Kỹ sư lập trình CNC là gì? Lương kỹ sư lập trình CNC có cao không?

Kỹ sư lập trình CNC là gì? Lương kỹ sư lập trình CNC có cao không?

Chia sẻ kiến thức 20/08/2023

“Mức lương kỹ sư lập trình CNC là bao nhiêu” đang là câu hỏi thú vị và được nhiều người tìm kiếm. Bởi lẽ, trong lĩnh vực chế biến gỗ, sản xuất cơ khí,… kỹ sư lập trình CNC giữ một vị trí quan trọng. Và song song với mức lương, bạn có biết kỹ sư lập trình CNC làm những công việc gì không? Hãy đi tìm câu trả lời bên dưới bài viết này cùng FUNiX nhé!

Tự viết code giúp bạn phát triển tư duy
Kỹ sư lập trình CNC là gì? Lương kỹ sư lập trình CNC có cao không? (Nguồn ảnh: Internet)

1. Công việc và mức lương kỹ sư lập trình CNC?

Kỹ sư lập trình CNC có lẽ là ngành còn khá mới mẻ cho những ai mới tiếp cận lập trình. Tuy nhiên với sự phát triển chóng mặt của công nghệ, lập trình CNC đang ngày càng rộng mở hơn. Bên cạnh đó là mức lương kỹ sư lập trình CNC hấp dẫn thu hút các bạn trẻ.

1.1. Kỹ sư lập trình CNC là gì?

Tại công ty, doanh nghiệp có các loại máy CNC như: Máy cắt dây, máy phay, máy khoan, máy tiện,… Những loại máy này đều được điều khiển hoàn toàn bằng công nghệ máy tính. Kỹ sư lập trình CNC chính là người lập các chương trình, mã code cho máy tính. Để nó có thể điều khiển các bộ phận của máy móc một các tự động như đã được lập trình.

Một số công việc của kỹ sư lập trình CNC:

  • Đảm nhận công việc tiếp nhận và xử lý các bản vẽ từ bộ phận thiết kế.
  • Tiến hành kiểm tra, phân tích, bóc tách bản vẽ thiết kế.
  • Sử dụng phần mềm chuyên dụng ngành CNC để lập trình gia công các chi tiết. Đảm bảo cho các chi tiết phù hợp với các thông số kỹ thuật của máy CNC.
  • Thực hiện công tác tách điện cực, tách điện xung.
  • Xuất bản vẽ sau đó gửi lên trưởng bộ phận yêu cầu kiểm tra.
  • Thiết kế khuôn nhựa bằng các phần mềm chuyên dụng: PRO-ENGINEER, CREO.
  • Lập trình, gia công cho máy CNC 5 trục bằng phần mềm chuyên dụng: CATIA, MASTERCAM , CAMTOOL.

Đó là một số công việc mà một kỹ sư CNC sẽ đảm nhận. Ngoài ra còn rất nhiều công việc hấp dẫn khác dành cho bạn khi tham gia ngành nghề này. Bên cạnh đó, lương kỹ sư lập trình CNC là một vấn đề luôn được chú ý. Vấn đề này cũng sẽ được bật mí ngay sau đây.

1.2. Lương kỹ sư lập trình CNC năm 2023 ra sao?

Vì công việc có tính ứng dụng cao, nhu cầu tuyển dụng kỹ sư lập trình CNC ngày càng nhiều. Tại các doanh nghiệp, đây là công việc có mức lương và chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

Mức lương kỹ sư lập trình CNC phụ thuộc rất nhiều vào bằng cấp và kinh nghiệm làm việc. Do đó để có một mức lương kỹ sư lập trình CNC như mong muốn, bạn phải giỏi. Trung bình lương kỹ sư lập trình CNC sẽ từ 10 -16 triệu/tháng.

>>> Xem thêm: Quy mô tuyển dụng kỹ sư lập trình robot công nghiệp năm 2023

2. Lương kỹ sư lập trình CNC tại Nhật như thế nào?

Lương kỹ sư lập trình CNC tại Nhật như thế nào?
Lương kỹ sư lập trình CNC tại Nhật như thế nào? (Nguồn ảnh: internet)

Mức lương cơ bản hiện tại của một kỹ sư lập trình CNC tại Nhật là 180.000 yên/tháng. Mức lương này xấp xỉ 29 triệu VNĐ. Đây là mức lương kỹ sư lập trình CNC dành cho những bạn chưa có tiếng Nhật. Với một nhân viên có kinh nghiệm thực tế chưa nhiều thì đây là một mức lương vô cùng hấp dẫn.

Một số các công ty, doanh nghiệp còn có chế độ cộng thêm các khoản phụ cấp như nhà ở, đi lại. Với chế độ đãi ngộ này, mức lương kỹ sư lập trình CNC tại Nhật có thể lên đến 200.000 yên/tháng.

Những nhân viên có tiếng Nhật tốt, kinh nghiệm lâu dài thì mức lương kỹ sư lập trình CNC sẽ cao hơn. Mức lương kỹ sư lập trình CNC họ nhận được sẽ từ 250.000 yên trở lên. Có thể thấy, chế độ đãi ngộ của Nhật Bản đối với ngành kỹ sư lập trình CNC này là rất lớn.

Chính vì thế, FUNiX sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm nếu bạn muốn thử sức công việc này tại Nhật:

  • Về kinh nghiệm làm việc ngành kỹ sư lập trình CNC:

Để tăng khả năng trúng tuyển ngành kỹ sư lập trình CNC thì kinh nghiệm làm việc là rất quan trọng. Thông thường các công ty, doanh nghiệp tại Nhật sẽ ưu tiên những bạn đã có kinh nghiệm làm việc lâu. Họ sẽ chú ý vào những bạn đã từng làm việc tại các công ty cơ khí của Nhật tại Việt.

  • Về những kỹ năng cơ bản và chuyên sâu

Các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên có đủ các kiến thức cơ bản về chế tạo máy CNC. Những khả năng lập trình CNC, khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm trong ngành. Bên cạnh đó, bạn phải biết tiếng Nhật để học tập và làm việc tại đây. 

  • Về kỹ năng mềm

Bạn phải tự chuẩn bị tốt các kỹ năng khác như viết hồ sơ xin việc bằng tiếng Nhật. Chuẩn bị và tập trước việc trả lời các câu hỏi phỏng vấn sẽ giúp bạn tự tin hơn. Đồng thời nếu làm tốt bạn sẽ ghi điểm trước các nhà tuyển dụng Nhật Bản.

Khi trở thành kỹ sư lập trình CNC tại Nhật, bạn sẽ được đào tạo nghiệp vụ chu đáo. Bạn sẽ được học về cách thức làm việc và những tác phong chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn còn được rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng chịu áp lực. Hơn hết là bạn sẽ có cơ hội va chạm với những công nghệ tiên tiến chỉ có tại Nhật.

Trên đây là một số thông tin về công việc và mức lương kỹ sư lập trình CNC. Qua bài viết, FUNiX hy vọng bạn đọc sẽ tìm được hướng đi cho tương lai của bản thân. Hãy bắt tay để tạo dựng một hành trang lý tưởng để theo đuổi nghề này ngay bây giờ bạn nhé!

Qua bài viết mà FUNiX chia sẻ về kiến thức pc lập trình ở trên. Hy vọng bạn đọc sẽ nắm được một số thông tin cần thiết và quan trọng cho mình. Chúc các bạn thành công với lựa chọn của mình.

Đăng ký khóa học lập trình FUNiX tại đây:

>>> Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

Lập trình nhúng trên Linux là gì? Cơ hội việc làm cho ngành lập trình nhúng

Xe ô tô tự lái là gì? Xe ô tô tự lái hoạt động như thế nào

Làm thế nào để trở thành một chuyên viên bán ô tô

Tìm hiểu về cách để trở thành một thợ máy Diesel chuyên nghiệp

Lập trình nhúng là gì? Ưu nhược điểm của ngôn ngữ lập trình nhúng

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại