Hướng dẫn cách kết hợp AI vào chiến lược marketing hiệu quả

Hướng dẫn cách kết hợp AI vào chiến lược marketing hiệu quả

Chia sẻ kiến thức 26/09/2023

Làm sao để sử dụng AI vào chiến lược marketing hiệu quả giúp tối ưu chi phí, thời gian làm việc của nhân viên và đánh giá đo lường số liệu chính xác nhất? Dưới đây là 5 bước giúp bạn kết hợp AI vào kế hoạch marketing của mình.

Hướng dẫn cách kết hợp AI vào chiến lược marketing hiệu quả
Hướng dẫn cách kết hợp AI vào chiến lược marketing hiệu quả (Nguồn ảnh: internet)

1. Tiếp thị AI Marketing là gì?

Tiếp thị AI Marketing là khi các nhà tiếp thị sử dụng trí tuệ nhân tạo để thu thập thông tin chi tiết về khách hàng và tạo ra nội dung tốt hơn. Tài sản tiếp thị do AI hướng dẫn được cá nhân hóa và tối ưu hóa cho hành trình của khách hàng. Điều này có thể giống như chatbot, quảng cáo được nhắm mục tiêu và tạo nội dung.

Thông thường, để sử dụng Tiếp thị AI Marketing, AI sẽ thu thập dữ liệu, tìm hiểu hành vi của khách hàng và phân tích thông tin này để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình. AI thậm chí có thể tiếp cận những khách hàng thực hiện một hành vi cụ thể trên trang web của bạn, như nhấp vào nút hoặc thích các bài đăng trên mạng xã hội.

Có một số công cụ AI và nhà tiếp thị phần mềm có thể sử dụng để kích hoạt phản hồi tự động cho khách hàng của bạn. Tiếp thị AI Marketing được sử dụng để phân tích dữ liệu, mua phương tiện truyền thông, tạo nội dung, cá nhân hóa,…

>>> Xem thêm bài viết: AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

2. Các bước kết hợp AI vào chiến lược marketing hiệu quả

Các bước kết hợp AI vào chiến lược marketing hiệu quả
Các bước kết hợp AI vào chiến lược marketing hiệu quả (Nguồn ảnh: internet)

2.1 Bước 1: Thiết lập mục tiêu

Bước đầu tiên để tích hợp AI vào chiến dịch tiếp thị là đặt ra mục tiêu và kỳ vọng. Đánh giá những gì đã hiệu quả và chưa hiệu quả trong các chiến dịch trước đây và phác thảo những cách mà bạn hy vọng AI có thể giúp cải thiện kết quả của mình trong tương lai. Khi các bên liên quan đã thống nhất về kỳ vọng, việc chọn giải pháp AI sẽ dễ dàng hơn và đặt ra các chỉ số hiệu suất chính (KPI) có ý nghĩa để đánh giá thành công của giải pháp đó.

2.2 Bước 2: Thu hút nhân tài phù hợp

Các nhà khoa học hoặc kỹ sư dữ liệu có nền tảng về AI, học máy và học sâu thường không ngồi trong nhóm tiếp thị, nhưng chuyên môn của họ là cần thiết cho các sáng kiến ​​tiếp thị AI thành công. Để giải quyết vấn đề này, các tổ chức có quyền lựa chọn, họ có thể đầu tư để thuê các nhà khoa học và kỹ sư dữ liệu mà họ cần hoặc có thể tìm đến nhà cung cấp bên thứ ba để được trợ giúp đào tạo và duy trì công cụ tiếp thị AI của họ. Cả hai cách tiếp cận đều có ưu điểm và nhược điểm, chủ yếu xoay quanh mức đầu tư mà một tổ chức sẵn sàng thực hiện.

2.3 Bước 3: Tuân thủ luật bảo mật dữ liệu

Một trong những thách thức lớn nhất mà các giải pháp tiếp thị AI phải đối mặt là việc sử dụng dữ liệu khách hàng cho mục đích đào tạo và triển khai mà không vi phạm luật riêng tư. Trong suốt quá trình đào tạo, các tổ chức phải tìm cách duy trì tính bảo mật và quyền riêng tư của khách hàng nếu không sẽ phải đối mặt với các khoản phạt nặng.

2.4 Bước 4: Kiểm tra chất lượng dữ liệu

Sự thành công của công cụ tiếp thị AI phụ thuộc vào độ chính xác và mức độ liên quan của dữ liệu mà nó được đào tạo. Các công cụ AI được đào tạo về dữ liệu không phản ánh chính xác ý định của khách hàng sẽ không cung cấp được thông tin chi tiết hữu ích về hành vi của khách hàng hoặc đưa ra các đề xuất chiến lược hữu ích. Bằng cách ưu tiên chất lượng dữ liệu, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng các giải pháp AI sẽ giúp họ đạt được kết quả tốt hơn mà họ tìm kiếm cho các chương trình tiếp thị của mình.

2.5 Bước 5: Chọn giải pháp phù hợp với bạn

(Nguồn ảnh: internet)

Các tổ chức lựa chọn giải pháp AI có nhiều nền tảng và khả năng khác nhau để lựa chọn. Nếu họ đã cẩn thận làm theo bốn bước đầu tiên: đặt ra mục tiêu, tuyển dụng nhân tài phù hợp và đảm bảo chất lượng cũng như độ chính xác của dữ liệu, chọn công cụ phù hợp.

3. Trang bị kỹ năng AI cho dân marketing

Hiện nay, rất nhiều công ty lớn đầu tư và ứng dụng trí tuệ nhân tạo như Google, Facebook, Amazon, IBM, Microsoft hay Baidu, Xiaomi và các công ty khác của Trung quốc. Để có thể nắm bắt và theo kịp xu hướng công nghệ, và khai thác tốt hiệu quả trí tuệ nhân tạo để ứng dụng vào trong hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp cần nghiên cứu và ứng dụng AI một cách có hiệu quả trong các hoạt động truyền thông, tiếp thị.

Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ trí tuệ nhân tạo đã mở ra nhiều cơ hội và thách thức cho các nhà tiếp thị trong việc hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn. Marketer cũng đòi hỏi sự thay đổi về chiến lược, kỹ năng và công cụ marketing.

Việc tận dụng tiềm năng của AI để ra quyết định tự động dựa trên việc thu thập và phân tích dữ liệu, cũng như quan sát các xu hướng của khách hàng hoặc thị trường có thể là yếu tố giúp thay đổi chiến lược marketing, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. AI hiện ngày càng trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực marketing.

Do đó, việc nâng cao kỹ năng, làm chủ công nghệ AI là vô cùng cấp thiết đối với các bạn làm marketing. Hãy tìm hiểu ngay chương trình đào tạo AI cho marketers tại FUNiX.

>>> Tìm hiểu khóa học AI cho dân Marketing ngay tại đây:

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

AI marketing: Hướng dẫn đầy đủ về công cụ AI trong marketing

Ưu nhược điểm của tiếp thị AI và chiến lược sử dụng AI hiệu quả

Tiếp thị marketing AI: Cách tận dụng công nghệ mới cho chiến dịch Marketing

AI marketing là gì? Những điều cần biết về AI trong Marketing ở thời đại số

Nguyễn Cúc

Nguồn tham khảo: hubspot.com

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!