Cách sử dụng tiếp thị AI hiệu quả? Cách hoạt động của AI trong marketing
- Top 10 trí tuệ nhân tạo hot nhất hiện nay dành cho dân công nghệ
- Tại sao AI là tương lai của quảng cáo marketing
- AI cho Marketer: Nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị
- Nắm bắt xu hướng áp dụng AI vào chiến dịch Marketing để x2 doanh số
- AI trong quảng cáo: Mọi thứ bạn cần biết về một chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Table of Contents
Sử dụng tiếp thị AI là một xu hướng tiếp thị mới đang ngày càng phát triển. AI có thể giúp các doanh nghiệp cải thiện hiệu quả tiếp thị và đạt được các mục tiêu kinh doanh.
1. Cách sử dụng tiếp thị AI hiệu quả
Để khai thác hiệu quả sức mạnh của AI trong các chiến dịch và hoạt động tiếp thị, điều quan trọng là phải bắt đầu với một kế hoạch được xác định rõ ràng. Điều này đảm bảo rằng các nhóm tiếp thị có thể giảm thiểu thách thức và tối đa hóa giá trị khoản đầu tư AI của họ trong thời gian ngắn nhất. Trước khi tích hợp các công cụ tiếp thị AI, các nhà tiếp thị kỹ thuật số nên xem xét các yếu tố chính sau:
1.1 Thiết lập mục tiêu rõ ràng khi sử dụng tiếp thị AI
Giống như bất kỳ chương trình tiếp thị nào, điều cần thiết là phải thiết lập các mục tiêu rõ ràng và xác định các phân tích tiếp thị cho sáng kiến tiếp thị AI của bạn ngay từ đầu. Xác định các khu vực trong chiến dịch hoặc hoạt động của bạn có thể hưởng lợi từ việc cải tiến, chẳng hạn như phân khúc. Đặt các chỉ số hiệu suất chính (KPI) có thể đo lường được để đánh giá sự thành công của chiến dịch tiếp thị được nâng cao bằng AI của bạn, đặc biệt là đối với các mục tiêu định tính như nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
1.2 Tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu
Đảm bảo rằng nền tảng tiếp thị AI của bạn tuân thủ các giới hạn sử dụng dữ liệu có thể chấp nhận được đồng thời cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Thiết lập và kết hợp các tiêu chuẩn về quyền riêng tư vào nền tảng tiếp thị AI của bạn để duy trì sự tuân thủ và giành được lòng tin của người tiêu dùng.
1.3 Xem xét số lượng và nguồn dữ liệu
Tiếp thị AI thường yêu cầu một lượng dữ liệu đáng kể để bắt đầu. Dữ liệu này sẽ đào tạo công cụ tiếp thị AI về sở thích của khách hàng, xu hướng bên ngoài và các yếu tố khác ảnh hưởng đến sự thành công của các chiến dịch tiếp thị hỗ trợ AI. Sử dụng dữ liệu từ CRM của tổ chức bạn, các chiến dịch tiếp thị trước đó và phân tích trang web. Ngoài ra, hãy bổ sung dữ liệu này bằng dữ liệu của bên thứ hai và bên thứ ba, chẳng hạn như dữ liệu vị trí và dữ liệu thời tiết, để kết hợp các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
1.4 Thu hút nhân tài khoa học dữ liệu
Nhiều nhóm tiếp thị có thể thiếu chuyên môn về khoa học dữ liệu và AI cần thiết, điều này có thể cản trở việc làm việc với các tập dữ liệu lớn và thu được những hiểu biết có giá trị. Để triển khai các chương trình tiếp thị AI thành công, các tổ chức nên cân nhắc việc hợp tác với các đơn vị bên thứ ba chuyên thu thập, phân tích và đào tạo các công cụ AI để có hiệu suất tối ưu. Những quan hệ đối tác này cũng có thể cung cấp sự duy trì và hỗ trợ liên tục để đạt được thành công bền vững.
1.5 Đảm bảo chất lượng dữ liệu
Vì các chương trình học máy và tiếp thị AI dựa vào dữ liệu nên việc duy trì chất lượng dữ liệu cao là rất quan trọng. Nếu dữ liệu được đưa vào chương trình tiếp thị AI của bạn không được chuẩn hóa và không có lỗi thì thông tin chi tiết thu được có thể không đáng tin cậy và có khả năng dẫn đến các quyết định bất lợi. Trước khi triển khai các chương trình tiếp thị AI, nhóm tiếp thị nên cộng tác với nhóm quản lý dữ liệu và các bộ phận khác để thiết lập các quy trình làm sạch và bảo trì dữ liệu. Hãy xem xét các thứ nguyên dữ liệu cần thiết sau:
- Tính kịp thời
- Tính đầy đủ
- Tính nhất quán
- Mức độ liên quan
- Minh bạch
- Sự chính xác
- Tính đại diện
1.6 Phát triển chiến lược tiếp thị AI tích hợp
Việc tích hợp các công cụ tiếp thị AI với chiến lược tiếp thị hiện tại của bạn mang lại kết quả tốt hơn so với việc sử dụng chúng làm chiến thuật độc lập. Bằng cách kết hợp AI vào chiến lược tiếp thị của mình, bạn có thể tối ưu hóa các nhiệm vụ tốn nhiều công sức như phân tích dữ liệu và giảm thiểu rủi ro thiếu chính xác, chẳng hạn như phân bổ.
AI lấp đầy những “điểm mù” này và cho phép các nhà tiếp thị kỹ thuật số nâng cao nỗ lực tiếp thị của họ đồng thời xây dựng các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả được sử dụng trong quá khứ. Cách tiếp cận tích hợp này sẽ thúc đẩy hoạt động tiếp thị của bạn lên một tầm cao mới và áp dụng các phương pháp có tư duy tiến bộ.
>>> Xem thêm: Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing
2. Sử dụng tiếp thị hoạt động như thế nào?
AI Marketing hoạt động bằng cách trao quyền cho các nhà tiếp thị hiện đại để có được sự hiểu biết toàn diện và sâu sắc về đối tượng của họ. Với sự ra đời của nền tảng AI, các nhà tiếp thị và tổ chức có thể rút ra những hiểu biết có giá trị về khách hàng từ nhiều nguồn dữ liệu đa dạng. Những hiểu biết sâu sắc này giúp tăng cường kết nối khách hàng, thúc đẩy sự tương tác thực sự và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
AI đóng một vai trò quan trọng trong các khía cạnh khác nhau của tiếp thị, bao gồm:
- Tự động hóa tiếp thị: AI được sử dụng để tự động hóa các nhiệm vụ như tạo khách hàng tiềm năng, ghi điểm khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng. Bằng cách tận dụng AI, các nhà tiếp thị có thể xác định khách hàng tiềm năng và tương tác với họ vào thời điểm tối ưu khi họ có nhiều khả năng phản hồi tích cực nhất với các thông điệp tiếp thị.
- Cá nhân hóa: Công nghệ AI tạo hồ sơ khách hàng dựa trên dữ liệu được thu thập từ lịch sử mua hàng và tương tác của họ. Sau đó, các nhà tiếp thị có thể cung cấp các quảng cáo, ưu đãi và sản phẩm mới phù hợp với sở thích của khách hàng. Tiếp thị có mục tiêu, được hỗ trợ bởi dữ liệu khách hàng, nâng cao mức độ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi và lợi tức đầu tư (ROI) tiếp thị tổng thể.
- Dự báo: AI đóng vai trò là công cụ có giá trị để phân tích và dự báo mang tính dự báo. Phân tích dự đoán sử dụng dữ liệu từ các tương tác của khách hàng trong quá khứ để dự đoán hành động trong tương lai của họ. Khi được áp dụng cho các phân khúc đối tượng lớn hơn và được mở rộng quy mô, AI cũng có thể dự báo các số liệu kinh doanh như kết quả doanh thu, cung cấp những hiểu biết sâu sắc có giá trị cho việc ra quyết định chiến lược.
Để sử dụng tiếp thị AI hiệu quả, các doanh nghiệp cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Xây dựng kế hoạch: Các doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch triển khai AI toàn diện, bao gồm các mục tiêu, ngân sách, và lộ trình. Kế hoạch này sẽ giúp các doanh nghiệp đảm bảo rằng họ đang sử dụng AI một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
- Chuẩn bị dữ liệu: Dữ liệu là yếu tố quan trọng đối với việc sử dụng AI hiệu quả. Các doanh nghiệp cần chuẩn bị dữ liệu sạch, chính xác, và đầy đủ để AI có thể hoạt động tốt.
- Lựa chọn công cụ phù hợp: Có rất nhiều công cụ tiếp thị AI trên thị trường. Các doanh nghiệp cần lựa chọn công cụ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.
- Đào tạo nhân viên: Để sử dụng AI hiệu quả, các doanh nghiệp cần đào tạo nhân viên của mình về cách sử dụng AI để tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị. Đào tạo sẽ giúp nhân viên hiểu được cách AI hoạt động và cách sử dụng nó một cách hiệu quả.
>>>> Click để không bỏ lỡ những nội dung hay:
Những điều bạn cần biết về Trí tuệ nhân tạo AI
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giáo dục đổi mới
Cơ hội làm việc toàn cầu với ngành trí tuệ nhân tạo AI
Top 8 ý tưởng dự án trí tuệ nhân tạo hàng đầu năm 2023
Nguyễn Nguyên
Bình luận (0
)