Tiền điện tử Metaverse là gì? Cách mua tiền điện tử Metaverse

Tiền điện tử Metaverse là gì? Cách mua tiền điện tử Metaverse

Chia sẻ kiến thức 21/03/2023

Tiền điện tử Metaverse đã nổi lên như một loại tài sản phụ mới trong thị trường tiền điện tử, thu hút các nhà đầu tư muốn tham gia sớm vào thứ có thể trở thành phiên bản tiếp theo của internet.

 Các phiên bản giai đoạn đầu của metaverse, chẳng hạn như Decentraland và Sandbox, được hỗ trợ bởi tiền điện tử hoạt động như tiền tệ trong các thế giới ảo này. Đối với các nhà đầu tư, họ cung cấp một con đường để tiếp cận đầu tư vào ngành công nghiệp mới và đang phát triển nhanh này. 

Tiềm năng ứng dụng metaverse trong giáo dục
Tiềm năng ứng dụng metaverse trong giáo dục

 

1. Tiền điện tử Metaverse là gì?

Tiền điện tử Metaverse là một tập hợp con của các loại tiền điện tử cho phép người dùng trong thế giới ảo được hỗ trợ bởi chuỗi khối mua và bán tài sản kỹ thuật số, chẳng hạn như đất ảo, bất động sản hoặc các vật phẩm hình đại diện. Tuy nhiên, giống như tất cả các tài sản tiền điện tử, chúng là những khoản đầu tư có rủi ro cao, điều đó có nghĩa là việc tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng là điều cần thiết trước khi đưa ra quyết định thêm mã thông báo metaverse vào danh mục tiền điện tử của bạn. 

Trong khi các token metaverse hàng đầu, chẳng hạn như MANA của Decentraland, SAND của Sandbox và AXS của Axie Infinity, đã trải qua các đợt tăng giá đáng kinh ngạc trong thị trường tăng giá tiền điện tử năm 2021, giá của chúng đã giảm vào năm 2022 cùng với phần còn lại của thị trường tiền điện tử, làm nổi bật mức độ rủi ro của tài sản phụ này lớp học. 

Metaverse cũng đã thu hút các thương hiệu lớn trên toàn cầu đang tìm kiếm những con đường mới để xây dựng thương hiệu của họ, tiếp cận khách hàng mới và tăng lòng trung thành của khách hàng. Ví dụ, Nike và Gucci đã thực hiện một bước nhảy vọt, khám phá những cách mà NFT có thể bổ sung vào trải nghiệm khách hàng của họ. Nike đã mua công ty khởi nghiệp thời trang NFT RTFKT, với mục đích bán giày Nike trong siêu thị, trong khi Gucci tổ chức Gucci Vault Land của riêng mình trong siêu thị Sandbox vào cuối năm ngoái. 

>>> Xem thêm: 10 Loại tiền điện tử quan trọng khác ngoài Bitcoin

2. Cách mua tiền điện tử Metaverse 

Tiền điện tử

Mua tiền xu metaverse hoạt động giống như mua Bitcoin, Ethereum hoặc bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào khác trên sàn giao dịch tiền điện tử. Trao đổi tiền điện tử là nền tảng giao dịch trực tuyến tương tự như các nhà môi giới trực tuyến truyền thống như Fidelity hoặc Charles Schwab cho phép bạn mua và bán tiền kỹ thuật số lấy đô la Mỹ hoặc các loại tiền điện tử khác. 

Bước 1: Đăng ký trao đổi tiền điện tử

Chọn một sàn giao dịch tiền điện tử có uy tín, như Coinbase , Kraken hoặc Uphold , nơi bạn có thể mua mã thông báo metaverse bằng cách gửi đô la Mỹ bằng phương thức thanh toán phù hợp với bạn. Đăng ký tài khoản và hoàn tất quy trình giới thiệu khách hàng của sàn giao dịch. 

Bước 2: Xác nhận chi tiết thanh toán của bạn.

Tiếp theo, bạn cần chọn phương thức thanh toán mà bạn muốn sử dụng để cấp tiền cho tài khoản giao dịch của mình. Chuyển khoản ngân hàng thường được chấp nhận bởi tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ. 

Bước 3: Chọn mã thông báo metaverse bạn muốn mua, xem giá thị trường hiện tại và nhấn “mua”.

Khi bạn đã cấp tiền cho tài khoản của mình, hãy chọn (các) mã thông báo metaverse bạn muốn mua, đặt hàng với số tiền bạn muốn mua và đợi đơn đặt hàng của bạn được thực hiện. Nếu bạn đặt lệnh thị trường, giao dịch mua của bạn sẽ được hoàn tất trong vài giây và mã thông báo sẽ xuất hiện trong ví tài khoản giao dịch của bạn. 

3. Các cách khác để mua tiền điện tử Metaverse 

Các cách khác để mua tiền điện tử Metaverse
Các cách khác để mua tiền điện tử Metaverse

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua tiền metaverse trên các nền tảng giao dịch ngang hàng . Không giống như trên các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung, nơi bạn đặt hàng trong sổ đặt hàng cho một cặp tiền điện tử cụ thể, trên thị trường ngang hàng, bạn có thể mua tiền điện tử trực tiếp từ một cá nhân khác bằng phương thức thanh toán được xác định trước và với mức giá đã thỏa thuận. 

Hơn nữa, bạn cũng có thể hoán đổi tiền điện tử mà bạn đã nắm giữ lấy mã thông báo metaverse trên các sàn giao dịch phi tập trung (DEX). Trao đổi phi tập trung chỉ yêu cầu bạn kết nối ví tiền điện tử của mình với hợp đồng thông minh của nền tảng giao dịch, cho phép bạn hoán đổi mã thông báo này lấy mã thông báo khác mà không yêu cầu bạn tạo tài khoản giao dịch hoặc hoàn tất quy trình xác minh khách hàng.

>> Xem thêm chuỗi bài viết:

Ứng dụng Blockchain trong các ngành cụ thể 2023

Bitcoin và tương lai của công nghệ blockchain mới nhất

Sự khác nhau giữa bitcoin và blockchain

Ví tiền điện tử là gì? Có cần ví tiền điện tử để sử dụng Bitcoin không?

Rủi ro và bất lợi của Bitcoin là gì ?

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!