Lập trình PLC là gì? Mức lương của kỹ sư lập trình PLC?

Lập trình PLC là gì? Mức lương của kỹ sư lập trình PLC?

Chia sẻ kiến thức 23/08/2023

Trong lĩnh vực điều khiển, tự động hóa, thuật toán,… kỹ sư lập trình PLC giữ một vị trí quan trọng. Vậy mức lương của kỹ sư lập trình PLC có cao không? Những công việc cần làm của ngành là gì? Hãy đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên cùng với FUNiX qua bài viết sau bạn nhé!

Lập trình PLC là gì? Mức lương của kỹ sư  lập trình PLC?
Lập trình PLC là gì? Mức lương của kỹ sư lập trình PLC? (Nguồn ảnh: internet)

1. Công việc và mức lương của kỹ sư lập trình PLC

Lập trình PLC là một trong những ngành đóng vai trò thiết yếu của toàn xã hội. Hiện nay, công nghệ tự động hóa phát triển mạnh, nhu cầu tuyển các kỹ sư lập trình PLC cũng tăng cao. Đây là một công việc ổn định với những chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Bên cạnh đó, mức lương của kỹ sư lập trình PLC cũng là điểm thu hút các bạn trẻ.

1.1. Kỹ sư lập trình PLC là gì?

Kỹ sư lập trình PLC là người điều khiển những thiết bị để thực hiện các hành động logic. Họ điều khiển chúng dưới dạng mã hóa, lập trình sẵn. PLC thường được lập trình dưới dạng một ngôn ngữ độc quyền của bộ điều khiển. 

Lập trình PLC đem đến những giá trị quan trọng trong công nghiệp hiện đại – tự động hóa. Ngành lập trình PLC thường được ứng dụng trong những máy móc, thiết bị tự động như: Máy khâu, máy đóng hộp, máy gói hàng, thiết bị giám sát hệ thống, an ninh,…

Một số công việc của kỹ sư lập trình PLC:

  • Sử dụng ngành lập trình PLC để thiết kế máy cơ và tự động hóa.
  • Nghiên cứu, áp dụng kiến thức của cá nhân để đưa ra nhận xét, đánh giá hệ thống điện, các linh kiện, sản phẩm,…
  •  Giải đáp, tư vấn các kỹ thuật, chức năng ứng dụng, sản phẩm cho khách hàng.
  • Tạo điểm khác biệt đánh vào sự chú ý của các nhà khai thác.
  • Tuân thủ đúng theo luật và quy định của công ty để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đồng thời nâng cao uy tín của công ty trong lòng khách hàng.
  • Hướng dẫn tận tình cho các kỹ thuật, lập trình viên để cùng nhau hoàn thành các dự án một cách tốt nhất.

Đó là một số các công việc mà một kỹ sư chuyên lập trình PLC sẽ đảm nhận. Ngoài ra còn rất nhiều công việc hấp dẫn khác dành cho bạn khi tham gia ngành nghề này. Bên cạnh đó, lương của kỹ sư lập trình PLC là một vấn đề luôn được các bạn quan tâm. Vấn đề lương bổng này cũng sẽ được bật mí ngay sau đây.

1.2. Lương của kỹ sư lập trình PLC  2023 tại Việt Nam

Lương của kỹ sư lập trình PLC phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Nó phụ thuộc vào công việc, bằng cấp và kinh nghiệm làm việc là chủ yếu. Vậy nên, mức lương của kỹ sư lập trình PLC sẽ phản ánh khá nhiều khả năng của người đó.

Trung bình lương của kỹ sư lập trình PLC sẽ từ khoảng 12 triệu/tháng. Mức lương này được xem là cao so với những ngành nghề khác. Khi bạn có trình độ ngoại ngữ, kiến thức chuyên môn tốt thì mức lương bạn hưởng sẽ cao hơn nữa. Vì vậy, bạn nên trau dồi kiến thức, tay nghề để chuẩn bị cho nghề nghiệp này trong tương lai.

2. Lương của kỹ sư lập trình PLC tại Nhật Bản ra sao?

(Nguồn ảnh: internet)

Mức lương cơ bản hiện tại của một kỹ sư lập trình PLC tại Nhật là 200.000 yên/tháng. Mức lương này xấp xỉ 33 triệu VNĐ. Đây là lương của kỹ sư lập trình PLC dành cho những bạn chưa am hiểu về tiếng Nhật. Với một nhân viên chưa có kinh nghiệm thực tế thì đây là một đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

Một số các công ty, doanh nghiệp còn có chế độ đãi ngộ thêm các khoản phụ cấp như nhà ở, đi lại. Với sự cộng thêm này, mức lương của kỹ sư lập trình PLC tại Nhật có thể lên đến 240.000 yên/tháng.

Lương của kỹ sư lập trình PLC sẽ cao hơn nữa nếu bạn có kinh nghiệm làm việc tốt. Mức lương của kỹ sư lập trình PLC nhận được sẽ là 260.000 yên – 270.000 yên. Có thể thấy, chính sách đãi ngộ của Nhật đối với ngành lập trình PLC này là rất tốt.

Chính vì thế, FUNiX sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm cho bạn. Nếu bạn muốn thử sức ngành lập trình PLC tại Nhật thì đừng bỏ qua nhé:

  • Yêu cầu những kỹ năng cơ bản và chuyên sâu ở ứng viên

Các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên có đủ các kiến thức cơ bản về lập trình PLC. Những khả năng lập trình thuật toán, giải quyết vấn đề, sử dụng thành thạo các phần mềm trong ngành. Bên cạnh đó, ứng viên phải biết tiếng Nhật để học tập, trao đổi và làm việc tại đây. 

  • Yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong ngành lập trình PLC:

Để nâng cao khả năng trúng tuyển kỹ sư lập trình PLC thì bạn không thể thiếu kinh nghiệm. Các công ty, doanh nghiệp, tổ chức tại Nhật sẽ ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm làm việc lâu. Họ sẽ để mắt đến những bạn đã làm việc tại các công ty tự động hóa của Nhật tại Việt.

  • Yêu cầu kỹ năng mềm

Ứng viên phải tự chuẩn bị tốt các kỹ năng mềm cho bản thân để tham gia ứng tuyển. Bạn nên học cách viết hồ sơ xin việc bằng tiếng Nhật. Hãy tập trả lời trước các câu hỏi có thể gặp khi phỏng vấn. Đây là bí quyết để giúp cho bạn tự tin hơn. Nếu may mắn làm tốt khi phỏng vấn thì bạn sẽ ghi điểm trước các nhà tuyển dụng Nhật.

Khi trở thành kỹ sư lập trình PLC tại Nhật, bạn sẽ được đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu. Bạn sẽ được rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tác phong chuyên nghiệp. Hơn hết là bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với những thiết bị hiện đại chỉ có tại Nhật.

Trên đây là một số thông tin về công việc và lương của kỹ sư lập trình PLC. Qua bài viết, FUNiX hy vọng các bạn sẽ có thêm một số kiến thức hữu ích về PLC. Hãy bắt đầu học tập ngay bây giờ để xây dựng cho bản thân một hành trang vững vàng nhé!

Qua bài viết mà FUNiX chia sẻ về kiến thức pc lập trình ở trên. Hy vọng bạn đọc sẽ nắm được một số thông tin cần thiết và quan trọng cho mình. Chúc các bạn thành công với lựa chọn của mình.

Đăng ký khóa học lập trình FUNiX tại đây:

>>> Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

Lập trình nhúng trên Linux là gì? Cơ hội việc làm cho ngành lập trình nhúng

Xe ô tô tự lái là gì? Xe ô tô tự lái hoạt động như thế nào

Làm thế nào để trở thành một chuyên viên bán ô tô

Tìm hiểu về cách để trở thành một thợ máy Diesel chuyên nghiệp

Lập trình nhúng là gì? Ưu nhược điểm của ngôn ngữ lập trình nhúng

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại