10 lựa chọn thay thế Microsoft Paint miễn phí tốt nhất

10 lựa chọn thay thế Microsoft Paint miễn phí tốt nhất

Chia sẻ kiến thức 05/09/2023

Microsoft Paint là công cụ tuyệt vời để vẽ và chỉnh sửa nhanh chóng, nhưng không phù hợp cho các tác vụ chỉnh sửa hình ảnh nâng cao hơn. Dưới đây là danh sách các lựa chọn thay thế Microsoft Paint miễn phí cho tất cả các nhu cầu xem và chỉnh sửa ảnh của bạn.

 

Mặc dù Paint vẫn có trên Windows Store nhưng Microsoft hiện đã tập trung hoàn toàn vào Paint 3D, phiên bản kế nhiệm của ứng dụng này. Có lẽ đã đến lúc bắt đầu tìm kiếm các lựa chọn thay thế  Paint miễn phí?
 

Dưới đây là một số lựa chọn thay thế tốt nhất cho Microsoft Paint hoàn toàn miễn phí.

1. Paint.NET

ứng dụng Paintnet

Bắt đầu như một dự án sinh viên vào năm 2004, Paint.NET đã phát triển để trở thành một trong những trình chỉnh sửa hình ảnh miễn phí tốt nhất trên Windows.

Nếu bạn chỉ dùng ít, nó thậm chí còn là một lựa chọn thay thế thích hợp cho các ứng dụng đầy đủ tính năng như Photoshop và GIMP.

Paint.NET có rất nhiều điểm tương đồng với Microsoft Paint, ví dụ như giao diện màn hình chính. Tuy nhiên, nó có thêm rất nhiều tính năng giúp ứng dụng tỏa sáng.

Chúng bao gồm các lớp (layer) giống như Photoshop, một số lượng lớn các hiệu ứng đặc biệt, hoàn tác/làm lại không giới hạn, một loạt công cụ để vẽ hình và các plugin gần như vô tận.

 

Để giúp bạn hình dung, tài liệu PDF do cộng đồng hỗ trợ liệt kê tất cả các plugin dài 95 trang! Để bắt đầu, bạn có thể tải xuống các gói plugin phổ biến nhất xoay quanh các chủ đề (theme) nhất định (ví dụ: bút vẽ, màu sắc và hiệu ứng bổ sung). Một số plugin thậm chí còn có trình cài đặt.

Tải xuống: Paint.NET (Miễn phí)

2. IrfanView

ứng dụng irfranview

Nếu Paint.NET quá phức tạp và bạn đang tìm kiếm một ứng dụng cơ bản hơn thì IrfanView có thể là công cụ dành cho bạn.

Một số tính năng nổi bật gần như giống với Microsoft Paint. Ứng dụng này có các hình dễ vẽ, các công cụ để xoay, lật và thay đổi kích thước ảnh cũng như các nút bấm một lần để chuyển đổi ảnh sang thang độ xám (greyscale) và các bảng màu khác.

IrfanView cũng cung cấp một số chức năng còn thiếu trong Paint, ví dụ như: tính năng xem trước hình ảnh, hỗ trợ nhiều định dạng tệp hơn và khả năng mở ảnh GIF động.

 

Cuối cùng, các chuyên gia chỉnh sửa ảnh vẫn có thể dựa vào ứng dụng để thực hiện các tác vụ nâng cao nhờ hỗ trợ các bộ lọc Photoshop tốt nhất, chuyển đổi hàng loạt và siêu dữ liệu IPTC.

Tải xuống: IrfanView (Miễn phí)

3. Pinta

pinta

Pinta được phát triển dựa trên Paint.NET. Ứng dụng này không có nhiều tính năng như Paint.NET, khiến nó trở thành một lựa chọn thay thế tốt hơn cho những người muốn một ứng dụng có nhiều điểm tương tự như Microsoft Paint mà không cần tất cả các tính năng bổ sung ở cấp độ chuyên nghiệp mà họ sẽ không bao giờ sử dụng.

Tuy nhiên, chỉ vì nó không bằng Paint.NET thì đừng bỏ qua. Pinta hỗ trợ các lớp, 35 hiệu ứng, các công cụ vẽ dễ sử dụng và cung cấp lịch sử không giới hạn.

Pinta có một cách tiếp cận khác đối với không gian làm việc. Bạn có thể bật ra bất kỳ cửa sổ nào để làm cho nó nổi (floating) và thậm chí sử dụng kết hợp cửa sổ gắn (docked windows) và cửa sổ nổi (floating windows) để phù hợp với nhu cầu của bạn.

 

Tải xuống: Pinta (Miễn phí)

4. Krita

ứng dụng krita

Krita hướng đến các nghệ sĩ kỹ thuật số. Cụ thể, ứng dụng này nhắm đến các họa sĩ minh họa, nghệ sĩ ý tưởng cũng như những người làm việc trong ngành hiệu ứng hình ảnh. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó không phải là một công cụ tuyệt vời cho những người muốn có một giải pháp thay thế cho Microsoft Paint.

Với Krita, bạn có thể tận hưởng một số tính năng hữu ích không có trong Paint, bao gồm bộ chọn màu nhanh (chỉ cần nhấp chuột phải vào màu để chọn màu đó), bộ ổn định cọ vẽ (tuyệt vời nếu bạn đang vẽ cơ bản bằng chuột) và các lớp vectơ, bộ lọc, nhóm và tệp.

Krita cũng cung cấp một số công cụ vẽ hình tốt nhất. Nhờ có “Trợ lý vẽ” (Drawing Assistants), bạn sẽ có thể tạo hình elip, mũi tên hoặc mắt cá hoàn hảo mọi lúc.

 

Tải xuống: Krita (Miễn phí)

5. Photoscape

ứng dụng chụp ảnh

Photoscape chủ yếu tập trung vào chỉnh sửa ảnh. Nếu bạn sử dụng Microsoft Paint để chỉnh sửa ảnh đã chụp thì Photoscape là sự thay thế hoàn hảo.

Nhiều công cụ mà nó cung cấp hoàn toàn không có trên Paint. Ví dụ: bạn có thể dễ dàng kết hợp nhiều ảnh thành một ảnh hoặc xem ảnh dưới dạng trình chiếu. Bạn cũng có thể chuyển đổi định dạng ảnh RAW thành JPEG hoặc cắt ảnh của bạn thành nhiều phần.

Nó cũng có một trình soạn thảo cơ bản toàn diện. Bạn có thể sử dụng nó để thay đổi kích thước ảnh, điều chỉnh độ sáng và màu sắc, thay đổi cân bằng trắng, thêm văn bản, vẽ ảnh, thêm bộ lọc, loại bỏ mắt đỏ, v.v.

Cuối cùng, Photoscape có một công cụ tuyệt vời cho phép bạn in giấy kẻ, đồ thị, lịch bằng hình ảnh của mình.

 

Tải xuống: Photoscape (Miễn phí)

6. Pixlr

ứng dụng pixlr

Thiết kế của Pixlr giống Photoshop hơn Paint. Tuy nhiên, nếu bạn dành một chút thời gian để tìm hiểu cách sử dụng của nó, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra đây là một trong những ứng dụng thay thế Paint tốt nhất hiện có. Nó có tất cả những điều cơ bản mà bạn mong đợi, cùng với các tính năng nâng cao như làm mờ, lớp (layer) cũng như một danh sách dài các bộ lọc và hiệu ứng.

Ngoài ra, nếu bạn muốn có một trình chỉnh sửa ảnh trực tuyến, Pixlr là một trong những lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, cũng bởi vậy mà bạn chỉ nên xem xét Pixlr nếu có kết nối web đáng tin cậy.

Tải xuống: Pixlr (Miễn phí)

7. GIMP

ứng dụng gimp
 

GIMP sẽ thu hút các nhà thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia và họa sĩ minh họa. Nó hỗ trợ các lớp, kênh và bao gồm các công cụ xử lý hình ảnh nâng cao như điều khiển màu sắc, độ bão hòa, mức độ, đường cong và phơi sáng.

GIMP cũng có một thư viện plugin phong phú, cho phép bạn tùy chỉnh ứng dụng để nó đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của bạn. GIMP là nguồn mở và có một cộng đồng tích cực đằng sau nó. Điều đó đã giúp nó tiếp tục là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho Adobe Photoshop .

Tải xuống: GIMP (Miễn phí)

Hãy thử các trình chỉnh sửa hình ảnh thay thế cho Paint

Nếu bạn đang chuẩn bị chuyển từ Microsoft Paint, hãy thử một trong những lựa chọn thay thế Paint này.

Để có trải nghiệm giống Paint nhất, hãy thử Paint.NET, IrfanView hoặc Pinta. Nếu bạn sẵn sàng mở rộng kiến ​​thức và thử điều gì đó mới mẻ, hãy sử dụng Krita, Photoscape. Và nếu bạn muốn một công cụ chỉ trực tuyến, bạn cần có Pixlr.

Tìm hiểu ngay chương trình học công nghệ thông tin trực tuyến tại FUNiX ở đây:

Vân Nguyễn

Dịch từ: https://www.makeuseof.com/tag/microsoft-paint-alternatives/

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại