AI trong quảng cáo: Mọi thứ bạn cần biết về một chiến dịch quảng cáo

AI trong quảng cáo: Mọi thứ bạn cần biết về một chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Chia sẻ kiến thức 02/01/2024

Theo báo cáo của IDC, thị trường AI trong quảng cáo dự kiến sẽ đạt 8,3 tỷ USD vào năm 2025. Năm 2022, 65% các nhà tiếp thị đang sử dụng AI trong các chiến dịch quảng cáo của họ. Các doanh nghiệp sử dụng AI trong quảng cáo báo cáo rằng họ thấy hiệu quả tăng lên 10%.

Ngày nay, AI đang nhanh chóng trở thành tương lai của quảng cáo . Các nhà quảng cáo hiện đang sử dụng AI để xác định và phân khúc đối tượng, xây dựng nội dung quảng cáo, thử nghiệm quảng cáo, cải thiện hiệu suất quảng cáo và tối ưu hóa chi tiêu, tất cả đều tự động, theo thời gian thực, trên quy mô lớn. Nếu bạn không sử dụng AI cho quảng cáo kỹ thuật số thì bạn đang gặp bất lợi trong cạnh tranh.

AI trong quảng cáo: Mọi thứ bạn cần biết về một chiến dịch quảng cáo hiệu quả
AI trong quảng cáo: Mọi thứ bạn cần biết về một chiến dịch quảng cáo hiệu quả (Nguồn ảnh: internet)

1. Tại sao bạn cần AI cho quảng cáo?

AI có thể làm tất cả những điều này và hơn thế nữa. Đó là lý do tại sao các công ty có tư duy tiến bộ đang sử dụng AI để:

  • Phân bổ ngân sách quảng cáo, cả trên các kênh và đối tượng
  • Tự động điều chỉnh ngân sách quảng cáo để đạt KPI
  • Tìm đối tượng quảng cáo mới và cơ hội chuyển đổi
  • Xây dựng hồ sơ khán giả phong phú hơn
  • Xác định và đạt được mục tiêu chiến dịch
  • Hiểu rõ hơn về chi tiêu quảng cáo, nội dung sáng tạo và chiến lược của đối thủ cạnh tranh
  • Tạo bản sao quảng cáo
  • Tạo quảng cáo trực quan
  • Siêu cá nhân hóa thông điệp và hình ảnh quảng cáo tới người tiêu dùng cá nhân
  • Nhắm mục tiêu quảng cáo siêu cá nhân hóa
  • Dự đoán hiệu suất quảng cáo trước khi khởi chạy chiến dịch

>>> Xem thêm: Dự án trí tuệ nhân tạo và những điều có thể bạn chưa biết 2024

2. Các trường hợp sử dụng AI hàng đầu trong quảng cáo

AI trong quảng cáo
AI trong quảng cáo (Nguồn ảnh: internet)

2.1 Mua và đặt quảng cáo có lập trình và kỹ thuật số

Quảng cáo ngày nay dựa vào lập trình để nhắm mục tiêu và phân phối quảng cáo theo thời gian thực trên internet. AI rất quan trọng đối với cơ sở hạ tầng làm nền tảng cho các sản phẩm quảng cáo trên nhiều nền tảng, mặc dù không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy nó. Các nền tảng lập trình hiện đại thường sử dụng AI để quản lý việc mua, bán và đặt quảng cáo theo thời gian thực.

Trên thực tế, tất cả các sàn và nền tảng quảng cáo kỹ thuật số đều sử dụng trí tuệ nhân tạo để điều chỉnh việc mua bán quảng cáo trong thời gian thực. Điều đó bao gồm trao đổi có lập trình, mạng của bên thứ ba và quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Instagram và Snapchat.

Tuy nhiên, bạn sẽ không sớm tìm thấy các sàn giao dịch, dịch vụ và nền tảng này tiết lộ cách thức hoạt động của thuật toán AI của họ. Nhưng đó mới là vấn đề: Ngay cả ở hậu trường, trí tuệ nhân tạo vẫn quyết định cách chi tiêu cho quảng cáo của bạn được sử dụng, ai xem quảng cáo của bạn và mức độ hiệu quả của các chiến dịch tổng thể của bạn. Điều đó có nghĩa là nếu bạn chạy quảng cáo trả phí, bạn cần hiểu thuật ngữ xung quanh trí tuệ nhân tạo và đặt câu hỏi phù hợp về cách AI được nền tảng quảng cáo sử dụng có thể ảnh hưởng đến chi tiêu của bạn.

Một ví dụ rất cơ bản về điều này là: Quảng cáo trên Facebook, cụ thể là tần suất quảng cáo và điểm phù hợp. Hai con số này là những phần dữ liệu quan trọng mà thuật toán của Facebook sử dụng – không cần sự tham gia của con người – để quyết định số tiền bạn trả và cách hiển thị quảng cáo của bạn.

2.2 Tối ưu hóa ngân sách và hiệu suất quảng cáo

Tối ưu hóa hiệu suất là một trong những trường hợp sử dụng chính của AI trong quảng cáo. Thuật toán học máy được các giải pháp thương mại sẵn có sử dụng để phân tích cách quảng cáo của bạn hoạt động trên các nền tảng cụ thể, sau đó đưa ra đề xuất về cách cải thiện hiệu suất.

Trong một số trường hợp, những nền tảng này có thể sử dụng AI để tự động hóa các hành động một cách thông minh mà bạn biết mình nên thực hiện dựa trên các phương pháp hay nhất, giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian. Trong các trường hợp khác, chúng có thể nêu bật các vấn đề về hiệu suất mà bạn thậm chí không biết là mình gặp phải.

Trong những trường hợp nâng cao nhất, AI có thể tự động quản lý hiệu suất quảng cáo và tối ưu hóa chi tiêu, tự mình đưa ra quyết định hoàn toàn về cách tốt nhất để đạt được KPI quảng cáo của bạn và đề xuất ngân sách được tối ưu hóa hoàn toàn.

Trong một trường hợp khác, tồn tại ít nhất một nền tảng tự động phân bổ tiền quảng cáo trên tất cả các kênh và đối tượng, để con người có thể tập trung vào các nhiệm vụ chiến lược có giá trị cao hơn thay vì phỏng đoán thủ công về điều gì hiệu quả và điều gì không.

Việc nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn cũng quan trọng như bản sao quảng cáo và nội dung của bạn.

Nhờ các nền tảng như Facebook, LinkedIn, Amazon và Google, bạn có một bộ dữ liệu người tiêu dùng cực kỳ mạnh mẽ để nhắm mục tiêu đến đối tượng, cả thông qua quảng cáo trên máy tính để bàn và thiết bị di động . Nhưng làm thủ công không phải lúc nào cũng hiệu quả.

2.3 Tạo và quản lý quảng cáo cho bạn

Các hệ thống được hỗ trợ bởi AI tồn tại sẽ thực sự tạo một phần hoặc toàn bộ quảng cáo cho bạn, dựa trên những gì phù hợp nhất với mục tiêu của bạn. Chức năng này đã có trong một số nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội, sử dụng một số tính năng tự động hóa thông minh để đề xuất quảng cáo bạn nên chạy dựa trên các liên kết bạn đang quảng cáo.

Nhưng nó cũng tồn tại trong một số công cụ của bên thứ ba, những công cụ này thực sự sử dụng thuật toán thông minh để viết bản sao quảng cáo cho bạn. Các hệ thống này tận dụng khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và tạo ngôn ngữ tự nhiên (NLG), hai công nghệ được hỗ trợ bởi AI, để viết bản sao quảng cáo hoạt động tốt hoặc tốt hơn bản sao do con người viết trong một khoảng thời gian nhỏ và trên quy mô lớn

>>> Xem thêm: AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

3. Ví dụ thực tế về AI trong quảng cáo

Ví dụ thực tế về AI trong quảng cáo
Ví dụ thực tế về AI trong quảng cáo (Nguồn ảnh: internet)

Doanh nhân Naomi Simson, người dẫn chương trình Shark Tank Australia, sở hữu một công ty tên là RedBalloon, chuyên bán quà tặng và trải nghiệm trực tuyến (hãy nghĩ: một Groupon tập trung vào trải nghiệm). Cô đã chi 45.000 USD mỗi tháng cho riêng các công ty quảng cáo để chạy quảng cáo kỹ thuật số cho thương hiệu. Vào thời điểm đó, cô ấy đã trả hơn 50 đô la để có được một khách hàng.

Sự tuyệt vọng thúc đẩy cô điều tra mọi khả năng. Cô đã tìm thấy một công cụ AI dành cho quảng cáo có tên là Albert. Công cụ này sử dụng AI tinh vi để phân tích các chiến dịch quảng cáo, sau đó quản lý việc nhắm mục tiêu, thử nghiệm và ngân sách.

Công cụ này có thể làm được những điều mà con người không thể. Chỉ trong một ngày, nó đã thử nghiệm 6.500 biến thể của quảng cáo văn bản Google và rút ra bài học từ thử nghiệm. 

Theo thời gian, công cụ này tỏ ra hiệu quả trong việc học hỏi từ dữ liệu nhằm cải thiện hiệu suất đến mức lợi tức chi tiêu quảng cáo của RedBalloon tăng vọt. Có thời điểm, công ty đã nhận được lợi nhuận khổng lồ 3.000% từ chi tiêu quảng cáo. Họ cũng cắt giảm 25% chi phí tiếp thị nhờ hiệu quả được cải thiện.

AI có thể là một công cụ mạnh mẽ để giúp các doanh nghiệp cải thiện hiệu quả tiếp thị và đạt được các mục tiêu kinh doanh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần nhận thức được các thách thức của việc sử dụng AI, chẳng hạn như chi phí, kỹ năng, và bảo mật.

>>>> Click để không bỏ lỡ những nội dung hay:

Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục đổi mới

Cơ hội làm việc toàn cầu với ngành trí tuệ nhân tạo AI

Top 8 ý tưởng dự án trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2023

Nguyễn Nguyên

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!