FUNiX HN và HCM chuẩn bị bước vào Vòng thứ 2 FE Hackathon 2019 | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

FUNiX HN và HCM chuẩn bị bước vào Vòng thứ 2 FE Hackathon 2019

Tin tức 26/12/2019

Ngày 21/12 vừa qua, hai đội thi FPT Edu Hackathon 2019 đến từ FUNiX là LMAN – team đại diện FUNiX Hà Nội, và enVIRALment –  team đại diện FUNiX Hồ Chí Minh, đã vượt qua gần 250 thí sinh đến từ 76 đội thi trường bạn để bước vào Vòng sơ kết.

Sau phần thi đầu tiên Vòng ý tưởng, BTC FPT Edu Hackathon 2019 đã tìm ra 28 đội thi tại hai bảng A và B xuất sắc bước tiếp vào vòng sơ loại của cuộc thi. Theo đó, hai đội đến từ FUNiX là LMAN và enVIRALment thuộc bảng A, đã có trận CodeLearn gay cấn trong suốt 4 giờ đồng hồ liên tục để giải các bài thi của FPT Edu Hackathon 2019 cùng gần 250 thí sinh đến từ 76 đội thi khác trên toàn quốc, và xuất sắc bước vào vòng trong. 

Danh sách các đội thi lọt vào vòng Sơ loại của FPT Edu Hackathon 2019:

Hai đội LMAN và enVIRALment đến từ FUNiX vượt qua Vòng ý tưởng của Cuộc thi FE Hackathon 2019

Tất cả các đội hiện nay đều đang rất quyết tâm giành tấm vé vào Vòng chung kết, nơi diễn ra trận đấu lập trình nảy lửa tại FPT Edu Hackathon 2019. Hai đội LMAN và enVIRALment đến từ FUNiX cũng không ngoại lệ. 

Là Leader team, Nguyễn Đình Anh (đang theo học CC4 tại FUNiX), chàng trai sinh năm 2003 của LMAN bày tỏ, nhóm rất hào hứng khi bước vào Vòng thứ 2. Mục tiêu cuối cùng của team là đoạt giải tại Vòng chung kết, vì vậy việc vượt qua Vòng ý tưởng được xem là một bước khởi đầu thuận lợi. Bật mí về sản phẩm “Water testing instant” mà đội đang dự thi, nhóm trưởng Đình Anh cho biết, về cơ bản, sản phẩm là một chiếc bút dùng để kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt. Đồng thời, LMAN cũng kết hợp mobile app trên điện thoại di động vào bài dự thi, để khi phát hiện nước nhiễm bẩn, ứng dụng mobile sẽ thông báo cho người dùng trong khu vực. “Mục tiêu sản phẩm là nhằm giúp giải quyết vấn đề kiểm tra chất lượng nước kịp thời, tránh tình trạng sử dụng một thời gian mới phát hiện ra nguồn nước bị ô nhiễm”, đội trưởng LMAN nói. 

Sơ đồ sản phẩm “Water testing instant” do LMAN triển khai dự thi FE Hackathon 2019

Ở đầu HCM, trưởng nhóm enVIRALment, anh Đặng Trí Thanh (sinh viên đang theo học Lập trình ứng dụng Automotive tại FUNiX) cho biết, “vượt qua Vòng ý tưởng, các anh em trong đội rất phấn khích và đã lên kế hoạch chiến tiếp cho Vòng thứ 2 ngay sau đó. Hiện giờ, enVIRALment đang học codelearn ngày đêm để chờ đến thứ 7 (28/12) diễn ra Vòng sơ loại tới đây”. 

Các thành viên đội enVIRALment luôn trực chiến online và sát cánh cùng nhau tại các buổi offline trong mấy ngày vừa qua

Tại Vòng sơ loại, các đội thi sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát triển ý tưởng ở vòng đầu tiên. Mỗi đội sẽ có thời gian chuẩn bị, sau đó, tham gia phần trình bày với BGK của FPT Edu Hackathon 2019 để bảo vệ ý tưởng sản phẩm của team mình. Ở mùa này, thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, tính sáng tạo và tính hoàn thiện của sản phẩm, nhằm giải bài toán ứng dụng công nghệ bảo vệ môi trường được cuộc thi đặt ra. 

Ngày 28/12/19, 28 đội thi đến từ FPT Edu 3 miền sẽ cùng tranh tài tại vòng Sơ loại của FPT Edu Hackathon 2019. Vòng thi gồm: lập trình CodeLearn vào buổi sáng và thuyết trình bảo vệ sản phẩm vào buổi chiều, tổ chức đồng thời tại 4 điểm cầu: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và Cần Thơ. Sau vòng sơ loại, các đội có kết quả tốt nhất theo đánh giá của Hội đồng BGK FE Hackathon 2019 sẽ tiếp tục thi đấu vòng chung kết diễn ra tại Hoà Lạc campus ngày 11 – 12/1/2020.

Hoàng Nhung

Ngày 18/11, Tổ chức Giáo dục FPT chính thức khởi động cuộc thi FPT Edu 
Hackathon mùa 2 với chủ đề bảo vệ môi trường với giải thưởng “khủng” 
có tổng giá trị lên tới hơn 150 triệu đồng. 

Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ thi đấu theo đội, mỗi đội gồm 3-4 
người. Cuộc thi có 2 bảng đấu với hệ thống giải thưởng riêng biệt. 
Bảng A gồm: ĐH FPT, ĐH Greenwich,FUNiX và ĐH Swinburne. 
Bảng B là sự tham gia của Viện Đào tạo Quốc tế, FPT Polytechnic và
THPT FPT. Các đội sẽ trải qua 3 vòng thi: ý tưởng, sơ loại và chung kết.
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!