Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội dạy học online và bày ‘mánh’ start-up | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội dạy học online và bày ‘mánh’ start-up

Tin tức 12/12/2016

Tham gia giảng dạy online tại trường đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, bà Đỗ Thị Tú Anh – Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội kỳ vọng có thể giúp các học viên khởi sự doanh nghiệp hiệu quả, đồng thời chinh phục thành công ngay cả những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Nữ giảng viên Đỗ Thị Tú Anh là một nhân vật khá nổi danh trong giới doanh nhân nhiều năm qua. Hiện bà đang là Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, đơn vị 22 năm tuổi với quy mô hơn 800 hội viên vốn là những doanh nhân trẻ đang lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Sinh năm 1973, bà Tú Anh tốt nghiệp hai chuyên ngành Luật và Tài chính kế toán, đồng thời sở hữu một loạt chứng chỉ uy tín khác như Giảng viên Hệ thống Quản lý Chất lượng – Hiệp hội Chất lượng Đức (DGQ), Chuyên gia đánh giá trưởng của Hiệp hội Chất lượng châu Âu (EOQ),… Từ năm 2000 đến nay, bà đã có gần 20 năm gắn bó với công tác đào tạo, tư vấn và hướng dẫn các doanh nghiệp Nhà nước và liên doanh về các hệ thống ISO 9000, TQM, Kaizen, 5S, HR,… cũng như ứng dụng các công cụ trong quản lý năng suất chất lượng.

Từ năm 2002 đến 2004, bà là Cán bộ điều phối quốc gia trong “Dự án Nâng cao hiệu quả và điều kiện lao động trong các doanh nghiệp Việt Nam” của Tổ chức Lao động Quốc tế (trực thuộc Liên Hợp Quốc). Từ năm 2004 đến nay, bà làm công tác tư vấn, đào tạo, hướng dẫn cho các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HANOIBA) và cố vấn cho các start-up thông qua những chương trình như: Triển lãm và Hội nghị Khởi nghiệp Hatch! Fair, SME (Doanh nghiệp vừa và nhỏ), Tăng tốc khởi nghiệp iAngel,…

????????????????????????????????????

Đỗ Thị Tú Anh – Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, cựu cán bộ Liên Hợp Quốc làm giảng viên online với hy vọng giúp học viên đại học trực tuyến khởi sự doanh nghiệp hiệu quả, đồng thời chinh phục thành công ngay cả những nhà tuyển dụng khó tính nhất.

Chia sẻ lý do lớn nhất khi tham gia mô hình giảng dạy online ở FUNiX, bà Tú Anh nói: “Bản thân tôi luôn mong muốn được mang những kiến thức, kinh nghiệm, bài học đã thu nhận được trong suốt 12 năm làm việc với cộng đồng doanh nhân trẻ Thủ đô và cả nước để chia sẻ, truyền tải tới cộng đồng khởi nghiệp – chính là thế hệ doanh nhân trẻ tương lai. Tôi mong muốn được kết nối để chuyển giao trí tuệ giữa các thế hệ doanh nhân, nhằm tạo ra nhiều hơn nữa các sản phẩm, giá trị cho xã hội trong xu hướng mới của nền kinh tế”.

Nữ chuyên gia cũng đánh giá FUNiX chính là điển hình của một doanh nghiệp xây dựng được mô hình đào tạo mang tính “dưỡng nghiệp” dựa trên nền tảng CNTT với các giao thức tiên tiến, chương trình học hiện đại, chuẩn quốc tế và hướng tới thế hệ doanh nhân mới là thanh niên, khởi nghiệp. Do đó, bà kỳ vọng được góp sức cùng các mentor khác vốn là chủ sở hữu và thành viên của các doanh nghiệp lớn hiện nay, cũng như cùng với đông đảo các startup xây dựng văn hóa khởi nghiệp mang bản sắc Việt, nâng cao tính chuyên nghiệp cho startup nước nhà, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp phù hợp với điều kiện tự nhiên, xã hội và con người Việt Nam.

Hết lòng ủng hộ start-up, bà Tú Anh cho rằng học viên FUNiX có rất nhiều lợi thế trong việc khởi sự doanh nghiệp của riêng mình. Lợi thế đó, theo bà, chính là ngay từ khi nhập học, học viên đại học trực tuyến đã được tiếp cận với kho tri thức và văn hóa kinh doanh kiểu FPT với nhiều tài năng rất “điên” như anh Trương Gia Bình, Nguyễn Thành Nam, Hoàng Nam Tiến, Phan Phương Đạt,… Tuy nhiên, bà cũng gửi gắm lời khuyên tới thế hệ trẻ: “Muốn khởi nghiệp thì phải hiểu rõ cái giá của khởi nghiệp, biết thất bại theo cách thanh lịch, học từ thất bại của chính mình và phải luôn hướng tới các giá trị sẽ mang lại cho khách hàng, cộng đồng thay vì tìm kiếm lợi nhuận”.

Nữ Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội cũng mách nước cho học viên cách chinh phục các nhà tuyển dụng: “Hãy là người thầy hiệu quả nhất cho chính bản thân bạn dựa vào sức mạnh của công nghệ và các dịch vụ hỗ trợ tri thức đầy nhân văn như FUNiX. Đừng quên xây dựng sức mạnh khác biệt cho chính mình từ những bài học tự trải nghiệm mà bạn có”.

Lê Ngọc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!