Các loại trao đổi tiền điện tử? Các đồng tiền Metaverse hàng đầu hiện nay

Các loại trao đổi tiền điện tử? Các đồng tiền Metaverse hàng đầu hiện nay

Chia sẻ kiến thức 21/03/2023

Tiền điện tử hay “cryptos” được tạo thành từ những bit số hay còn được gọi là tiền đã được số hóa. Tiền điện tử chỉ hoạt động trong môi trường điện tử dùng để thanh toán chi phí. Dưới đây là một số kiến thức về các loại tiền điện tử và các đồng tiền metaverse đang hoạt động trên thị trường hiện nay.

1. Các loại trao đổi tiền điện tử

Sự khác nhau giữa bitcoin và blockchain
Các loại trao đổi tiền điện tử

1.1 Sàn giao dịch tập trung

Trao đổi tiền điện tử tập trung là các nền tảng giao dịch trực tuyến giống như các công ty môi giới trực tuyến truyền thống, nơi các nhà giao dịch và nhà đầu tư có thể mua và bán tiền điện tử sau khi hoàn tất quy trình giới thiệu khách hàng và gửi đô la Mỹ để tài trợ cho tài khoản giao dịch của họ.

1.2 Sàn giao dịch phi tập trung

Trao đổi tiền điện tử phi tập trung là nền tảng giao dịch trong đó hợp đồng thông minh thay thế sổ đặt hàng tập trung, cho phép các nhà giao dịch tiền điện tử và nhà đầu tư hoán đổi mã thông báo cho nhau chỉ bằng cách kết nối ví tiền điện tử của họ. Không cần xác minh danh tính. 

Có thể cho rằng lập luận thuyết phục nhất để giao dịch trên các sàn giao dịch phi tập trung là các tình huống như sự sụp đổ của FTX không thể ảnh hưởng đến tiền của người dùng vì tài sản được giữ trong ví của người dùng, tách biệt với ví của sàn giao dịch tập trung. Do đó, nếu một sàn giao dịch phi tập trung bị tấn công hoặc công ty điều hành nó bị phá sản, tiền của người dùng vẫn không bị ảnh hưởng.

1.3 Trao đổi hỗn hợp

Các sàn giao dịch tiền điện tử lai kết hợp một sổ đặt hàng tập trung để khớp các giao dịch với kho lưu trữ mã thông báo phi tập trung để cho phép các nhà giao dịch tiền điện tử trải nghiệm tốt nhất cả hai sàn giao dịch tập trung và phi tập trung.  

>>> Xem thêm: Tiền điện tử Metaverse là gì? Cách mua tiền điện tử Metaverse

2. Các đồng tiền Metaverse hàng đầu hiện nay

Những điểm khác biệt chính Bitcoin và blockchain
Các đồng tiền Metaverse hàng đầu hiện nay

2.1 Decentraland (MANA) 

Mã thông báo MANA của Decentraland là tiền tệ trong nền tảng hàng đầu của thế giới ảo, cho phép người dùng giao dịch trong metaverse giai đoạn đầu. Từ việc mua các lô đất ảo đến mua các vật phẩm có thể đeo được, cần có MANA để biến điều đó thành hiện thực. 

2.2 Sandbox (SAND)

Sandbox đã có thể thu hút một số nghệ sĩ, người có ảnh hưởng và thương hiệu lớn nhất đến với metaverse bằng cách cung cấp một thế giới ảo linh hoạt, được cung cấp bởi mã thông báo SAND. Giống như MANA của Decentraland, SAND hoạt động như một loại tiền tệ trong thế giới cần thiết để thực hiện các giao dịch. 

2.3 Axie Infinity (AXS)

Axie Infinity được cho là một trong những trò chơi chuỗi khối metaverse-esque phổ biến nhất, cho phép người chơi chiến đấu với hình đại diện trong trò chơi của họ – được gọi là Axies – ở nhiều vùng đất ảo khác nhau, với những người chiến thắng kiếm được mã thông báo. AXS là mã thông báo quản trị của trò chơi cho phép người chơi đưa ra quyết định về sự phát triển của trò chơi. Nó cũng được sử dụng trong thị trường NFT của trò chơi như một loại tiền tệ giao dịch.

3. Làm cách nào để kiếm tiền điện tử trong Metaverse?

Bán đất: Việc mua và bán đất ảo đã trở thành một trong những cơ hội kiếm tiền hấp dẫn nhất trong metaverse. Một số lô Đất – đất ảo được bán dưới dạng NFT ở Decentraland – đã được bán với giá hàng trăm nghìn đô la. 

Vai trò của Metaverse trong Marketing
Làm cách nào để kiếm tiền điện tử trong Metaverse?

Tạo tài sản kỹ thuật số: Bằng cách tạo và bán tài sản kỹ thuật số mới – thường ở dạng NFT – người dùng metaverse có thể kiếm được tiền điện tử. 

Bán phụ kiện: Hình đại diện có thể được tùy chỉnh với nhiều mặt hàng khác nhau, chẳng hạn như quần áo và giày dép. Chúng có thể được mua và bán dưới dạng NFT, cho phép người dùng metaverse kiếm tiền trong metaverse.  

  • Cung cấp dịch vụ: Giống như trong thế giới “thực”, người dùng metaverse có thể cung cấp dịch vụ để kiếm tiền điện tử, chẳng hạn như quảng bá thương hiệu bằng cách cung cấp không gian quảng cáo ảo hoặc đóng vai trò hướng dẫn viên du lịch ảo thông qua metaverse.
  • Lưu trữ sự kiện: Lưu trữ các sự kiện ảo, chẳng hạn như các buổi hòa nhạc và chương trình nghệ thuật, đã nổi lên như một cách phổ biến để kiếm doanh thu trong metaverse.

>> Xem thêm chuỗi bài viết:

Ứng dụng Blockchain trong các ngành cụ thể 2023

Bitcoin và tương lai của công nghệ blockchain mới nhất

Sự khác nhau giữa bitcoin và blockchain

Ví tiền điện tử là gì? Có cần ví tiền điện tử để sử dụng Bitcoin không?

Rủi ro và bất lợi của Bitcoin là gì ?

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!