Học sinh THPT tranh tài với sinh viên đại học trong cuộc thi lập trình | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Học sinh THPT tranh tài với sinh viên đại học trong cuộc thi lập trình

Tin tức 02/01/2020

Tham gia cuộc thi FPT Edu Hackathon do Khối giáo dục FPT tổ chức, các sinh viên FUNiX trong đó có nhiều thành viên thuộc lứa tuổi THPT đang tranh tài cùng các đội tuyển từ khối đại học. Phải cạnh tranh cùng các đối thủ trội hơn mình về tuổi tác, kinh nghiệm, đội thi từ FUNiX khẳng định được khả năng khi bước vào Vòng chung kết.

FE Hackathon 2019 với sự tham gia của Sinh viên khối Đại học (Bảng A) và sinh viên/học sinh khối Cao đẳng, đào tạo nghề và THPT (Bảng B)

Ở vòng Sơ loại, LMAN – một trong hai đội thi đến từ FUNiX quy tụ 4 thành viên có tuổi đời rất trẻ đã vượt qua 2 phần thi codelearn & thuyết trình bảo vệ ý tưởng, đứng ở vị trí số 3 trên tổng số 28 đội trên Bảng xếp hạng, chính thức góp mặt ở vòng chung kết.

3 trong 4 thành viên của LMAN đều sinh năm 2003 và đang là học sinh trung học phổ thông, theo học đồng thời chương trình đại học lấy bằng Kỹ sư phần mềm tại FUNiX. Đó là Nguyễn Đình Anh, Phạm Vũ Thái Minh và Nguyễn Phương Linh, đang học lớp 10 tại các trường THPT, thành viên còn lại là Hoàng Trung Nguyên (sinh năm 2000). Các học viên FUNiX đã chứng tỏ mình không hề “kém cạnh” khi đứng ở vị trí số 3/28 tổng kết Vòng sơ loại.

LMAN đến từ FUNiX Hà Nội với 3 trong 4 thành viên đang là học sinh cấp III THPT.

Trước đó, Đại diện FUNiX góp mặt tại Vòng sơ loại FPT Edu Hackathon 2019 là hai đội LMAN và enVIRALment, thuộc bảng A Cuộc thi. Sản phẩm của LMAN mang tên “Water testing instant”, còn enVIRALment đi thi với sản phẩm “Nền tảng chia sẻ các nội dung bảo vệ môi trường qua Facebook “TECH enVIRALment”.

Với quyết tâm cao sẽ bước vào vòng trong, LMAN đã  có sự chuẩn bị chu đáo và phân công nhiệm vụ rõ ràng dựa trên thế mạnh của mỗi người. Vừa học chương trình THPT chính khóa tại trường, nhóm vẫn thường xuyên tập trung, cùng ôn luyện cho phần codelearn cũng như luyện tập, phản biện phần thuyết trình cho sản phẩm. 

Bước vào vòng chung kết, nhóm tự tin rằng sản phẩm của mình sẽ ghi được những dấu ấn đối với Ban Giám Khảo. Cơ hội cọ xát, thi đấu cùng các đối thủ đều là sinh viên đại học đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ, sự tự tin nhất định cho các bạn trẻ – nhất là các bạn học sinh THPT của FUNiX. Điều đó cũng cho thấy, không quá câu nệ tuổi tác, với một định hướng đúng đắn, người học lập trình hoàn toàn có thể bắt đầu từ sớm, rút ngắn thời gian học tập cũng như chinh phục những mục tiêu trong lĩnh vực CNTT.

Quỳnh Anh

FPT Edu Hackathon 2019 là cuộc thi lập trình dành cho sinh viên của 
Tổ chức giáo dục FPT (FPT Edu), được tổ chức theo mô hình Hackathon 
nổi tiếng của thế giới với giải thưởng “khủng” có tổng giá trị lên 
tới hơn 150 triệu đồng.

Cuộc thi được chia làm 2 bảng, bắt đầu với 34 đội thi, mỗi đội 
từ 3-4 thành viên và trải qua 3 vòng. Vòng Chung kết FPT Edu 
Hackathon sẽ diễn ra vào ngày 11 - 12/2020 với 14 đội thi.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!