“Khởi tạo cảm hứng cho việc tự học” cùng FUNiX tại xDay kỳ 45! | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

“Khởi tạo cảm hứng cho việc tự học” cùng FUNiX tại xDay kỳ 45!

Tin tức 09/09/2019

Phương pháp học trực tuyến còn khá mới mẻ ở nước ta. Vậy nên, không phải ai cũng dễ dàng biết cách làm thế nào để học online đạt hiệu quả cao, nhất là khi mọi thứ không phụ thuộc vào điều kiện xung quanh, mà bắt nguồn phần lớn từ bên trong tâm lý mỗi người…

Ngày 08/09/2019, trong Sự kiện offline xDay định kỳ hàng tháng tại Hồ Chí Minh lần thứ 45 đã có sự tham gia của các bạn sinh viên FUNiX đến từ khắp các tỉnh thành miền Nam nước ta. Buổi giao lưu đã diễn ra đầy hứng khởi và thú vị cùng nữ Thạc sĩ Tâm lý Tô Nhi A tại Tầng 1 GEEK HUB, 48/4C Hồ Biểu Chánh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh với chủ đề “Khởi tạo cảm hứng cho việc tự học”.

Các bạn sinh viên FUNiX đã check-in tại sự kiện từ rất sớm.

Đi cùng nhịp sống hối hả của thời đại, giáo dục từ xa qua Internet với hình thức học tập online đang là xu hướng phổ biến và mang tính tất yếu. Không ai có thể phủ nhận những lợi ích mà hình thức học online mang lại. Tuy nhiên song song đó, cũng cần thêm nhiều yếu tố để việc học online trở nên thật sự cuốn hút và người học có thể hoàn toàn tự chủ trong việc học. 

Vì thế,  FUNiX tổ chức xDay kỳ 45 chủ đề  “Khởi tạo cảm hứng cho việc tự học”. Mở đầu buổi xTalk là sự kiện giới thiệu các bạn tân sinh viên FUNiX, song song đó là hoạt động giao lưu giữa các thành viên tham dự xDay kỳ này. Các bạn sinh viên FUNiX cũng được sơ kết hiệu quả học tập và được tuyên dương trước tập thể với các thành tích ngắn hạn xuất sắc.

 

Các bạn FUNiX-ers tham dự xDay 45 nhiệt tình giao lưu tương tác trong chương trình.

Khép lại hoạt động giao lưu kết nối, các bạn sinh viên đến với phần chính chương trình, và đó là lúc phương pháp Khởi tạo cảm hứng cho việc tự học được ‘bật mí’! Trong chương trình, cô Tô Nhi A đã thảo luận mở cùng các khán giả của FUNiX bằng việc đặt ra các vấn đề để cùng trao đổi, hỏi đáp xoay quanh chủ đề Khởi tạo cảm hứng cho việc tự học.

Thạc sĩ Tâm lý cho biết, hiệu quả của việc tự học không phụ thuộc vào điều kiện xung quanh mỗi người, mà thực sự bắt nguồn từ tâm lý của chính chúng ta. Theo đó, có nhiều thuộc tính tâm lý mà các bạn sinh viên nên thực hành và rèn luyện ở mỗi người để có thể đi đến kết quả thành công của việc tự học. 

Cô Tô Nhi A thảo luận mở cùng các bạn sinh viên.

Có rất nhiều lý do tác động và thậm chí triệt tiêu cảm hứng học tập. Nhưng chung quy, những nguyên nhân chủ yếu xoay quanh các vấn đề: không biết học để làm gì, có nhiều thứ khác vui hơn học, không thu được thành tựu và dẫn đến buông bỏ. Vậy đâu là cách khắc phục? 

Xu hướng chung của con người là đi tìm sự cân bằng tâm lý (gọi cách khác là hạnh phúc). Vì vậy, các bạn không nên tìm tới những cái quá khó đạt được, vì sẽ gây ra tâm lý tiêu cực, mất cân bằng, dẫn đến dễ bỏ cuộc. Hãy lựa chọn những nội dung học tập mới vừa đủ, để vẫn còn khao khát tiếp tục tìm hiểu và vẫn trong khả năng bản thân có thể tiếp nhận được. Đồng thời, không tạo ra những cái cớ để từ bỏ mục tiêu tự học, phải hiểu đúng hoàn cảnh của mình và hiểu diễn biến của bối cảnh để có động lực học tốt hơn. Ngoài ra, chúng ta cũng cần tôn trọng và yêu quý bản thân để chắt lọc và phát huy được mọi tiềm năng của mình. 

Cô Tô Nhi A cùng các bạn sinh viên trực tiếp tương tác thông qua các trò chơi ‘vận động trí não’…

Một phương pháp tự học cụ thể hơn mà các bạn có thể áp dụng đó là các đặt ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Sau đó, chia nhỏ các mục tiêu và thực hành liên tục để đạt được từng mục tiêu cụ thể gần nhất, và điều chỉnh lộ trình thích hợp khi cần những thay đổi bắt buộc. Đi đôi với nó là tinh thần luôn chủ động tự học để đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Có thể tóm gọn phương pháp để Khởi tạo cảm hứng trong việc học bằng công thức sau: Tự học: Cần + Thích + Có cách (tin là mình) làm được + Muốn làm = Tự học thành công

Ngoài ra, cô Tô Nhi A còn cho biết, trong việc tự học nói riêng, cũng như mọi hoạt động khác của cuộc sống nói chung, có 4 yếu tố mà một người cần cân bằng được đó là: sức khỏe, tình yêu, trí tuệ và vật chất. Như vậy, chúng ta sẽ dễ đạt đến thành tựu là cảm giác thành công và hạnh phúc.

Tại FUNiX, ngoài đội ngũ cố vấn học tập luôn nhắc nhở, đốc thúc việc học tập của sinh viên, nhà trường còn chú ý thúc đẩy tinh thần tự nguyện, tính tự giác học tập ở mỗi người học.

Thời lượng buổi talk khoảng 90 phút, với những kiến thức mà cô Tô Nhi A chia sẻ đã mang đến cho người nghe sự giải pháp, yếu tố then chốt giúp mỗi sinh viên FUNiX biết cách tạo cảm hứng cho việc tự học thêm hiệu quả. 

Sự thấu hiểu của nhà trường trong sự theo đuổi việc học online của sinh viên và XDay kỳ 45 chắc chắn là nguồn động lực để các FUNiX-ers hoàn thành mục tiêu tự học của mình trong thời gian tới.

Khi đã làm chủ được tâm lý của mình, biết mình là ai, khả năng đến đâu thông qua trải nghiệm xã hội, chúng ta sẽ dễ dàng đi được đến cùng đối với mục tiêu đã đề ra. Chấp nhận lộ trình của mình khác biệt so với người khác! Bởi vì quá trình tạo ra kết quả, muốn có kết quả khác, chúng ta phải chấp nhận làm khác. Đó cũng chính là điều mà các bạn sinh viên FUNiX vẫn luôn tâm niệm để hoàn thành xuất sắc con đường tự học của mình cho đến hôm nay. 

Hoàng Nhung

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!