Học Machine Learning, Data Science cùng các chuyên gia FUNiX | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Học Machine Learning, Data Science cùng các chuyên gia FUNiX

Tin tức 15/10/2019

VNExpress – Với phương pháp mentorship, người học Machine Learning, Data Science tại FUNiX được các chuyên gia hướng dẫn trực tiếp và chia sẻ kinh nghiệm trong nghề.

Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo đang là nhóm ngành công nghệ hot nhất hiện nay với mức lương và cơ hội tuyển dụng ngày càng tăng cao. Chia sẻ tại Vietnam Frontier Summit 2019, Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam – Founder FUNiX khẳng định công nghệ AI toàn thế giới đang ở thời điểm bắt đầu. Người Việt có nhiều tố chất phù hợp với việc học AI, vì vậy giáo dục Việt Nam hoàn toàn có cơ hội làm nhanh, làm ngay để trở thành nhóm nước có đội ngũ nhân sự AI chất lượng hàng đầu.

Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam cũng đánh giá, với một lĩnh vực mới như AI, để đáp ứng bài toán học nhanh, cập nhật kịp thời các kiến thức mới, cách học theo định hướng Mentorship – người nghiên cứu trước dạy cho người nghiên cứu sau, người học trước dạy cho người học sau rất cần thiết. Đây cũng là cách học được FUNiX áp dụng với tất cả chương trình đào tạo công nghệ thông tin hiện nay của trường.

Các chương trình như Data ScienceMachine Learning vừa được FUNiX ra mắt cũng áp dụng cách học mentorship: sử dụng giáo trình chất lượng cao đã có sẵn trên thế giới và phát triển đội ngũ mentor – các chuyên gia đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực để hỗ trợ kèm cặp sinh viên. Sau khoảng 30 tuần học trực tuyến với sự kèm cặp 1-1 của mentor, sinh viên tốt nghiệp đủ năng lực để làm việc ngay ở vị trí fresher/intern tại các dự án về AI, Data Science.

Chương trình đào tạo Machine Learning của FUNiX vừa ra mắt với đội ngũ mentor nhiều kinh nghiệm.

Ngoài kinh nghiệm thực tế, nhiều mentor có kinh nghiệm giảng dạy, nhiều người là tiến sĩ, thạc sĩ khoa học máy tính tốt nghiệp từ các trường đại học tại Pháp, Hàn Quốc, Singapore… Chị Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc Trung tâm đào tạo công nghệ cao xSeries – FUNiX cho biết, đội ngũ mentor của hai chương trình Machine Learning và Data Science đều là các chuyên gia nghiên cứu dữ liệu, kỹ sư AI tại những công ty, trung tâm nghiên cứu tại Việt Nam. Trong đó có nhiều chuyên gia đến từ các công ty lớn, có uy tín trong lĩnh vực AI và DS như Trusting Social, TIKI, Viện nghiên cứu công nghệ FPT, KMS Technology…

Mentor Nguyễn Nhật Nam – thạc sĩ khoa học máy tính, chuyên gia nghiên cứu dữ liệu tại Trusting Social. Trusting Social là một công ty Fintech AI được thành lập tại Silicon Valley, có trung tâm R&D tại Việt Nam, tập hợp đội ngũ các nhà khoa học dữ liệu hàng đầu từ Viện Nghiên cứu Stanford, Microsoft, IBM,,, và các nhà lãnh đạo ngân hàng từ Goldman Sachs, Credit Suisse và Barclays.

Mentor Nhật Nam là chuyên gia nghiên cứu dữ liệu với nhiều năm kinh nghiệm tại Trusting Social, Glandore System, trở thành mentor FUNiX từ tháng 8. Anh đồng thời có kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu về Machine Learning tại Đại học Bách khoa TP HCM.

Mentor Trần Tuấn Anh.

Mentor Lê Duy Dũng – Tiến sĩ chuyên ngành Data Science and Engineering tại Singapore Management University (Singapore). Mentor Dũng có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu về khoa học dữ liệu như truy xuất thông tin, hệ thống hỗ trợ ra quyết định và phân tích trực quan. Mentor Dũng đồng thời là trợ giảng CNTT tại Singapore Management University.

Mentor Trần Tuấn Anh – Tiến sĩ Khoa học máy tính tại Đại học Chonnam (Hàn Quốc), Thạc sĩ Toán ứng dụng tại Đại học Orleans (Pháp). Anh Trần Tuấn Anh là chuyên gia nghiên cứu AI tại Cinnamon AI Lab, giảng viên sau đại học tại Đại học Bách khoa TP HCM. Là người yêu thích nghiên cứu và giảng dạy, mentor Tuấn Anh đã tham gia cũng như huấn luyện sinh viên tham gia và giành nhiều giải thưởng tại các cuộc thi công nghệ lớn như IAPR 2015 (Pháp), 2017 (Hàn Quốc)…

Mentor Lê Duy Dũng.

Hay mentor Hoàng Tiến Đức – chuyên gia nghiên cứu dữ liệu tại Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT, tham gia các dự án về AI và dữ liệu lớn của FPT.

Mentor Đặng Quang An – Thạc sĩ ICT, nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu dữ liệu tại Viettel Cyberspace Center và AWL – công ty cung cấp giải pháp AI cho thị trường Nhật Bản và Việt Nam.

Làm việc tại các đơn vị công nghệ chuyên sâu, các mentor đều có nhiều kinh nghiệm trong các dự án AI, dữ liệu thực tế, giải quyết các bài toán công nghệ lớn, như mentor Võ Quốc Bằng – kỹ sư AI tại trang thương mại điện tử TIKI – một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam. Mentor Bằng tham gia dự án áp dụng AI/Machine Learning giải quyết các bài toán công nghệ nhằm xử lý, nhận diện thương hiệu, logo cho hàng triệu sản phẩm kinh doanh.

Tham gia phản biện chương trình học tại FUNiX, anh Nguyễn Hải Nam – Trưởng nhóm nghiên cứu AI tại ASILLA Việt Nam nhận định, các khóa học của FUNiX với đội ngũ mentor có thế mạnh là giúp người học có nhiều cơ hội làm dự án thực. Theo anh Hải Nam, trong bối cảnh công nghệ AI phát triển mạnh, nhân sự tăng trưởng nóng, người muốn tham gia ngay vào thị trường lao động chủ yếu tự học các khóa online của nước ngoài. Nhược điểm của cách học là nội dung học nặng về lý thuyết, không có nhiều project thực tế để thực hành, không có người hướng dẫn khi không hiểu bài.

Với các chuyên gia vừa hướng dẫn lý thuyết, vừa hướng dẫn thực hành project thực tế như tại FUNiX, anh Nam đánh giá chương trình giúp người học có kiến thức bao quát các lĩnh vực và ứng dụng cơ bản về Machine Learning, Data Science, có thể làm việc ngay sau khi hoàn thành chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, mentor còn có thể giới thiệu rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên thông qua network của mình.

Theo dõi chi tiết thông tin tuyển sinh các chương trình đào tạo của FUNiX tại:

Chứng chỉ Data Science

Chứng chỉ Machine Learning

Nguyên Chương

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!