Làm Hannah "như chơi trò cảm giác mạnh" | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Làm Hannah “như chơi trò cảm giác mạnh”

Chân dung Mentor - Hannah 18/11/2020

Đối với chị Huỳnh Nhã Quỳnh (Bình Định), làm công việc chăm sóc học viên tại FUNiX - Hannah giống như chơi trò cảm giác mạnh với vô số cung bậc cảm xúc khác nhau. Suốt 3 năm gắn bó với nghề, chị luôn cảm thấy đây là nghề phù hợp nhất với mình.

Vốn học chuyên ngành Phần mềm và từng làm trong mảng chăm sóc học viên của một đơn vị đào tạo CNTT ở Hà Nội, nên ngay khi mới vào FUNiX, Hannah Nhã Quỳnh đã bắt nhịp khá tốt với công việc. Đến nay, chị đã và đang chăm sóc khoảng hơn 460 sinh viên FUNiX và là một trong những gương mặt Hannah vô cùng quen thuộc của xTer. 

“Làm Hannah như chơi trò cảm giác mạnh” – là câu nói vui mà Hannah Nhã Quỳnh so sánh khi miêu tả cảm xúc của mình khi đồng hành với hàng trăm xTer FUNiX suốt 3 năm qua. Có thể vừa mấy phút trước Hannah rất vui vẻ chúc mừng một bạn xter vừa hoàn thành được các bài Assignment với điểm số chót vót thì ngay sau đó chị lại tụt “mood” khi có xTer khác báo rằng bạn ấy  vừa xong một phiên thi gay cấn, suýt thi trượt vì mạng “yếu”. Hoặc đôi lúc, một cú “bỏ lái, lật thuyền” của một xTer vì lý do nào đó mà không thể đi trọn hành trình học CNTT cũng khiến Hannah buồn mất mấy ngày.

Ba năm làm việc tại FUNiX là ba năm Hannah Nhã Quỳnh được tiếp xúc với vô số câu chuyện học tập, vô số cung bậc cảm xúc của sinh viên khi bước vào chặng đường học online nhiều thử thách.

Ba năm làm việc tại FUNiX là ba năm Hannah Nhã Quỳnh được tiếp xúc với vô số câu chuyện học tập, vô số cung bậc cảm xúc của sinh viên khi bước vào chặng đường học online nhiều thử thách.

“Với mình mỗi học viên, ở mỗi thời điểm lại có những áp lực riêng. Là Hannah, mình luôn phải bình tĩnh để giúp học viên tìm ra vấn đề, hướng đến điểm tích cực, lên tinh thần để học tập đến cùng” – Hannah Nhã Quỳnh chia sẻ. 

Yêu thích việc làm một người đồng hành, luôn cố gắng làm một người đồng hành vững vàng với học viên đã trở thành kim chỉ Nam của chị trong công việc.

Và để làm một người đồng hành vững vàng, chị Quỳnh thường chọn cách theo sát, trò chuyện, đặt mình vào vị trí của xTer để xác định bạn cần gì để kịp thời giúp đỡ. Có những học viên ít nói, ngại giao tiếp, thì chị dùng cách “mưa dầm thấm lâu”, tỉ tê trò chuyện để học viên mở lòng. Chị cũng để ý tìm hiểu thói quen học tập , quỹ thời gian của từng học viên để hỗ trợ lên kế hoạch học tập phù hợp. Nhờ thế, có những sinh viên tăng tốc rồi về đích rất nhanh. Lại có những học viên vượt qua được tâm lý chán nản để hoàn thành môn/ chứng chỉ đúng hạn.

Luôn sẵn lòng hỗ trợ sinh viên cả ngày lẫn đêm, miệt mài với công việc nên nhiều lúc Hannah Quỳnh gặp phải những tình huống dở khóc dở cười.

Chị nhớ mãi kỷ niệm đang tranh thủ đắp mặt nạ than tre thì phải hỗ trợ một học viên lớn tuổi (hơn 50 tuổi) thi phiên cuối môn.

“Vì học viên chưa quen sử dụng máy tính nên cô khá lo lắng, liên tục nhờ mình gọi video để thử camera và mic giúp hạn chế sự cố khi bước vào phiên thi thực. Mình mải mê hỗ trợ cô mà quên béng đang có một lớp mặt nạ đen sì trên mặt.  Phải đến khi cô học viên bên kia màn hình bật cười và hỏi thăm, mình mới sự nhớ ra vội xin lỗi, tắt cam. Thật may là học viên sau đó thi tốt, còn gửi lời cảm ơn và những lời chúc rất chân thành đến Hannah và FUNiX” – chị Nhã Quỳnh kể lại.

Chứng kiến học viên của mình đạt được những thành quả như: Thi đỗ, hoàn thành môn, hoàn thành chứng chỉ, tìm được việc làm… đều khiến Hannah Nhã Quỳnh hạnh phúc, vui như có phần của mình trong đó. Đó là những động lực lớn để chị sẵn lòng “sáng đèn” gần như 24/24 hỗ trợ học viên.

Hannah Quỳnh cho hay, chị  không gặp áp lực khi làm Hannah.

Nhận mình là một người lạc quan, Hannah Quỳnh cho hay, chị  không gặp áp lực khi làm Hannah. Khó khăn lớn nhất của chị có lẽ chính là quá trình cùng học viên tìm kiếm một chiến lược học tập phù hợp nhất, sau đó duy trì và không ngừng cải thiện để đạt được mục tiêu cuối cùng. 100 học viên mà chị đang phụ trách, mỗi người cần một chiến lược riêng phù hợp với cuộc sống, hoàn cảnh của họ và chị vừa cảm thấy thách thức, vừa cảm thấy thú vị với điều này.

Ngoài công việc, Hannah Nhã Quỳnh yêu thích đi du lịch. Chị đặt mục tiêu đi được hết các tỉnh thành của Việt Nam. 

“Làm Hannah là công việc phù hợp nhất với mong muốn của mình. Bất kì nơi đâu, bất kì lúc nào mình cũng có thể kết nối để hỗ trợ được các bạn có thể là ngay trong lúc mình đang đi du lịch, miễn là có wifi hoặc 4G” – Hannah Quỳnh chia sẻ.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại