FUNiX tư vấn trực tuyến: 'Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng' | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

FUNiX tư vấn trực tuyến: ‘Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng’

Tin tức 25/05/2019

VnExpress – Vào 10h – 11h30 sáng 29/5, FUNiX sẽ tổ chức chương trình Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng”, nhằm đưa ra những giải đáp, tư vấn về cơ hội việc làm, cách phát triển sự nghiệp thành công trong ngành Công nghệ thông tin.

Độc giả theo dõi nội dung tư vấn trực tuyến TẠI ĐÂY

Khách mời của chương trình gồm có: Chị Nguyễn Diệu Anh – Trưởng ban Nhân sự Tập đoàn Công nghệ CMC; Anh Lê Minh Nghĩa – Kỹ sư giải pháp công nghệ công ty TIKI; Bạn Hoàng Trung Nguyên – sinh viên FUNiX, hiện đang làm việc tại NCC Soft

Cùng với xu hướng CNTT ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu tuyển dụng ngành này cũng luôn ở mức cao. Tuy nhiên tỉ lệ sinh viên CNTT thất nghiệp sau khi ra trường vẫn ở mức cao, hay mong đợi về mức lương, đãi ngộ của những người trong ngành chưa được thỏa mãn… là một thực tế có thật.

Về vấn đề nhân lực ngành CNTT, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm nhìn nhận “nguồn nhân lực CNTT Việt Nam chưa đáp ứng được nhu cầu của xã hội, nhu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Ông Tô Hồng Nam, Phó cục trưởng Cục CNTT (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp đang tăng, nhưng thực tế nguồn nhân lực vừa thừa lại vừa thiếu. “Nguồn nhân lực trong lĩnh vực này còn hạn chế về ngoại ngữ, kỹ năng mềm và kỹ năng thực hành. Thêm vào đó, năng suất lao động chưa cao” – ông Nam nhận xét.

Trong một khảo sát gần đây của Vietnamwork về nhân lực ngành IT, hầu hết người tham gia khảo sát đều cho rằng họ đang nhận được mức lương không đúng như mong đợi. Mức chênh lệch thấp nhất vào khoảng 300 USD và cao nhất vào khoảng 1000 USD. Vậy, điều gì đang cản trở các ứng viên, người làm trong ngành CNTT chạm tay vào công việc mơ ước trong bối cảnh doanh nghiệp khát người tài?

Có lẽ, không chỉ dừng ở những bộ hồ sơ đẹp, hay những bài phỏng vấn chớp nhoáng, các ứng viên cần sự chuẩn bị dài hơi hơn trên chặng đường chọn việc gửi đam mê và tâm huyết của mình sao cho được đãi ngộ xứng đáng, tìm được công việc thực sự phù hợp.

Đây cũng là lý do FUNiX tổ chức chương trình Tư vấn trực tuyến chủ đề “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng”. Không gói gọn ở những kỹ năng làm hồ sơ, trả lời phỏng vấn, trong chương trình, các khách mời giàu kinh nghiệm thực tế, đến từ những doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực CNTT sẽ đem đến cho quý độc giả cái nhìn cận cảnh về thị trường việc làm ngành này, cũng như những mong muốn thực sự từ phía nhà tuyển dụng.

Khách mời của chương trình:

Chị Nguyễn Diệu Anh – Trưởng ban Nhân sự Tập đoàn Công nghệ CMC

Chị Nguyễn Diệu Anh – Trưởng ban Nhân sự Tập đoàn Công nghệ CMC

Có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc và quản lý trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực tại các đơn vị công nghệ lớn như Tập đoàn FPT, Công ty phần mềm FSoft, Công ty trí tuệ nhân tạo AI Việt Nam… Từ 2017, chị Nguyễn Diệu Anh nắm giữ vị trí Trưởng ban Nhân sự, Giám đốc Trung tâm phát triển nguồn nhân lực Tập đoàn CMC.

Thấu hiểu những khó khăn khi tìm kiếm và phát triển nhân tài lĩnh vực IT, chị Diệu Anh sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ góc độ nhà quản lý nhân sự. Chị cũng sẵn sàng tư vấn giúp độc giả có sự nhìn nhận rõ ràng nhất liên quan tới tuyển dụng và việc làm trong ngành này; Hay làm thế nào để lọt vào “mắt xanh” nhà tuyển dụng, tìm kiếm và chớp đúng cơ hội trong nghề….

Anh Lê Minh Nghĩa – Kỹ sư giải pháp công nghệ công ty TIKI

Anh Lê Minh Nghĩa – Kỹ sư giải pháp công nghệ công ty TIKI

 Tốt nghiệp đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành Công nghệ phần mềm. Năm 2011 anh giành giải vô địch Imagine Cup Việt Nam, là đại diện duy nhất thi vòng chung kết tại New York – Mỹ.

Anh Nghĩa là co-founder công ty start up Mimas – phát triển sản phẩm trong lĩnh vực phân tích sóng não và các ứng dụng mạng xã hội. Anh cũng có kinh nghiệm làm việc và thấu hiểu các hệ thống kỹ thuật lớn, từng tham gia phát triển dự án thương mại điện tử Adayroi (Vin Group) từ 2014 và tham gia Tiki từ 2016 với vai trò kiến trúc sư giải pháp. Hiện anh Nghĩa đang phụ trách phòng Marketplace Engineering – chịu trách nhiệm xây dựng nền toàn bộ nền tảng Marketplace cho TIKI.

Phụ trách nhiều dự án công nghệ tầm cỡ, anh Lê Minh Nghĩa thấu hiểu tầm quan trọng cũng như những khó khăn trong vấn đề tuyển dụng và xây dựng đội ngũ nhân sự.  Từ vai trò nhà tuyển dụng, đồng thời cũng là một chuyên gia CNTT giàu kinh nghiệm, anh Lê Minh Nghĩa sẽ mang đến những góc nhìn chân thực, các ý kiến thẳng thắn và thực tế nhất để giúp độc giả “chinh phục” thành công nhà tuyển dụng CNTT.

Bạn Hoàng Trung Nguyên – sinh viên FUNiX, hiện đang làm việc tại NCC Soft

Bạn Hoàng Trung Nguyên – sinh viên FUNiX, hiện đang làm việc tại NCC Soft

Hoàng Trung Nguyên là một xTer trẻ của FUNiX. Rời bỏ môi trường đại học truyền thống sau một năm theo học vì không thấy phù hợp, cậu chọn việc học lập trình online và theo đuổi mục tiêu có bằng Kỹ sư phần mềm trong vòng 3 năm. Không lãng phí thời gian, Nguyên chủ động vừa học FUNiX, vừa tìm kiếm cơ hội việc làm để nhanh chóng áp dụng ngay việc học vào thực tế. Dù còn 2 môn học nữa mới hoàn thành Chứng chỉ 2 – Lập trình viên ứng dụng mobile, nhưng mới đây, Nguyên đã trúng tuyển NCC Soft và chính thức đi làm vào đầu tháng 5/2019.

Chàng trai 19 tuổi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và câu chuyện thực tế của mình trong chương trình Tư vấn trực tuyến ở góc độ một người trẻ, một ứng viên đam mê CNTT và chủ động, quyết tâm tìm kiếm cơ hội cho mình trong lĩnh vực đầy triển vọng này.

Để theo dõi các thảo luận của chương trình, mời quý độc giả gửi các thắc mắc, câu hỏi về cho các khách mời tại đây.

Nguyễn Quỳnh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!