Là mentor cho tôi cơ hội được sẻ chia | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Là mentor cho tôi cơ hội được sẻ chia

Chân dung Mentor - Hannah 26/02/2018

FUNiX trở thành một cộng đồng hết sức mới mẻ và tuyệt vời mà mình gia nhập sau thời gian dài đi làm chỉ biết vùi đầu vào các công việc chuyên môn mà không có chia sẻ hay trao đổi.

“Được hỗ trợ và trò chuyện với các học viên, mỗi người một hoàn cảnh, một mục tiêu, một trình độ khác nhau, giúp được các bạn hiểu kiến thức và hoàn thành được môn học là một niềm vui của mentor”, Trần Mạnh Linh chia sẻ. Ảnh: NVCC.

2018 là năm thứ 2 mình tham gia làm mentor FUNiX. Được tiếp xúc với học viên ở đủ lứa tuổi, khắp nơi trên đất nước cũng như thế giới tạo cho mình một không gian bạn bè rộng lớn. Và thật sự, FUNiX đã trở thành một điều gì đó thân quen, mọi lúc mọi nơi.

Cảm nhận ngay từ đầu khi tiếp cận với mô hình giáo dục kiểu mới này là sự hiện đại, phù hợp với ngành CNTT. Ngày xưa trải qua thời gian học trên giảng đường bản thân mình thật sự cũng không gặt hái được kiến thức nhiều. Thời gian tiết học ngắn, đông sinh viên, nội dung kiến thức được truyền đạt chỉ như những tiêu đề, chỉ mục; còn nội dung sâu và bản chất bên trong không thể hiểu ngay được. Và muốn hiểu được những vấn đề đó thì cũng phải tự học, đọc tài liệu, search google, hay hỏi những bạn đã hiểu (số lượng này là rất ít và cũng rất khó để được các bạn ấy tiếp), nên có nhiều lúc chán nản cực độ. Tuy nhiên, chán thế nào cũng không thể bỏ được và rồi cứ ngày ngày tìm hiểu có khi đến lúc học môn khác rồi mới hiểu ra vấn đề của môn cũ.

Ở FUNiX, mình thấy các vấn đề mình từng gặp phải và cách tiếp cận kiến thức hầu như được khắc phục. Các bạn học viên có khung chương trình, có tài liệu để nghiên cứu, khi bế tắc đã có mentor để hỏi. Tuy nhiên, vấn đề lớn của hình thức học này là sự tự giác, việc sắp xếp thời gian vì đa phần các bạn học hình thức này đều đang học hay đang đi làm nên thời gian ít, dễ dẫn đến lười, đụng vấn đề khó dễ nản và bỏ. Mình có lời khuyên chân thành với các bạn học viên khi đã tham gia học thì phải xác định mục tiêu rõ ràng và khi đã có mục tiêu thì phải hoàn thành mục tiêu đó. Tập thói quen làm việc gì dứt điểm việc đó thì mới có thể thành công trong hình thức FUNiX Way. Đặc biệt, các bạn nên tận dụng việc hỏi mentor để có thể nhanh đạt được kiến thức so với việc tự nghiên cứu và cũng để xác thực lại kiến thức tự nghiên cứu có đúng đắn hay không nhằm đảm bảo có được kiến thức tốt nhất.

Mentor Trần Mạnh Linh

Phát triển Phần mềm tại Công ty CP Gtel Mobile

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!