10 sự thật đáng ngạc nhiên về mạng xã hội TikTok
Mỗi ngày, có hàng trăm ứng dụng mới được ra đời nhưng lý do mà TikTok đáng được quan tâm đặc biệt hơn là bởi những kỷ lục mà mạng xã hội này đã thiết lập. Hãy cùng tham khảo 10 sự thật đáng ngạc nhiên về nền tảng này.
- Mỹ đề xuất luật mới để bảo vệ thông tin người dùng TikTok
- 7 hành động sẽ khiến bạn bị cấm khỏi TikTok
- Cách xóa bình luận và chặn tài khoản hàng loạt trên Tiktok
- Cách chặn và bỏ chặn người dùng khác trên TikTok
- Nguyên nhân khiến TikTok bước vào đợt thanh tra toàn diện từ ngày 15/5
Table of Contents
Tháng 9/2017, TikTok từ một mạng xã hội (MXH) có tên Douyin, đã lan toả ra khắp thế giới. Công ty sở hữu nền tảng này là ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh, video và âm nhạc đã giúp TikTok trở nên phổ biến và gây bão toàn thế giới, đặc biệt trong thời gian phong toả do dịch COVID-19.
Mỗi ngày, có hàng trăm ứng dụng mới được ra đời nhưng lý do mà TikTok đáng được quan tâm đặc biệt hơn là bởi những kỷ lục mà mạng xã hội này đã thiết lập. Hãy cùng tham khảo 10 sự thật đáng ngạc nhiên về nền tảng này.
>> Khoá học lập trình do doanh nghiệp tài trợ 100% học phí, cam kết việc làm sau 6 tháng
1. TikTok có hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng
Tính đến quý 3/2022, mạng xã hội hàng đầu thế giới này đã được sử dụng bởi hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu. Kết hợp với hơn 600 triệu người dùng Douyin (tại Trung Quốc), nền tảng này có số lượng người dùng lên đến hơn 2 tỷ người. Đây là một con số khổng lồ bởi một số ứng dụng khác như Instagram phải mất khoảng 6 năm để đạt mốc 1 tỷ người dùng, Facebook phải mất 4 năm để đạt được con số này. Trong khi đó, TikTok chỉ cần khoảng hơn 3 năm và vẫn là một trong những MXH phát triển nhanh nhất thế giới.
2. TikTok đã được tải xuống hơn 3 tỷ lần
Ứng dụng này đã được tải xuống hơn 3,5 tỷ lần kể từ khi ra mắt. Chỉ riêng từ quý 1 đến quý 3 năm 2022, ứng đụng đã được tải xuống hơn 571 triệu lần (theo Business of Apps). Nó cũng là MXH được tải xuống nhiều nhất trong năm 2022. Trên CH Google Play, TikTok đã đạt con số hơn 1 tỷ lượt cài đặt, điều này cho thấy rõ mức độ phổ biến của nó trên các thiết bị di động.
3. Ngày càng có nhiều người lớn sử dụng TikTok
Vào năm 2021, đây là ứng dụng phổ biến nhất đối với thanh thiếu niên và thanh niên Hoa Kỳ, nhưng nó không chỉ là ứng dụng dành cho thanh thiếu niên nữa, bởi tại Mỹ, vào năm 2022, độ tuổi 25-34 đã chiếm 25,4% người dùng. Kết hợp với dữ liệu nhân khẩu học 18-24 tuổi chiếm 23,9%, sẽ ra con số người trưởng thành trong nhóm 18-34 tuổi chiến 49,3% người dùng.
Đối với các nhà kinh doanh và quảng cáo trên TikTok, các con số về độ tuổi người dùng rất quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến quyết định kinh doanh và quảng bá sản phẩm trên nền tảng này.
4. Tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội cao nhất/mỗi bài đăng
Theo dữ liệu từ kênh UpIfluence, tỷ lệ tương tác của TikTok cao hơn đáng kể so với các mạng lớn khác bao gồm Instagram, Youtube và Facebook. Các nội dung trên TikTok thường đạt được tỷ lệ tương tác khoảng 18%, trong khi Instagram có tỷ lệ tương tác chỉ đạt 3,86% và Youtube còn thấp hơn nữa với chỉ số 1,63%.
5. Mức độ sử dụng TikTok ngày càng tăng
Dữ liệu từ kênh Sensor Tower cho thấy, mức độ tương tác của TikTok theo quốc gia đã tăng lên hàng năm. Vào năm 2022, người dùng trung bình dành 95 phút mỗi ngày trên ứng dụng, so với thời lượng 62 phút vào năm 2020.
>> Khoá học lập trình do doanh nghiệp tài trợ 100% học phí, cam kết việc làm sau 6 tháng
6. 18% người dùng Internet sử dụng TikTok
Tính đến năm 2022, 20,83% người dùng Internet trên thế giới đã sử dụng TikTok. So sánh con số này với năm 2020, khi TikTok mới chỉ được sử dụng bởi 18% tổng số người dùng Internet toàn cầu.
7. TikTok hiện diện ở 154 quốc gia
TikTok là một sân chơi lớn cho các video trên di động. Những video dạng ngắn dễ dàng gây nghiện, hiện đã có mặt ở hơn 154 quốc gia. Bất chấp lệnh cấm từ Ấn Độ, nó vẫn là mạng xã hội phủ sóng toàn cầu và được dịch sang hơn 75 ngôn ngữ.
8. 90% người dùng truy cập MXH này mỗi ngày
9 trên tổng số 10 người dùng TikTok truy cập nó mỗi ngày. Trên thực tế, hầu hết các ứng dụng được tải xuống và thường chỉ được truy cập 1-2 lần và rơi vào quên lãng, thì việc truy cập mỗi ngày của nền tảng này chính là một kỷ lục mà chưa mạng xã hội nào làm được.
Lý giải cho điều này, bởi TikTok cực kỳ gây nghiện khi hiển thị một hệ thống nội dung ổn định, nhờ vào tính năng “For You” được AI nhận biết thông qua thói quen xem video của người dùng.
9. Hơn 1/3 người dùng TikTok kiếm được hơn 100 nghìn đô la hàng năm
Vào năm 2019, 37% trong số tất cả người dùng TikTok có thu nhập hộ gia đình trung bình từ 100 nghìn đô la trở lên. Đến tháng 3/2020, con số đã tăng lên khoảng 40,2%. Điều đó khẳng định rằng mạng xã hội này là một nền tảng tuyệt vời cho kinh doanh và những doanh nhân tận dụng được TikTok sẽ sớm trở nên giàu có.
10. Hơn 1 tỷ video được xem hàng ngày
Trong năm đầu tiên, các video TikTok đã đạt 1 triệu lần xem/ngày. Hiện nay, mỗi ngày có hơn 1 tỷ video được xem trên nền tảng này. Nội dung chính là một trong những lý do chính khiến mọi người tiếp tục sử dụng MXH này. Nó giúp người sáng tạo nội dung không có nhiều hiểu biết về kỹ thuật có thể là ra các cảnh quay độc đáo, dựa trên các hiệu ứng, bộ lọc và lựa chọn âm nhạc sẵn có.
Minh Tiến
(dịch: https://www.yellowhead.com/blog/tiktok-facts-and-stats/)
>> Khoá học lập trình do doanh nghiệp tài trợ 100% học phí, cam kết việc làm sau 6 tháng
Bình luận (0
)