Tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT là làm những công việc gì?

Tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT là làm những công việc gì?

Chia sẻ kiến thức 23/08/2023

Thông tin tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT đang lọt vào hot search trong lĩnh vực công nghệ. Bởi lẽ, trong những năm gần đây, kỹ sư lập trình nhúng IoT đã trở thành một ngành nghề phổ biến. Khi bước chân vào ngành nghề ai cũng mơ ước này, bạn sẽ làm những công việc gì, mức lương ra sao? Đừng lo, FUNiX sẽ giới thiệu một số công việc để bạn tham khảo khi tham gia tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT nhé!

Tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT là làm những công việc gì?
Tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT là làm những công việc gì? (Nguồn ảnh: internet)

1. Điều cần biết khi tham gia tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT

IoT ( Internet Of Things) là một trong những mô hình truyền thông phổ biến và mạnh mẽ nhất. Khác với những công nghệ Internet hiện tại, IoT cung cấp các  dịch vụ dựa trên thực tế. Trước đây, thế giới vẫn chưa có một định nghĩa cụ thể cho loại hình công nghệ khoa học này. Vậy hiện tại, ngành lập trình nhúng IoT là gì mà lại phát triển rộng rãi như thế?

1.1. Lập trình nhúng IoT là gì?

Ngành lập trình nhúng IoT là công việc định hướng nhằm kết nối các thiết bị, công cụ hay đồ vật trong đời sống. Chúng phải được kết nối với internet để phục vụ cho nhu cầu sống của con người như: Giao tiếp, định vị, điều khiển, thu thập các thông tin,…

Hiện nay, ngành lập trình nhúng IoT đang phát triển mạnh mẽ. Những bạn trẻ có hứng thú với ngành nghề công nghệ này cũng rất nhiều. Vì vậy việc tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT là một cơ hội rộng mở dành cho các bạn. Vậy bạn có từng nghĩ, tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT là làm những công việc gì không?

1.2. Tham gia tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT là làm công việc gì?

Kỹ sư lập trình nhúng IoT chỉ là một tên gọi tổng thể. Bên trong ngành nghề này là rất nhiều công việc với các chức vụ khác nhau. Sau đây, FUNiX sẽ giới thiệu đến bạn những việc làm khi tham gia tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT:

  • Thực hiện công tác thiết kế, phát triển hệ thống nhúng trên các nền tảng vi xử lý.
  • Nghiên cứu, phát triển, liên kết các ứng dụng, sản phẩm. Sử dụng các thuật toán khác nhau để kết nối, đảm bảo cho ứng dụng phù hợp với phần cứng.
  • Dựng phương pháp debug lỗi trong khi lập trình hệ thống nhúng IoT, kiểm tra các sản phẩm, ứng dụng.
  • Cho chạy phần mềm lập trình, kiểm tra, chạy thử các ứng dụng theo yêu cầu thiết kế của khách hàng. Đồng thời quản lý chất lượng sản phẩm và đảm bảo chất lượng hệ thống IoT tốt nhất.
  • Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các công nghệ nhúng – Embedded.
  • Nghiên cứu, thiết kế và triển khai HW + FW cho các sản phẩm lập trình IoT.
  • Phối hợp với nhóm phát triển ứng dụng để xây dựng hệ thống lập trình nhúng IoT.
  • Các công việc có liên quan dự án theo sự chỉ đạo của cấp trên phân phó.

Trên đây chỉ là một số công việc cơ bản của kỹ sư lập trình nhúng IoT. Khi tham gia tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT thành công, bạn sẽ được thực hiện nhiều công việc khác.

>>> Xem thêm bài viết: Lập trình plc là gì? Mức lương của kỹ sư lập trình plc ra sao?

2. Quyền lợi khi tham gia tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT

Quyền lợi khi tham gia tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT
Quyền lợi khi tham gia tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT (Nguồn ảnh: internet)

Tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT là để nhà tuyển dụng chọn ra những ứng viên phù hợp. Nếu tham gia tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT thành công thì bạn xứng đáng được hưởng những quyền lợi tốt.

Bạn sẽ được học hỏi, tiếp cận với những kiến thức, công nghệ mới nhất trên thế giới. Đó là thế giới của công nghệ Artificial Intelligence, Deep Learning, Biometrics,… Những công cụ, phần mềm xử lý ảnh – Computer Vision.

Học hỏi nâng cao về các thiết kế máy móc của IoT. Đồng thời bạn sẽ được củng cố về lập trình C, C++, NodeJS, Java, Python,… Bên cạnh đó, bạn sẽ tiếp cận với quy trình chất lượng: DevOps, Analytics,…

Tham gia tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT thành công, bạn sẽ có cơ hội tham dự các dự án lớn. Đó cũng là một cơ hội để bạn phát triển bản thân, nâng cao kiến thức chuyên ngành.

Quyền lợi về hưởng lương bổng cùng các khoản trợ cấp trong công việc như sau:

  • Thu nhập lương cứng hàng tháng theo năng lực của bản thân: Đây là mức lương bạn sẽ nhận phụ thuộc vào năng lực làm việc của mình.
  • Phụ cấp: Một số công ty, doanh nghiệp sẽ cho nhân viên hưởng chế độ đãi ngộ rất tốt. Chẳng hạn như phụ cấp nhân viên trong việc thuê nhà ở. Hầu hết các đơn vị, công ty khác đều sẽ phụ cấp ăn trưa cho các nhân viên.
  • Cấp thưởng hàng năm: Mức thưởng này sẽ căn cứ vào hiệu quả công việc của mỗi cá nhân, mỗi bộ phận. Đồng thời cũng xem xét đến tình hình kinh doanh, phát triển định kỳ của công ty, doanh nghiệp.
  • Thưởng đột xuất cho nhân viên nếu có thành tích xuất sắc riêng trong dự án.

Trên đây là một số quyền lợi khi bạn tham gia tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT thành công. Khi bạn là một nhân viên chính thức, tùy vào công ty mà bạn sẽ có những đãi ngộ tốt hơn nữa. Vì vậy, bạn nên trau dồi nhiều kỹ năng trước khi đến với tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT.

FUNiX hy vọng bạn đọc sẽ có thêm thông tin về tuyển dụng kỹ sư lập trình nhúng IoT. Hãy đừng ngần ngại tham gia ứng tuyển ngay bạn nhé! Chúc bạn thành công trong lĩnh vực này, chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn!

Đăng ký khóa học lập trình FUNiX tại đây:

>>> Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

Lập trình nhúng trên Linux là gì? Cơ hội việc làm cho ngành lập trình nhúng

Xe ô tô tự lái là gì? Xe ô tô tự lái hoạt động như thế nào

Làm thế nào để trở thành một chuyên viên bán ô tô

Tìm hiểu về cách để trở thành một thợ máy Diesel chuyên nghiệp

Lập trình nhúng là gì? Ưu nhược điểm của ngôn ngữ lập trình nhúng

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại