Huyền Trang

Sử dụng máy tính thường xuyên mà không có biện pháp ngăn chặn tia bức xạ sẽ khiến da mặt có xu hướng nhanh lão hóa và già trước tuổi rất nhiều. Do đó, ngay từ bây giờ hãy áp dụng ngay những biện pháp sau để hạn chế tối đa ảnh hưởng của máy tính đến nhan sắc về sau nhé.

#Thoa kem dưỡng bảo vệ da

luu-y-khi-thoa-kem-duong-da-ban-dem-cho-da-nhon1-1024

Trước khi đến công sở, hãy tạo một “lớp chắn” bảo vệ da bằng cách bôi kem dưỡng da lên mặt, quanh cổ và tay; sau đó thoa kem dưỡng ẩm cho vùng da quanh mắt để ngăn ngừa mất nước, sưng phồng mắt và mi mắt.

#Rửa mặt thường xuyên

maxresdefault (1)

Cứ sau 2 giờ ngồi máy tính thì bạn nên đi rửa mặt để loại bỏ bớt lượng bụi cùng lượng bức xạ bám trên làn da. Đặc biệt, sau mỗi lần dùng xong máy tính là bạn phải đi rửa mặt ngay, bằng cách này bạn đã có thể loại bỏ hơn 70% lượng bức xạ bám chặt trên làn da quý báu của bạn đấy.

#Giữ khoảng cách an toàn với máy tính

tu-the-dan-cong-so-3-1493020057714

Khoảng cách tốt nhất từ màn hình vi tính đến mắt là từ 50 – 70 cm, vì vậy cần ngồi đúng tư thế và giữ khoảng cách theo khuyến cáo để vừa nhìn rõ chữ, vừa có thể giảm bớt ảnh hưởng của bức xạ điện từ.

#Trồng cây chống bức xạ máy tính

hop-go-ve-sen-da-vang-2

Trồng các loại cây như xương rồng, hoa thủy tiên, trầu bà, lưỡi hổ, sen đá,…Đây là biện pháp đơn giản mà nhiều dân văn phòng áp dụng bởi những loại cây này không chỉ giúp hút bức xạ nhiệt máy tính hiệu quả mà còn mang lại không khí trong lành, không gian xanh mát thư giãn. Do đó, hãy đặt quanh bàn làm việc vài chậu cây để giảm tác hại của máy tính đến làn da xuống mức thấp nhất.

#Sử dụng đồ uống để chống bức xạ hiệu quả

Lionesse-drink-green-tea-for-better-skin

Các đồ uống như trà xanh, chanh mật ong, trà hoa cúc, nước ép cà chua… là những thức uống chứa nhiều vitamin A, C cùng chất chống lão hóa cực cao nên sẽ giúp làn da kháng lại các tia xạ có hại từ máy tính một cách hiệu quả đồng thời còn có tác dụng lớn trong việc cung cấp dưỡng chất cho da, chống lão hóa da cho bạn làn rạng ngời và tươi trẻ.

Tạm kết

Hãy thực hiện những giải pháp đơn giản mà hữu hiệu trên ngay hôm nay để có thể bảo vệ làn da quý giá của mình một cách tuyệt đối khỏi tác hại của máy tính bạn nhé.