Phần lớn những đứa trẻ ở độ tuổi này mê chơi game, nhưng Thomas Suarez lại thích tự mày mò để tạo ra những trò chơi đó.

Thomas Suarez được mời tham gia thuyết trình tại TED Talks – một chương trình phi lợi nhuận nổi tiếng với những câu chuyện truyền cảm hứng từ các gương mặt xuất sắc trên thế giới. Cậu bé 12 tuổi đến từ thành phố Los Angeles này khiến cả khán phòng vừa vỡ òa tiếng cười với những câu nói đùa hài hước, vừa khâm phục một tinh thần chủ động, ham học hỏi và sáng tạo không ngừng.

cau-be-12-tuoi-me-lap-trinh

Thomas Suarez. Ảnh: TED Talks.

Cậu bé chỉ ra những khó khăn của một đứa trẻ khi muốn tìm hiểu về lập trình. Bởi nếu yêu bóng đá, cậu có thể đăng ký vào một câu lạc bộ, nếu mê violin, cậu có thể xin đi học thêm. Nhưng nếu muốn tìm hiểu lập trình, một đứa trẻ khó có thể tìm được nơi thỏa mãn ước muốn, thậm chí phần lớn bố mẹ chúng đều không biết để hướng dẫn con mình.

Cậu từng tự học các ngôn ngữ lập trình Python, Java, C để “có kiến thức căn bản” và rồi dần dần tạo ra các ứng dụng bán trên App store. Cậu còn cùng giáo viên của mình mở ra một câu lạc bộ giúp đỡ, nuôi dưỡng tình yêu lập trình cho những bạn bè của mình và thành lập công ty riêng với tên gọi CarrotCorp.

Video dưới đây chia sẻ toàn bộ quá trình tự học, những sản phẩm đầu tiên và thành công nhất đã ra đời như thế nào. Cậu bé cũng không quên chia sẻ những dự định đầy tham vọng, mạnh mẽ của mình trong tương lai khiến những người trưởng thành cũng phải ngưỡng mộ.