Sau một ngày làm việc, về tới nhà khi trời đã chập choạng tối, anh Lân vội vã ăn cơm rồi dỗ con ngủ và tranh thủ học bài.

Làm nhân viên giao nhận ở Công ty Thương mại FPT, với mong muốn tìm công việc tốt và đỡ vất vả hơn nên anh Mai Ngọc Quỳnh Lân (33 tuổi, TP HCM) quyết định học đại học mặc dù rất bận rộn với việc cơ quan và gia đình.

Trước đây, anh tốt nghiệp khoa tiếng Anh thương mại tại Cao đẳng Hoa Sen. Sau đó, anh học tiếp Trung cấp Sáng tác tại Nhạc viện TP HCM. Khi hoàn thành chương trình, anh được nhận vào làm ở một công ty chuyên về âm thanh với vị trí nhân viên chỉnh sửa nhạc midi.

Do thu nhập thấp, lại không ổn định nên từ khi cưới vợ, anh cùng bà xã quyết định ở nhà buôn bán. Sự nghiệp riêng không suôn sẻ như dự kiến, chàng trai gốc Sài Gòn tiếp tục tìm bến đỗ mới và hiện là nhân viên giao nhận.

Đã học qua nhiều ngành, trải qua một số công việc khác nhau nhưng anh Lân vẫn mong muốn tìm được công việc phù hợp, với thu nhập tốt hơn để lo cho cả gia đình.

Đang đi làm, lại phải phụ vợ chăm sóc 3 con nhỏ, trong đó cặp song sinh hai đứa con trai chỉ gần một tuổi nên hai vợ chồng rất vất vả, gần như không có thời gian rảnh cho bản thân. Do vậy, dù muốn đi học một nghề cho vững vàng, có khả năng kiếm tiền cao, anh không thể tới trường lớp như mọi người.

ong-bo-8x-vua-be-con-vua-hoc-dai-hoc

Không phải là dân chuyên ngành, nhưng anh Mai Ngọc Quỳnh Lân (giữa) được đánh giá là một trong những sinh viên tích cực nhất của trường. Anh là một trong 4 sinh viên nhận chứng chỉ đầu tiên tại FUNiX.

Nhận thấy khả năng phát triển của lĩnh vực công nghệ thông tin, cộng với thời gian biểu của khóa học phù hợp với lịch trình bận rộn của mình, anh quyết định đăng ký học tại Đại học trực tuyến FUNiX, ngành công nghệ thông in.

“Đi làm cả ngày nên tôi phải tranh thủ học thêm vào buổi tối. Nhiều khi về đến nhà mệt lắm nhưng vẫn phải cố gắng tranh thủ học 1-2 tiếng rồi mới dám đi ngủ. Những lúc phải thức đêm chăm con, tôi nghỉ liên tục 3-4 ngày liền”, anh Lân chia sẻ.

Bận và vất vả là vậy, nhưng người bố 8x vẫn dành ra mỗi tuần 28 tiếng để theo học. Nhiều đêm đi làm về khuya không học được thì sáng sớm hôm sau, anh đã dậy từ 5h để tranh thủ xem bài trước khi đi làm. Không ít hôm, anh vừa bế con, dỗ con ngủ, vừa tranh thủ lướt qua bài vở để bắt kịp chương trình.

“Tôi hy vọng sau khi hoàn thành khóa học có thể cầm trong tay tấm bằng Kỹ sư công nghệ và trở thành Lập trình viên phần mềm. Việc được học với các mentor của FUNiX, tôi tin mình sẽ có những kiến thức và kinh nghiệm thực tế trong ngành khi kết thúc khóa học”, anh Lân nói.

Đánh giá về học viên của mình, lãnh đạo Đại học trực tuyến FUNiX nhận xét, Lân là một trong những học viên đầu tiên của trường, đồng thời là một trong 4 học viên đầu tiên nhận chứng chỉ Công dân số. Hiện anh Lân tham gia học chứng chỉ thứ 2 của chương trình Công nghệ thông tin.

“Dù không phải là dân chuyên về công nghệ, nhưng trong số gần 500 học viên tại FUNiX, Lân là một trong những học viên có thành tích học tập tốt nhất”, ông nhận định.

N.Loan