Top 10 ứng dụng machine learning hàng đầu vào năm 2023

Top 10 Ứng dụng machine learning hàng đầu vào năm 2023

Chia sẻ kiến thức 22/10/2022

Những ứng dụng machine learning trong các ngành nghề, lĩnh vực hàng đầu vào năm 2023 như thế nào? những ứng dụng machine learning giúp ích gì trong công tác quản lý, hoạch định và tự động hóa quy trình.

lợi ích machine learning
Top 10 ứng dụng machine learning hàng đầu vào năm 2023

1. Học máy machine learning là gì?

Học máy machine learning là một thuật ngữ chung để chỉ một tập hợp các kỹ thuật và công cụ giúp máy tính tự học và thích ứng. Các thuật toán học máy giúp AI học mà không được lập trình rõ ràng để thực hiện hành động mong muốn. Bằng cách học một mẫu từ các đầu vào mẫu, thuật toán học máy dự đoán và thực hiện các tác vụ chỉ dựa trên mẫu đã học chứ không phải một hướng dẫn chương trình được xác định trước. Học máy là cứu tinh trong một số trường hợp không thể áp dụng các thuật toán nghiêm ngặt. Nó sẽ học quy trình mới từ các mẫu trước đó và thực thi kiến ​​thức.

Một trong những ứng dụng học máy mà chúng tôi quen thuộc là cách mà các nhà cung cấp dịch vụ email của chúng tôi giúp chúng tôi đối phó với thư rác. Bộ lọc thư rác sử dụng một thuật toán để xác định và di chuyển email rác đến thư mục thư rác của bạn. Một số công ty thương mại điện tử cũng sử dụng thuật toán máy học kết hợp với các công cụ bảo mật CNTT khác để ngăn chặn gian lận và cải thiện hiệu suất công cụ đề xuất của họ.

>>> ĐỌC NGAY: Các loại machine learning bạn nên biết

2. Top 10 ứng dụng machine learning hàng đầu vào năm 2023

Vai trò của AI trong kinh doanh
Top 10 ứng dụng machine learning hàng đầu vào năm 2023

 

2.1 Ứng dụng machine learning truyền thông xã hội

Các nền tảng truyền thông xã hội sử dụng các thuật toán và phương pháp học máy để tạo ra một số tính năng hấp dẫn và xuất sắc. Ví dụ: Facebook thông báo và ghi lại các hoạt động, cuộc trò chuyện, lượt thích và bình luận của bạn cũng như thời gian bạn dành cho các loại bài đăng cụ thể. Máy học học hỏi từ kinh nghiệm của chính bạn và kết bạn và đề xuất trang cho hồ sơ của bạn.

2.2 Gợi ý sản phẩm

Gợi ý sản phẩm là một trong những ứng dụng phổ biến nhất và được biết đến của học máy. Đề xuất sản phẩm là một trong những ứng dụng machine learning nổi bật của hầu hết mọi trang web thương mại điện tử ngày nay, là một ứng dụng tiên tiến của kỹ thuật máy học. Sử dụng công nghệ máy học và AI, các trang web theo dõi hành vi của bạn dựa trên các giao dịch mua, mẫu tìm kiếm và lịch sử giỏ hàng trước đây của bạn, sau đó đưa ra các đề xuất sản phẩm.

2.3 Ứng dụng machine learning trong nhận dạng hình ảnh

Nhận dạng hình ảnh, là một cách tiếp cận để lập danh mục và phát hiện một tính năng hoặc một đối tượng trong hình ảnh kỹ thuật số, là một trong những kỹ thuật máy học và AI quan trọng và đáng chú ý nhất. Kỹ thuật này đang được áp dụng để phân tích sâu hơn, chẳng hạn như nhận dạng mẫu, nhận diện khuôn mặt và nhận dạng khuôn mặt.

>>> Xem ngay bài viết: Công nghệ AI là gì? Những ứng dụng của công nghệ AI

2.4 Phân tích cảm xúc

Phân tích cảm xúc là một trong những ứng dụng cần thiết nhất của học máy. Phân tích cảm xúc là một ứng dụng học máy thời gian thực để xác định cảm xúc hoặc quan điểm của người nói hoặc người viết. Ví dụ: nếu ai đó đã viết đánh giá hoặc email (hoặc bất kỳ dạng tài liệu nào), một bộ phân tích tình cảm sẽ ngay lập tức tìm ra suy nghĩ và giọng điệu thực tế của văn bản. Ứng dụng phân tích tình cảm này có thể được sử dụng để phân tích trang web dựa trên đánh giá, ứng dụng ra quyết định,…

2.5 Tự động kiểm soát truy cập của nhân viên

Nghề phân tích dữ liệu sử dụng công cụ nào?
Tự động kiểm soát truy cập của nhân viên

Các tổ chức đang tích cực triển khai các thuật toán học máy để xác định mức độ truy cập mà nhân viên sẽ cần trong các lĩnh vực khác nhau, tùy thuộc vào hồ sơ công việc của họ. Đây là một trong những ứng dụng thú vị nhất của học máy.

2.6 Bảo tồn động vật hoang dã biển

Các thuật toán học máy được sử dụng để phát triển các mô hình hành vi cho các loài giáp xác và các loài sinh vật biển khác có nguy cơ tuyệt chủng, giúp các nhà khoa học điều chỉnh và giám sát quần thể của chúng.  

2.7 Ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe quan trọng đang tích cực xem xét việc sử dụng các thuật toán máy học để quản lý tốt hơn. Họ dự đoán thời gian chờ đợi của bệnh nhân tại các phòng chờ cấp cứu ở nhiều khoa khác nhau của bệnh viện. Các mô hình sử dụng các yếu tố quan trọng giúp xác định thuật toán, thông tin chi tiết của nhân viên tại các thời điểm khác nhau trong ngày, hồ sơ của bệnh nhân và nhật ký đầy đủ các cuộc trò chuyện trong khoa và cách bố trí các phòng cấp cứu. Các thuật toán học máy cũng phát huy tác dụng khi phát hiện bệnh, lập kế hoạch trị liệu và dự đoán tình hình bệnh. Đây là một trong những ứng dụng machine learning cần thiết nhất.

2.8 Dự đoán khả năng suy tim

Một thuật toán được thiết kế để quét các ghi chú điện tử dạng tự do của bác sĩ và xác định các mẫu trong lịch sử tim mạch của bệnh nhân đang tạo ra làn sóng trong y học. Thay vì một bác sĩ phải đào qua nhiều hồ sơ sức khỏe để đưa ra chẩn đoán chính xác, hiện nay sự dư thừa được giảm bớt nhờ máy tính thực hiện phân tích dựa trên thông tin có sẵn.

2.9 Bảo mật ngân hàng

Các ngân hàng hiện đang sử dụng công nghệ máy học tiên tiến mới nhất được cung cấp để giúp ngăn chặn gian lận và bảo vệ tài khoản khỏi tin tặc. Các thuật toán xác định những yếu tố nào cần xem xét để tạo một bộ lọc nhằm ngăn chặn tác hại. Các trang web khác nhau không xác thực sẽ được tự động lọc ra và hạn chế bắt đầu giao dịch.

2.10 Dịch ngôn ngữ

Một trong những ứng dụng machine learning phổ biến nhất là dịch ngôn ngữ. Máy học đóng một vai trò quan trọng trong việc dịch ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Chúng tôi ngạc nhiên về cách các trang web có thể dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác một cách dễ dàng và cung cấp ý nghĩa theo ngữ cảnh. Công nghệ đằng sau công cụ dịch được gọi là ‘dịch máy’. Nó đã cho phép mọi người tương tác với những người khác từ khắp nơi trên thế giới; nếu không có nó, cuộc sống sẽ không dễ dàng như bây giờ. Nó đã mang lại niềm tin cho du khách và các đối tác kinh doanh để phiêu lưu một cách an toàn đến những vùng đất xa lạ với niềm tin rằng ngôn ngữ sẽ không còn là rào cản.

>> Xem thêm chuỗi bài viết liên quan:

Machine learning là gì? Những đóng góp của machine learning

Những điều cần biết về học máy Machine learning

Các loại machine learning bạn nên biết

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

Sự khác biệt giữa Khoa học dữ liệu so với học máy

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số bán hàng

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại