Những thống kê cho thấy Trí tuệ nhân tạo trong marketing ngày càng quan trọng

Những thống kê cho thấy Trí tuệ nhân tạo trong marketing ngày càng quan trọng

Chia sẻ kiến thức 01/01/2024

Trí tuệ nhân tạo trong marketing hiện nay đang là vấn đề được nhiều người quan tâm đến hiện nay. Bằng cách sử dụng AI, các doanh nghiệp có khả năng tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị, đưa ra quyết định chiến lược thông minh hơn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể nắm bắt được nhu cầu của khách hàng một cách chính xác và kịp thời. Vậy những thống kê nào đã cho thấy trí tuệ nhân tạo trong marketing rất quan trọng. Bạn hãy xem ngay nội dung dưới đây của FUNiX.

Trí tuệ nhân tạo trong marketing hiện nay đang là vấn đề được nhiều người quan tâm đến hiện nay. Bằng cách sử dụng AI, các doanh nghiệp có khả năng tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị, đưa ra quyết định chiến lược thông minh hơn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể nắm bắt được nhu cầu của khách hàng một cách chính xác và kịp thời. Vậy những thống kê nào đã cho thấy trí tuệ nhân tạo trong marketing rất quan trọng. Bạn hãy xem ngay nội dung dưới đây của FUNiX.

Trí tuệ nhân tạo
Trí tuệ nhân tạo trong marketing (Nguồn ảnh: Internet)

1. Thái độ của các marketer đối với AI 

Dưới đây là một số thống kê mà bạn có thể tham khảo:

  • 50% marketer tin rằng việc áp dụng AI không đầy đủ đang cản trở họ đạt được mục tiêu.
  • 88% marketer tin rằng tổ chức của họ phải tăng cường sử dụng tự động hóa và AI để đáp ứng mong đợi của khách hàng và duy trì tính cạnh tranh.
  • 54,5% cho biết AI rất có thể sẽ tăng cường đáng kể nỗ lực tiếp thị của họ.
  • 71,2% tin rằng AI có thể làm tốt hơn con người trong công việc.
Thái độ của các marketer
Thái độ của các marketer đối với trí tuệ nhân tạo (Nguồn ảnh: Internet)

2. Việc sử dụng AI của các marketer

Nội dung trích từ Trung tâm tiếp thị người ảnh hưởng 2023 cho thấy thống kê cụ thể về sự tác động của trí tuệ nhân tạo trong marketing như sau:

  • 61,4% marketer đã sử dụng AI trong hoạt động tiếp thị của mình.
  • 44,4% đã sử dụng AI để sản xuất nội dung.
  • 19,2% marketer đã chi hơn 40% ngân sách cho các chiến dịch do AI điều khiển.

Trong khi các marketer xếp thứ sáu trong số những người sử dụng AI, một cuộc khảo sát năm 2021 của Semrush cho thấy rằng hoạt động tiếp thị và bán hàng ưu tiên AI và học máy hơn bất kỳ bộ phận nào khác. Đây có thể là sự khác biệt giữa mong muốn và nhận được. Các marketer có thể muốn AI nhiều hơn vì chúng nằm ở vị trí thấp hơn trong danh sách ưu tiên để có được nó.

Cuộc khảo sát của Semrush cũng cho thấy tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo trong marketing như sau:

  • 48% lãnh đạo tiếp thị cho biết AI đang tạo ra sự khác biệt đáng kể nhất trong cách khách hàng tương tác với họ.
  • 64% marketer B2B coi AI có giá trị trong chiến lược tiếp thị của họ
  • 80% marketer vào năm 2020 đã sử dụng chatbot như một phần trong chiến lược trải nghiệm khách hàng của họ.

>>> Xem thêm: Dự án trí tuệ nhân tạo và những điều có thể bạn chưa biết 2024

Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo
Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo từ các marketer hiện rất phổ biến (Nguồn ảnh: Internet)

3. Thống kê trí tuệ nhân tạo trong marketing

Các công cụ trí tuệ nhân tạo là một chủ đề nóng trong giới tiếp thị. Kể từ khi Chat GPT bùng nổ vào cuối năm 2022, tỷ lệ áp dụng AI đã tăng vọt. Ngân sách nghiên cứu đã tăng lên và các kế hoạch về cách sử dụng những công cụ mới này một cách an toàn và hiệu quả đã được ấp ủ.

  • Trong số các marketer đã sử dụng Generative AI, 76% cho biết họ sử dụng nó để tạo nội dung cơ bản và viết nội dung.
  • 62% người tiêu dùng cảm thấy thoải mái với AI tổng quát trong tiếp thị và quảng cáo, miễn là nó không ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm tổng thể.
  • 64% người tiêu dùng sẵn sàng mua một sản phẩm mới được AI sáng tạo đề xuất.
  • Tương tự, 57% người trưởng thành ở Hoa Kỳ cảm thấy thoải mái với việc nhắm mục tiêu quảng cáo đến người mua hàng bằng AI và chỉ 13% “không thoải mái chút nào” với việc sử dụng AI này.
  • 23% chuyên gia tiếp thị trong các tổ chức sử dụng AI . So sánh điều đó với 54% chuyên gia CNTT.
  • 26% tổ chức đang sử dụng AI để tiếp thị và bán hàng , trong khi 22% đặc biệt sử dụng AI đàm thoại hoặc trợ lý ảo.
  • 29% công ty đã sử dụng hoặc cân nhắc sử dụng AI xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để tiếp thị.
  • 16% tổ chức đang sử dụng AI để phân tích tình cảm .
  • 14% tổ chức đang sử dụng AI tổng quát để tiếp thị và bán hàng .
  • 53% các nhà lãnh đạo CNTT cho biết tổ chức của họ sử dụng AI tổng hợp ngoài Chat GPT để tiếp thị và quảng cáo.
  • Gartner dự đoán 30% thông điệp tiếp thị gửi đi từ các tổ chức lớn sẽ được tạo ra bởi AI vào năm 2025.
  • 46% các tổ chức đã sử dụng AI cho biết họ sử dụng AI sáng tạo nhiều nhất cho hoạt động tiếp thị và truyền thông.

>> >Xem thêm: Vén màn sự thật về câu hỏi trí tuệ nhân tạo có cảm xúc không?

Thống kê trí tuệ nhân tạo trong marketing (Nguồn ảnh: Internet)

4. Thống kê truyền thông xã hội trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo thúc đẩy các thuật toán truyền thông xã hội. Đây là những gì số liệu thống kê trí tuệ nhân tạo trong marketing về phương tiện truyền thông xã hội.

  • Facebook khuyến nghị khoảng 15% nội dung nguồn cấp dữ liệu từ các tài khoản không được theo dõi dựa trên trí tuệ nhân tạo
  • Những đề xuất AI này đã thúc đẩy tổng thời gian dành cho nền tảng tăng 7% .
  • Mô hình AI ngôn ngữ lớn mã nguồn mở Llama 2 của Meta được đào tạo với lượng dữ liệu nhiều hơn 40% so với Llama 1.
  • Meta đã có 150.000 yêu cầu tải xuống mô hình này trong tuần đầu tiên sau khi Llama 2 ra mắt.
  • Trong hai tháng sau khi ra mắt, chatbot My AI của Snap đã nhận được 10 tỷ tin nhắn từ 150 triệu người dùng.
  • Các đề xuất sản phẩm “mua sắm qua giao diện” được hỗ trợ bởi AI của Pinterest đã giúp số lượt chuyển đổi tăng 9% trong các thử nghiệm ban đầu của họ.
  • 50% người trưởng thành ở Hoa Kỳ quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về cách sử dụng AI tổng hợp trên mạng xã hội.

5. Khóa học Trí tuệ nhân tạo tại FUNiX

Công nghệ Machine Learning đang hiện hữu trong chính cuộc sống thường ngày của bạn. Công nghệ này đã đạt được những thành công vang dội khiến nó trở thành một hướng nghiên cứu chủ yếu trong lĩnh vực AI, được sử dụng trên khắp thế giới. Nếu bạn muốn bắt kịp xu hướng thời đại thì hãy tham gia ngay khóa học Machine learning tại FUNiX.

Khoá học phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt đối với một số các bạn học viên sau:

  • Đã hoàn thành môn học: Xác suất thống kê.
  • Có kiến thức về lập trình cơ bản.
  • Có kiến thức về cấu trúc dữ liệu và giải thuật với Python

Đặc biệt, bạn sẽ được tiếp cận với phương pháp học hiện đại hiệu quả:

  • Học online 1:1 cùng mentor. Cộng đồng hơn 5000 mentor là điểm nổi bật của FUNiX, họ là những chuyên gia hàng đầu về Machine Learning, trí tuệ nhân tạo đang hoạt động thực tiễn sẽ đồng hành cùng bạn.
  • Học liêu MOOCs là những tài liệu nghiên cứu của các giáo sư hàng đầu trên thế giới được FUNiX chọn lọc và sắp xếp thành chương trình đào tạo phù hợp với từng đối tượng.
  • Dự án môn học, đề bài thực hành được FUNiX chọn lọc bám sát nội dung lý thuyết và nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

6. Tổng kết

Tóm lại, trí tuệ nhân tạo trong marketing hiện nay rất quan trọng. Vì vậy để bắt kịp xu hướng xã hội, bạn hãy tham khảo và đăng ký ngay các khóa học về trí tuệ nhân tạo tại FUNiX để được đào tạo một cách chuyên nghiệp và sát với thực tế nhất. Với phương pháp học trực tuyến, bạn có thể đăng ký và sắp xếp lịch học phù hợp với mức chi phí phù hợp với nhiều đối tượng học viên khác nhau.

Đăng ký để học tại đây:

>>>> Click để không bỏ lỡ những nội dung hay:

Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục đổi mới

Cơ hội làm việc toàn cầu với ngành trí tuệ nhân tạo AI

Top 8 ý tưởng dự án trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2023

Đào Thị Kim Thảo

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại