Bản tin số 14: Học bổng AI 200 triệu từ Kalapa
HOẠT ĐỘNG FUNIX
FUNiX hợp tác Kalapa trao 200 triệu học bổng AI


Các ứng viên nhận học bổng có cơ hội được đào tạo bài bản về lĩnh vực AI (Trí tuệ nhân tạo) thông qua khóa học trực tuyến về Data Science (Khoa học dữ liệu) và Machine Learning (Học máy) tại FUNiX.
Ông Nguyễn Thành Nhân – CEO Kalapa cũng cho hay, Học bổng 200 triệu hợp tác cùng FUNiX nằm trong khuôn khổ quỹ khuyến học hàng năm dành cho các trường đại học và viện nghiên cứu của Kalapa. Công ty sẽ liên tục xem xét, đánh giá để tối ưu hiệu quả của các chương trình khuyến học.
Bên cạnh việc trao học bổng, Kalapa còn tập trung tuyển sinh viên thực tập và tạo cơ hội cho các bạn trẻ tài năng có cơ hội làm việc với Big Data và áp dụng Machine Learning giải các bài toán thực tế.
Link đăng ký: https://forms.gle/SZ5LMrcb96RhhMak8
FUNIX và Trường Ngôi Sao hợp tác chiến lược trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến


Hai bên cũng thống nhất, trường Ngôi Sao sẽ cùng FUNiX tổ chức tốt các hoạt động thử nghiệm đào tạo phương pháp và kỹ năng sư phạm trong giảng dạy trực tuyến cho đội ngũ giáo viên nhà trường. Xa hơn, FUNiX sẽ là đối tác phát triển dự án trường học trực tuyến, phối hợp thực hiện đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng với nhu cầu giáo dục trong bối cảnh 4.0.
Sinh viên FUNiX liên tục nhận học bổng học nhanh mức tối đa
Cuối tháng 3 – đầu tháng 4/2020, FUNiX liên tục tôn vinh các học viên giành học bổng học nhanh ở mức tối đa, trong đó có những “gương mặt thân quen” với thành tích học nhanh trong nhiều chứng chỉ liên tục. Nguyễn Vũ Khánh Linh, Huỳnh Minh Thư, Nguyễn Đình Anh, Lê Hoàng Minh, Trịnh Thị Nhị,… là những sinh viên giành được Học bổng học nhanh mức tối đa 20% của FUNiX trong thời gian này.
Trong đó, Khánh Linh nổi bật với thành tích học nhanh từ Chứng chỉ 2 đến Chứng chỉ 7. Ở chứng chỉ gần nhất – chứng chỉ 7 – Chứng chỉ tiền tốt nghiệp, Khánh Linh học tốc độ và hoàn thành khóa học chỉ trong 41 ngày, vượt tới 90% so với quy định.
Tính đến nửa đầu tháng 4/2020, FUNiX đã trao 19 suất học bổng Học nhanh cho các học viên, trong đó có 14 học bổng mức 20%; 2 học bổng mức 10% và 3 học bổng mức 5%.


Trong khi group xTer chia sẻ rất nhiều câu chuyện thú vị về các mentor, thì các mentor cũng đang sôi nổi những câu chuyện ấn tượng về các phiên mentoring tại FUNiX. Founder và cũng là Mentor FUNiX Nguyễn Thành Nam kể lại nhiều tình huống mentoring mà sinh viên “hỏi xoáy” mentor. Với những câu hỏi như vậy, mentor Thành Nam tiết lộ, phương án trả lời của anh thường là: “Câu hỏi của em hay. Thật tiếc là anh/mình cũng chưa nắm rõ vấn đề này. Để anh/mình tìm hiểu xem nhé!” Hoặc “Em có thể làm rõ ý hơn được không?” Vậy là xter-mentor cùng đàm đạo về vấn đề, cả hai đều lắng nghe và học hỏi từ nhau.
Nhiều mentor đã chia sẻ những câu chuyện mentoring ấn tượng khác. Như mentor Nguyễn Trung Thành cho biết, sau sự giữ ý ban đầu, học viên từ ĐH Phú Xuân tin tưởng và thoải mái hỏi mentor liên tục. “Hỏi hết 6 câu luận, bạn ấy quay sang hỏi việc liên hệ các lý thuyết mà bạn ấy đọc được trong môn học. Cứ thế hai anh em liên tục thảo luận từ 18h đến 20h.”
Hay mentor Thiên Long lại ấn tượng về 1 xter rất nhiệt tình hỏi, sau khi hiểu vấn đề lại tiếp tục mở rộng kiến thức ra các lĩnh vực khác để hiểu sâu hơn. “Khi làm việc với sinh viên, học viên có tinh thần học hỏi như vậy làm mình cảm thấy công việc này vui hơn.” – mentor chia sẻ.
Team Xseries FUNiX vào top 10 cuộc thi Kalapa’s Credit Scoring Challenge
Hưởng ứng lời kêu gọi của anh Nguyễn Hải Nam – Chief Mentor, phụ trách chất lượng chuyên môn của xSeries, team Azure bao gồm 5 thành viên đã tham gia cuộc thi Kalapa’s Credit Scoring Challenge (Cuộc thi tìm kiếm giải pháp chấm điểm tín dụng tại thị trường Việt Nam) và vào đến top 10 ở vòng loại.
Credit Score là chỉ số thể hiện uy tín của một cá nhân, và thường là cơ sở để các Tổ chức tín dụng xét duyệt, cấp hạn mức cho khoản vay hoặc cấp thẻ tín dụng cho khách hàng. Trong cuộc thi, các thành viên sẽ làm việc với một tập dữ liệu gồm nhiều trường thông tin để xây dựng một mô hình dự đoán điểm tín dụng của khách hàng. Kalapa’s CreditScoring Challenge đã thu hút hơn 500 startups, đội nhóm và cá nhân các nhà khoa học dữ liệu đăng tham gia cuộc thi.
Tiếp tục series Livestream Cùng nhau đọc sách


Chương trình diễn ra đều đặn vào buổi tối cuối tuần, thu hút sự tham gia của các xter trong Cộng đồng xTer FUNiX.
Xem lại các nội dung đã được livestream tại đây:
Phần 1.1. Elements of Programming
Phần 1.2: Built-in Data types
Phần 1.3: Git hands-on
Phần 1.4: Introduction to Programming in Java – Robert Sedgewick, Kevin Wayne.
Phần 1.5: Introduction to Programming in Java – Robert Sedgewick, Kevin Wayne – Phần 1: 1.3 Conditionals and Loops.
Sinh viên Phú Xuân học theo FUNiX Way: Phương án học tập lý tưởng mùa Covid


Cuối tháng 3/2020, 57 sinh viên Trường Đại học Phú Xuân đã chính thức nhập học tại FUNiX theo thỏa thuận hợp tác đào tạo giữa hai trường. Hiện, các bạn đang học hai môn song song là học Tư tưởng Hồ Chí Minh và Những Nguyên lí cơ bản của Mác Lê- nin theo FUNiX Way.
Đây là lần đầu tiên các bạn sinh viên ĐH Phú Xuân học online tại FUNiX, các bạn chưa quen và còn bỡ ngỡ với cách học mới nhưng có nhiều sinh viên học rất nhanh, trong 2 tuần đã hoàn thành tất cả các điều kiện quá trình của hai môn học. “Những ngày đầu hơn một nửa sinh viên của lớp hỏi mình liên tục về cách thức học, cách nộp assignment, mình thấy phấn khởi vì các bạn chịu khó tìm tòi và hỏi, đó cũng là tín hiệu tốt” – Hannah chia sẻ.
GƯƠNG MẶT FUNIX
Nam sinh ĐH FPT thêm đam mê Blockchain từ khóa học của FUNiX


Phan Anh Tuấn là một trong những học viên có kết quả học tập xuất sắc nhất trong số các học viên chuẩn bị nhận chứng chỉ tốt nghiệp khóa học xSeries của FUNiX. Bạn theo học khóa học Blockchain tại FUNiX khi được ĐH FPT giới thiệu và chọn đây là một trong những môn chuyên ngành mà mình theo đuổi.
Một ngày, Tuấn thường dành khoảng 3 – 5 tiếng để học FUNiX. 3 tiếng để nghe giảng, làm assignment; buổi tối thì bạn tranh thủ hỏi mentor và nghiền ngẫm lại kiến thức.
“Thú vị nhất có lẽ là việc mình có hẳn một mentor riêng để hỏi – đáp bất cứ điều gì liên quan tới Blockchain. Mentor đặc biệt ấy của mình là anh Khải, hiện làm việc tại TomoChain. Hay khi cần mình cũng có thể hỏi anh Tú, Trưởng nhóm Kỹ sư Blockchain tại TomoChain và được anh giải đáp tận tình dù mình “inbox” các anh hơi nhiều” – Tuấn tiết lộ.
Hannah xúc động được học viên đàn tặng giữa đêm


Chuyên môn chính là Tài chính, chị Hoàng Cẩm Linh bén duyên với nhiều dự án Công nghệ thông tin, Giáo dục… Biết đến FUNiX qua một đồng nghiệp, chị đến với công việc Hannah như một cái duyên, dù ban đầu, chị chưa hiểu nhiều về nghề đặc biệt này. Chưa đầy một năm làm Hannah chị đã kịp “ghi dấu” trong tim nhiều xter vì là một người tận tâm với công việc, đã đồng hành cùng rất nhiều học viên vượt khó, hoàn thành mục tiêu học tập.
Ít chia sẻ về mình, nhưng Hannah Cẩm Linh có thể nói rất nhiều về các học viên của mình. Với chị, niềm hạnh phúc trong công việc là khi xter hoàn thành khóa học, có được lời giải cho những vấn đề “khó” mà các bạn gặp phải, hoặc nhìn thấy học viên tiến bộ, trưởng thành từng ngày.
TIN BỐN PHƯƠNG
Nhu cầu việc làm công nghệ mùa Covid-19


Một báo cáo trong nước từ Navigos Search cho biết, trong quý I/2020, ngành IT, thương mại điện tử, viễn thông, Fintech vẫn tăng nhu cầu và trả lương cũng cao hơn.
Dự đoán, nhu cầu tuyển dụng của ngành thương mại điện tử sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2020 và 2021. Theo Navigos Search, nhu cầu tìm người của ngành IT quý I/2020 tăng nhẹ 3% so với quý IV/2019 và 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo thị trường IT Việt Nam quý I/2020 của TopDev cũng cho biết thị trường lao động IT vẫn không bị ảnh hưởng quá nhiều. Một số doanh nghiệp IT lớn tại TP HCM và Hà Nội cho toàn bộ nhân viên làm việc tại nhà mà không ảnh hưởng nhiều đến tiến độ công việc. Mức lương của thị trường này cũng vì thế mà không có quá nhiều thay đổi so với ba quý cuối năm ngoái.
Tiềm năng học trực tuyến sau dịch Covid-19


Trên trang Entrepreneur, Beas Dev Ralhan, Co-Founder & CEO của công ty công nghệ giáo dục (edtech) Next Education India nhận định, Covid-19 giúp ngành giáo dục nhận ra tiềm năng của học tập kỹ thuật số. Các công ty Edtech có thể giúp nhà trường dạy học trực tuyến thông qua công cụ và nền tảng hiệu quả, thân thiện với người dùng.
Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam, nhà sáng lập đơn vị đào tạo trực tuyến FUNiX nhận định, có rất nhiều điểm sáng cho giáo dục trong đại dịch Covid-19. Trong đó, ngành giáo dục có thể nhân cơ hội này để đưa ra những hình thức học tập mới, không cần phải đến trường hoặc đến trường không chỉ để học. Học trực tuyến sẽ trở thành xu hướng bền vững chứ không chỉ là giải pháp tạm thời trong mùa dịch. Hiện, nhiều trường đại học đã kết hợp cùng FUNiX tổ chức các hoạt động nghiên cứu, đào tạo trực tuyến cho sinh viên như: Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Lạc Hồng, Đại học HUTECH, Đại học FPT, Đại học Social Sciences (Singapore), Đại học Thăng Long, Đại học Công nghệ Đồng Nai…
Đại dịch mở ra kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, dữ liệu


Tiến bộ đầu tiên phải kể đến là Robot có thể thay thế con người. Robot được trang bị hệ thống AI, kho dữ liệu ảnh cùng hàng loạt cảm biến khác để hoạt động an toàn bên cạnh con người; thay bác sĩ cũng như nhân viên y tế tương tác gần với bệnh nhân trong các trường hợp như đưa thuốc, trao và nhận cặp nhiệt độ và đồ dùng…
Bên cạnh đó, AI và DS còn hỗ trợ nhiều loại cảm biến hồng ngoại để phát hiện những đối tượng có thân nhiệt đặc biệt ở nơi công cộng, dù là trong đám đông. Qua các camera ở khắp mọi nơi, việc thu thập, xử lý hình ảnh và xác định triệu chứng chủ thể được thực hiện liên tục và chính xác từ những chi tiết nhỏ nhất, góp phần giảm tải nhiều cho các tuyến y tế phía trên.
Covid-19 cho thế giới biết trí tuệ nhân tạo và khoa học dữ liệu đang phát triển tới mức nào, và giúp chúng ta tin tưởng rằng công nghệ sẽ tiếp tục tiến xa hơn và hỗ trợ để cuộc sống con người trở nên tốt đẹp hơn nữa trong tương lai.
17 Duy Tân, Cầu Giấy
TP HCM: Lầu 1, P.01, B8, 79/1 Hoàng Văn Thái, Trung Tâm TMTCQT Phú Mỹ Hưng
Email: xjobs@funix.edu.vn












Bình luận (0
)