới lập trình hoàn toàn thú vị, tự nhiên, không có sự gò ép. Qua các sản phẩm mình làm ra, trẻ dần hiểu được những các khái niệm lập trình như vòng lặp, biến,  tuần tự, điều kiện,…

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, trẻ sẽ rèn luyện thói quen lắng nghe, phản hồi, cải tiến. Trẻ biết lựa chọn những phương án, giải tốt để giải quyết vấn đề. Đặc biệt, trẻ còn rèn luyện tư duy logic, tư duy lập trình, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày, kỹ năng phản biện,…

Trẻ học lập trình game sớm đem lại nhiều lợi ích

Khi trẻ học lập trình game mang lại những lợi ích như sau:

Kích thích sự sáng tạo 

Học lập trình kích thích sự sáng tạo của trẻ. Trẻ có thể thỏa thích xây dựng những ý tưởng của mình vào trò chơi, phần mềm. Việc ba mẹ tạo điều kiện cho trẻ học lập trình giúp con nhận ra những sở thích và niềm đam mê của mình. Khi đó trẻ sẽ hứng thú trau dồi và phát triển kỹ năng lập trình trong tương lai.

Phát triển khả năng tư duy và giải quyết vấn đề

Khi học lập trình game, trẻ có thể gặp phải những vấn đề phát sinh. Để đảm bảo việc lập trình diễn ra thuận lợi, trẻ phải tìm ra phương án giải quyết vẫn đề. Thông quá đó, trẻ rèn luyện kỹ năng tư duy và giải quyết vấn đề một cách logic nhất. Đây là những thói quen tốt khi còn nhỏ giúp định hình nhân cách lúc trưởng thành.

Rèn luyện các kỹ năng mềm khác

Khi trẻ học lập trình game còn rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết khác. Ví dụ như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch,… Những kỹ năng trên hỗ trợ đắc lực trong công việc và cuộc sống của trẻ sau này.

Trẻ học lập trình game như thế nào mới hiệu quả?

Nếu như con bạn yêu thích lập trình thì ba mẹ nên ươm mầm nuôi dưỡng niềm đam mê đó. Các bậc phụ huynh có thể cho trẻ tham gia khóa học lập trình game trực tuyến tại FUNiX. 

Hình thức đào tạo 1:1 với sự hỗ trợ, giải đáp thắc mắc chi tiết của các Mentor dày dặn kinh nghiệm. Trẻ hoàn toàn chủ động về thời gian học tập ở bất kỳ đâu theo mong muốn. Chương trình học phù hợp với từng độ tuổi của trẻ, dễ nắm bắt và tiếp nhận kiến thức.

Trên đây là những lý do các bậc phụ huynh nên cho trẻ học lập trình game từ sớm. Hi vọng ba mẹ sẽ có những định hướng tương lai vững bền cho con giúp bé phát triển xa hơn!

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại