My FUNiX story #2: FUNiX – SAO TA KHÔNG BẮT ĐẦU SỚM HƠN? | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

My FUNiX story #2: FUNiX – SAO TA KHÔNG BẮT ĐẦU SỚM HƠN?

Sự kiện

I. Giới Thiệu Bản Thân

Em tên là : Nguyễn Trung Kiên
Học sinh lớp : 11A6 – Trường THPT Phùng Khắc Khoan – Hà Nội

Sở thích của em là chơi thể thao. Nhờ vậy mà em có một thân hình khỏe mạnh. Chính từ đó em gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực thể thao như: Huy chương Vàng trong giải trẻ Hà Nội bộ môn Vật tự do , được tham gia các CLB của trường như CLB bóng rổ , CLB taekwondo.. Em thích giúp đỡ người khác nhưng không muốn người khác ỉ lại vào mình.

Em ghét bị lừa gạt, thất hứa , nói dối dù chỉ là những việc nhỏ nhất.

II. Ước mơ và hoài bão

Ngay từ nhỏ em là một cậu bé thích chơi game nhưng gia đình lúc đó không cho em chơi nên nhiều lần em trốn ra ngoài chơi điện tử (net). Cũng khá nhiều lần em bị bắt gặp ngoài quán net và bị bố mẹ khiển trách nhưng điều ấy không thể làm phai mờ ý chí thể thao điện tử của em.

Sau khi em lên lớp 8, nhận ra bản thân mình đã quá thụt lùi với các bạn vì kiến thức của mình không có gì khác ngoài những skill của con tướng mình yêu thích (Game Liên Minh Huyền Thoại) cùng những pha cận chiến zombie đầy cảm xúc trong tựa game Truy Kích. Em cảm thấy đã đến lúc học và lúc ấy cô Chủ nhiệm xuất hiện. Cô đã giúp em thức tỉnh tâm can: từ một cậu học trò quanh quẩn bên những trò chơi ngày nào bây giờ trở thành một người biết yêu quý mọi người, biết trân trọng những kiến thức trong sách vở.

Tình cảm cô trò ngày được nuôi lớn cho đến một ngày cô trở thành mẹ nuôi của em. Em nghịch ngợm là như vậy nhưng cô vẫn không từ bỏ, từng ngày uốn nắn em.

Sau khi học xong cấp 2 và bắt đầu bước chân vào Trường THPT Phùng Khắc Khoan, một bầu trời mới mở ra trước mắt em. Ở đây em được làm quen với nhiều bạn mới, nhiều thầy cô mới, đặc biệt là làm quen với thuật toán của môn Tin học. Em cảm thấy mình có thế mạnh ở môn Tin học nên đã quyết định đi sâu vào ngành công nghệ thông tin ( CNTT). Do em thích game nên em quyết định sẽ tự tay tạo nên một trò chơi cho riêng mình và sẽ trở thành Game Developer chuyên nghiệp.

III. Ngọn gió đưa em tới FUNiX

Để tự tay tạo nên một “con” game cho chính bản thân mình mà chỉ dựa vào kiến thức cấp 3 dường như là không thể. Do vậy em đã lên mạng tìm hiểu các khóa học thêm về ngôn ngữ lập trình. Điểm chung của các khóa học này đều đem lại khối lượng kiến thức lớn song chi phí học của chúng quá cao. Rồi một ngày, mẹ em nhận được một cuộc gọi từ bên FUNiX do chị Vũ Thảo tư vấn. Em cảm thấy đây chính là nơi phù hợp với mình nhất: Vừa học được nhiều kiến thức mới, học phí phải chăng, cộng đồng rộng khắp, kèm theo đó là những lợi ích vô cùng lớn.

IV. Cách em học tập tại FUNiX và thử thách khi học

Như đã biết FUNiX một ngôi trường “mây” vì vậy cách học của FUNiX cũng khác với cách học của bao trường khác. Thay vì có thời gian biểu cố định thì FUNiX giúp em học mọi lúc, mọi nơi: Học trên xe bus, khi đi du lịch, khi đi tập, miễn là mình muốn học.

Khi mới bắt đầu việc học em tự hỏi: làm sao có thể học được khi không có ai dạy mình? Nhưng em đã nhầm. Khi học FUNiX được một thời gian, em nhận ra mình được rất nhiều người dạy dỗ: Từ những bài giảng đến mentor, Hannah và các bạn xTer khác, đặc biệt là bác Gúc Gồ (google). Có nhiều sự giúp đỡ là thế nhưng em vẫn còn thói quen cũ: chơi game, xem phim hay làm một số việc khác khiến em xao nhãng. Tất cả đều là thử thách bản thân – lửa thử vàng gian nan thử sức.

V. Sự hỗ trợ của các Mentor và Hannah

– Mentor: Là người luôn sẵn sàng định hướng giúp em giải bài toán hóc úa , hay những phần em không thể hiểu được… Trên đời này thì lúc nào cũng có “This” có “That”, mentor cũng vậy. Sẽ có lúc bạn gặp được mentor phù hợp với mình luôn ngày từ lần đầu kết nối. Sẽ cũng có lúc bạn phải kết nối lần 2 , lần 3 hay nhiều lần sau đó. Còn riêng em đã gặp được nhiều mentor có tâm trong nghề, làm việc vì đam mê chân chính như: Mentor Trịnh Ngân Trường, mentor Nguyễn Sơn Lâm, mentor Vũ Ngọc Trung, mentor Tạ Hữu Công, mentor Nguyễn Phạm Sim Anh… Em đặc biệt cảm ơn mentor Vũ Ngọc Trung – người đã dìu em đi cùng sau CC1 – Công dân số, đã cho em cơ hội được giúp đỡ mọi người từ đó giúp em hiểu sâu hơn về những gì mình đã và đang được học tại ngôi trường “mây” này .

– Hannah: Từ lúc em học ở FUNiX đến giờ luôn có 2 Hannah bên cạnh giám sát và động viên em là cô Thúy Dương và cô Trần Nhung. Đừng nghĩ Hannah vì không biết gì về chuyên môn mà không thầm cảm ơn họ, nhờ các Hannah mà em mới có động lực học tiếp mỗi khi chậm tiến độ, lúc em thi trượt.

VI. Thời gian biểu

Vì không giới hạn về không gian và thời gian nên em thường tranh thủ học trên đường đến trường, tận dụng làm quiz trên điện thoại vào giờ ra chơi trên lớp. Buổi tối, sau khi kết thúc một ngày dài, em bắt đầu học kiến thức mới để ngày hôm sau đi học và làm quiz. Quy trình đó cứ lặp lại nhiều lần và thay đổi một chút theo lịch tập thể dục thể thao của em – như có khi tập gym, có khi tập vật… Với em, việc học là tất yếu nhưng cũng không thể bỏ qua việc rèn luyện thân thể.

VII. Đánh giá về cách học FUNiX và lợi ích của việc học tại FUNiX

Đến với FUNiX là chấp nhận với cách học của ngôi trường này – học trên mạng Internet. Đi học thì phải đọc sách, do vậy học FUNiX thì phải biết cách tự tìm tài liệu đọc sao cho vừa dễ hiểu và vừa đủ kiến thức để thực hành các bài assignment hay bài Labs.

Học FUniX giúp ta có một thái độ sống tích cực , một tinh thần trách nhiệm cao, biết tự giác và dần mất đi tính ỉ lại, giúp ta có thêm nhiều bạn bè cùng chí hướng hơn, biết giúp đỡ.

Dựa vào những yếu tố bên trên em đang tự hỏi : “Tại sao ta không bắt đầu sớm hơn?”.

Bình luận

My FUNiX story #2: FUNiX – SAO TA KHÔNG BẮT ĐẦU SỚM HƠN?

Sự kiện

I. Giới Thiệu Bản Thân

Em tên là : Nguyễn Trung Kiên
Học sinh lớp : 11A6 – Trường THPT Phùng Khắc Khoan – Hà Nội

Sở thích của em là chơi thể thao. Nhờ vậy mà em có một thân hình khỏe mạnh. Chính từ đó em gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực thể thao như: Huy chương Vàng trong giải trẻ Hà Nội bộ môn Vật tự do , được tham gia các CLB của trường như CLB bóng rổ , CLB taekwondo.. Em thích giúp đỡ người khác nhưng không muốn người khác ỉ lại vào mình.

Em ghét bị lừa gạt, thất hứa , nói dối dù chỉ là những việc nhỏ nhất.

II. Ước mơ và hoài bão

Ngay từ nhỏ em là một cậu bé thích chơi game nhưng gia đình lúc đó không cho em chơi nên nhiều lần em trốn ra ngoài chơi điện tử (net). Cũng khá nhiều lần em bị bắt gặp ngoài quán net và bị bố mẹ khiển trách nhưng điều ấy không thể làm phai mờ ý chí thể thao điện tử của em.

Sau khi em lên lớp 8, nhận ra bản thân mình đã quá thụt lùi với các bạn vì kiến thức của mình không có gì khác ngoài những skill của con tướng mình yêu thích (Game Liên Minh Huyền Thoại) cùng những pha cận chiến zombie đầy cảm xúc trong tựa game Truy Kích. Em cảm thấy đã đến lúc học và lúc ấy cô Chủ nhiệm xuất hiện. Cô đã giúp em thức tỉnh tâm can: từ một cậu học trò quanh quẩn bên những trò chơi ngày nào bây giờ trở thành một người biết yêu quý mọi người, biết trân trọng những kiến thức trong sách vở.

Tình cảm cô trò ngày được nuôi lớn cho đến một ngày cô trở thành mẹ nuôi của em. Em nghịch ngợm là như vậy nhưng cô vẫn không từ bỏ, từng ngày uốn nắn em.

Sau khi học xong cấp 2 và bắt đầu bước chân vào Trường THPT Phùng Khắc Khoan, một bầu trời mới mở ra trước mắt em. Ở đây em được làm quen với nhiều bạn mới, nhiều thầy cô mới, đặc biệt là làm quen với thuật toán của môn Tin học. Em cảm thấy mình có thế mạnh ở môn Tin học nên đã quyết định đi sâu vào ngành công nghệ thông tin ( CNTT). Do em thích game nên em quyết định sẽ tự tay tạo nên một trò chơi cho riêng mình và sẽ trở thành Game Developer chuyên nghiệp.

III. Ngọn gió đưa em tới FUNiX

Để tự tay tạo nên một “con” game cho chính bản thân mình mà chỉ dựa vào kiến thức cấp 3 dường như là không thể. Do vậy em đã lên mạng tìm hiểu các khóa học thêm về ngôn ngữ lập trình. Điểm chung của các khóa học này đều đem lại khối lượng kiến thức lớn song chi phí học của chúng quá cao. Rồi một ngày, mẹ em nhận được một cuộc gọi từ bên FUNiX do chị Vũ Thảo tư vấn. Em cảm thấy đây chính là nơi phù hợp với mình nhất: Vừa học được nhiều kiến thức mới, học phí phải chăng, cộng đồng rộng khắp, kèm theo đó là những lợi ích vô cùng lớn.

IV. Cách em học tập tại FUNiX và thử thách khi học

Như đã biết FUNiX một ngôi trường “mây” vì vậy cách học của FUNiX cũng khác với cách học của bao trường khác. Thay vì có thời gian biểu cố định thì FUNiX giúp em học mọi lúc, mọi nơi: Học trên xe bus, khi đi du lịch, khi đi tập, miễn là mình muốn học.

Khi mới bắt đầu việc học em tự hỏi: làm sao có thể học được khi không có ai dạy mình? Nhưng em đã nhầm. Khi học FUNiX được một thời gian, em nhận ra mình được rất nhiều người dạy dỗ: Từ những bài giảng đến mentor, Hannah và các bạn xTer khác, đặc biệt là bác Gúc Gồ (google). Có nhiều sự giúp đỡ là thế nhưng em vẫn còn thói quen cũ: chơi game, xem phim hay làm một số việc khác khiến em xao nhãng. Tất cả đều là thử thách bản thân – lửa thử vàng gian nan thử sức.

V. Sự hỗ trợ của các Mentor và Hannah

– Mentor: Là người luôn sẵn sàng định hướng giúp em giải bài toán hóc úa , hay những phần em không thể hiểu được… Trên đời này thì lúc nào cũng có “This” có “That”, mentor cũng vậy. Sẽ có lúc bạn gặp được mentor phù hợp với mình luôn ngày từ lần đầu kết nối. Sẽ cũng có lúc bạn phải kết nối lần 2 , lần 3 hay nhiều lần sau đó. Còn riêng em đã gặp được nhiều mentor có tâm trong nghề, làm việc vì đam mê chân chính như: Mentor Trịnh Ngân Trường, mentor Nguyễn Sơn Lâm, mentor Vũ Ngọc Trung, mentor Tạ Hữu Công, mentor Nguyễn Phạm Sim Anh… Em đặc biệt cảm ơn mentor Vũ Ngọc Trung – người đã dìu em đi cùng sau CC1 – Công dân số, đã cho em cơ hội được giúp đỡ mọi người từ đó giúp em hiểu sâu hơn về những gì mình đã và đang được học tại ngôi trường “mây” này .

– Hannah: Từ lúc em học ở FUNiX đến giờ luôn có 2 Hannah bên cạnh giám sát và động viên em là cô Thúy Dương và cô Trần Nhung. Đừng nghĩ Hannah vì không biết gì về chuyên môn mà không thầm cảm ơn họ, nhờ các Hannah mà em mới có động lực học tiếp mỗi khi chậm tiến độ, lúc em thi trượt.

VI. Thời gian biểu

Vì không giới hạn về không gian và thời gian nên em thường tranh thủ học trên đường đến trường, tận dụng làm quiz trên điện thoại vào giờ ra chơi trên lớp. Buổi tối, sau khi kết thúc một ngày dài, em bắt đầu học kiến thức mới để ngày hôm sau đi học và làm quiz. Quy trình đó cứ lặp lại nhiều lần và thay đổi một chút theo lịch tập thể dục thể thao của em – như có khi tập gym, có khi tập vật… Với em, việc học là tất yếu nhưng cũng không thể bỏ qua việc rèn luyện thân thể.

VII. Đánh giá về cách học FUNiX và lợi ích của việc học tại FUNiX

Đến với FUNiX là chấp nhận với cách học của ngôi trường này – học trên mạng Internet. Đi học thì phải đọc sách, do vậy học FUNiX thì phải biết cách tự tìm tài liệu đọc sao cho vừa dễ hiểu và vừa đủ kiến thức để thực hành các bài assignment hay bài Labs.

Học FUniX giúp ta có một thái độ sống tích cực , một tinh thần trách nhiệm cao, biết tự giác và dần mất đi tính ỉ lại, giúp ta có thêm nhiều bạn bè cùng chí hướng hơn, biết giúp đỡ.

Dựa vào những yếu tố bên trên em đang tự hỏi : “Tại sao ta không bắt đầu sớm hơn?”.

Bình luận

Sự kiện liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!