Đam mê máy tính từ nhỏ, cho rằng học Luật để có nền tảng vững chắc về luật pháp lẫn vốn kiến thức trong cuộc sống, sau 1 năm đi làm ở văn phòng luật sư, Vũ Thế Anh ngừng hẳn công việc liên quan đến Luật, quyết định theo đuổi ngành CNTT để tiếp tục thực hiện đam mê. Ngay khi biết đến Đại học Trực tuyến FUNiX, Thế Anh đã đăng ký học với một niềm tin tuyệt đối.

Trước khi gia nhập FUNiX vào tháng 9/2018, Vũ Thế Anh (1996) vừa tốt nghiệp Thủ khoa – Ngành Luật kinh tế – ĐH Mở TP.HCM. Với thành tích học tập nổi trội, cậu liên tục giành “Học bổng khuyến khích học tập” – tỉ lệ học phí 100% liên tục trong 3 năm đại học.

Biết đến FUNiX qua bạn giới thiệu, song song đó Thế Anh tìm hiểu về FUNiX Way, cậu rất tâm đắc với cách học chủ động về thời gian, không phải chờ đợi để được tiếp tục học, đồng thời không hạn chế tốc độ của người học, “đặc biệt học phí không quá cao để có Bằng Đại học Kỹ sư Kỹ thuật Phần mềm của ĐH FPT – đây mới chính là môi trường đại học mà mình đã mơ ước lâu nay” – nam sinh 22 tuổi bày tỏ cảm xúc.

xTer Thế Anh quyết tâm hoàn thành sớm chứng chỉ 1 để săn học bổng mức 20% của FUNiX.

Có kinh nghiệm từng theo trường lớp kiểu truyền thống và đạt thành tích tốt, Thế Anh có phương pháp học rất độc đáo với cách học online tại FUNiX, khi học phải sắp xếp thời gian cố định những ngày học trong tuần, giờ nào việc đó. “Mình học tập trung 55 phút sau đó nghỉ 5 phút giải lao (nghe một bài nhạc yêu thích), cứ học liên tục 2 tiếng là phải có giờ giải lao 15 phút ở giữa”.

Chỉ sau hơn 1 tháng học, cậu đã lập được một Website ấn tượng khi học môn Web101x – Xây dựng website đầu tiên, để giới thiệu quê hương An Giang, mất gần tổng cộng 5 ngày liên tục từ việc lên ý tưởng nội dung đến thiết kế. “Khó khăn từ việc căn chỉnh theo ý muốn, đến thử nghiệm những tính năng mới, phải xóa đi làm lại nhiều lần. Vì Tiếng Anh tốt nên mình tham khảo về kỹ thuật tại trang mà FUNiX làm nguồn (www.w3schools.com ) rất nhiều. Có nhiều vấn đề bí quá thì mình hỏi Mentor liền, và các Mentor đều có hướng giải quyết phù hợp”.

Chia sẻ về việc làm Website, Vũ Thế Anh cho biết đội ngũ Mentors hỗ trợ cậu rất nhiều : “Có những vấn đề nhìn sơ qua thì tưởng đơn giản, Search Google thì cũng có nhưng khi hỏi lại Mentor thì mình mới có thể hiểu tốt nhất, như: Soạn thảo HTML/CSS nên dùng phần mềm gì? Cách đặt tên cho các thành phần trong khi soạn thảo để dễ hiểu? Học về CSS-grid về Table, nhưng có nên sử dụng và sử dụng như thế nào hợp lý? Rồi theo Mentor mình nên để file ảnh trong html, hay để dạng background trong CSS…”.

“Hiện tại mình tập trung học tại FUNiX và nghiên cứu các vấn đề công nghệ như làm website, lập trình,… từ đó có thể phát triển nhiều ứng dụng hữu ích, giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống”, Thế Anh tâm sự. Khi biết thông tin FUNiX bắt đầu áp dụng học bổng “Học nhanh – Hoàn tiền” từ tháng 10/2018, một học viên từng có “thâm niên” săn học bổng như cậu tỏ ra vô cùng hào hứng: “Dự định 3 tuần nữa là mình hoàn thành chứng chỉ 1 để nhận học bổng mức 20% học phí, nhưng vẫn phải ưu tiên học sâu và hiểu rõ thì mới thỏa mãn”.

Tự tin đăng ký học FUNiX vì trước đó Thế Anh đã từng tự học rất nhiều kỹ năng mềm tại Coursera và Udemy. “Mình thấy việc dạy trực tuyến như vậy là rất hay, chủ động về thời gian, tận dụng tối đa sự phát triển công nghệ thông tin”, Thế Anh tâm đắc. Sắp tới, Thế Anh sẽ phát triển trở thành Java Developer.

“Mục tiêu trước mắt của mình là sau khi học xong 3 Chứng chỉ đầu tiên tại FUNiX sẽ đi thực tập tại FPT để học hỏi và rèn luyện thêm kiến thức. Tương lai, mình sẽ học lên cao nữa để nâng cao kiến thức cho bản thân” – Thế Anh nói.

Thanh Nga

HỌC BỔNG HỌC NHANH

Đối tượng: Tất cả sinh viên hoàn thành sớm chứng chỉ.

Mục tiêu: Nhằm khuyến khích học viên học tập trung và nỗ lực hoàn thành chương trình sớm. Đúng như tên gọi, yếu tố quyết định của Học bổng này là Tốc độ học, dành cho tất cả các sinh viên FUNiX hoàn thành chứng chỉ nhanh.

Mức học bổng cụ thể mà sinh viên nhận được như sau:

(1) Nhận học bổng trị giá 20% học phí thực đóng của chứng chỉ vừa học: Nếu học xong trong vòng1/3 thời gian quy định hoàn thành chứng chỉ.

(2) Nhận học bổng trị giá 10% học phí thực đóng của chứng chỉ vừa học: Nếu học xong trong vòng 1/2 thời gian quy định hoàn thành chứng chỉ.

(3) Nhận học bổng trị giá 5% học phí thực đóng của chứng chỉ vừa học: Nếu học xong trong vòng 2/3 thời gian quy định hoàn thành chứng chỉ.