Dự án Volterra là gì? Tại sao Microsoft phát triển dự án Volterra?

Dự án Volterra là gì? Tại sao Microsoft phát triển dự án Volterra?

Chia sẻ kiến thức 13/06/2023

Dự án Volterra của Microsoft sẽ ảnh hưởng đến các ứng dụng trong tương lai như thế nào?

Mới đây dự án Volterra của Microsoft đã trở thành tâm điểm chú ý của AI. Nhưng dự án Volterra là gì và tiềm năng của nó với tương lai của nghiên cứu và tích hợp AI?

Dự án Volterra là gì?

Dự án Volterra (tên mã cho Windows Dev Kit 2023 của Microsoft ) là bộ công cụ phát triển Windows được thiết kế để giúp các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng tận dụng sức mạnh của AI bằng cách sử dụng bộ xử lý thần kinh tích hợp (neural processing unit, hay NPU) do Qualcomm chế tạo. Nó là một phần của “Hybrid Loop” của Microsoft về điện toán, sự phát triển ứng dụng đa nền tảng để xây dựng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

 

Windows Dev Kit 2023 là một PC mini đơn giản, không có màn hình, bàn phím hoặc bàn di chuột, giống như Mac Mini. Sản phẩm được làm bằng 20% ​​rác thải nhựa đại dương tái chế và có giá $599 trong Microsoft Store Mỹ. Thông số kỹ thuật của nó như sau:

  • RAM 32GB LPDDR4x
  • Bộ lưu trữ NVMe nhanh 512GB
  • Nền tảng điện toán Snapdragon® 8cx Gen 3
  • Cổng cho USB-A (x3), USB-C (x2), Mini-Display (x1) và RJ45 Ethernet (x1)

Thiết bị có thể được kết nối đồng thời với tối đa ba màn hình, trong đó có hai màn hình ở 4K 60Hz. NPU sẽ cho phép các nhà phát triển tận dụng các tính năng như hiệu chỉnh mắt, làm mờ nền và độ rõ của giọng nói trong ứng dụng của họ.

Tại sao Microsoft đầu tư vào dự án Volterra & phát triển AI?

Khoản đầu tư của Microsoft vào dự án Volterra và phát triển AI nhấn mạnh sự liên kết chiến lược của công ty với xu hướng tích hợp AI ngày càng tăng trong các lĩnh vực khác nhau.

Một bài đăng trên Blog dành cho nhà phát triển Windows cho biết: “Những trải nghiệm kỳ diệu được hỗ trợ bởi AI sẽ đòi hỏi mức độ xử lý khổng lồ vượt quá khả năng của CPU và GPU truyền thống” . “Nhưng các đơn vị xử lý thần kinh (NPU) giống như silicon mới sẽ tăng khả năng đảm nhận khối lượng công việc AI chính.”

 

Bằng cách trang bị cho các nhà phát triển những công cụ như vậy, Microsoft đang thiết lập một con đường cho các ứng dụng nhúng AI phức tạp hơn trên nền tảng của mình. Tầm nhìn của Microsoft là Volterra sẽ thúc đẩy việc áp dụng AI giữa các nhà phát triển và tạo ra trải nghiệm người dùng thông minh, hiệu quả và được cá nhân hóa hơn trên các ứng dụng Windows.

Điều gì đón đợi Microsoft & Volterra?

Thông qua Windows Dev Kit 2023 với trọng tâm là tích hợp AI, Microsoft đặt mục tiêu trao quyền cho các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng sáng tạo tích hợp liền mạch vào cuộc sống của người dùng. Khi Microsoft tiếp tục đầu tư vào dự án Volterra, chúng ta có thể mong đợi những tiến bộ đáng kể trong cách chúng ta tương tác với công nghệ và tác động của nó đối với cuộc sống hàng ngày. 

Tìm hiểu ngay chương trình học công nghệ thông tin trực tuyến tại FUNiX ở đây:

Vân Nguyễn

Dịch từ: https://www.makeuseof.com/what-is-project-volterra-microsoft-ai/

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại