3 cách FUNiX giúp xTer cải thiện kỹ năng giao tiếp

2 cách nổi bật FUNiX giúp xTer cải thiện kỹ năng giao tiếp

Chia sẻ kiến thức 31/01/2022

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp, người học tại FUNiX còn được trang bị nhiều kỹ năng của những “công dân số” đích thực giúp họ tự tin hơn trong thế giới phẳng. 

Giao tiếp là một kỹ năng vô cùng cần thiết trong suốt quá trình học tập, làm việc và cuộc sống. Những người có khả năng truyền đạt tốt có xu hướng thành công trong cuộc sống. Ở FUNiX, học viên có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong quá trình học tập.

Cùng xem, FUNiX giúp xTer cải thiện kỹ năng giao tiếp như thế nào qua bài viết sau đây:

Hannah khích lệ học viên giao tiếp

Khi trẻ học cách lập trình, chúng sẽ học cách giao tiếp với đối tượng với khối óc có khả năng tưởng tượng đơn giản nhất – máy tính. Như đã đề cập, lập trình máy tính dạy trẻ cách chia nhỏ các ý tưởng phức tạp và sắp xếp chúng theo cách mà máy tính có thể hiểu được.

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
Ở FUNiX, học viên có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong quá trình học tập.

Đặc thù ngành CNTT và hình thức học online, nhiều xTer FUNiX mang những đặc điểm khá phổ biến như: Ngại giao tiếp, ít nói, thiếu định hướng,…  Nhưng chỉ sau một thời gian học ở FUNiX, nhiều bạn trong số họ đã đổi thay đáng kể.

Thanh (nhân vật đã được đổi tên) – nam sinh ở Hà Nội khi bắt đầu học FUNiX thường có thói quen xưng hô trống không với Hannah của mình. Những đoạn chat cộc lốc, thái độ có phần “trịch thượng” của cậu làm cho Hannah Cẩm Linh không khỏi phật ý. Nhưng thay vì tỏ thái độ, chị lại dùng lối nói chuyện hài hước để giúp cậu học trò nhỏ nhận ra vấn đề của mình.

“Cô không phải robot đâu nhé” – là lời nhắc nhở nhẹ nhàng của chị, nhưng đã khiến sinh viên dần biết “vâng – ạ – dạ – thưa” khi cần nhờ giúp đỡ, hỗ trợ. Những cuộc hội thoại giữa hai bên dần gần gũi hơn. Cậu sinh viên cũng hiểu ra được vấn đề của mình trong giao tiếp, dù là trên mạng.

“Nhiều sinh viên được mình uốn nắn từng ly từng tý. Mình không ngại thẳng thắn nhắc nhở các em khi thái độ học tập có vấn đề, hoặc giúp các em rèn kỹ năng lập kế hoạch, lập mục tiêu, nhằm giúp việc học online các các em dễ dàng hơn” – Hannah Hải Anh chia sẻ.

Không ngại thức khuya, dậy sớm, các Hannah dần hướng xTer đến những mục tiêu phù hợp. Hannah Thanh Vân thường dành hàng giờ đồng hồ trò chuyện, để giúp sinh viên làm rõ động lực học, mục tiêu học và phác họa lên kế hoạch cần thực hiện. Tùy vào hoàn cảnh, mong muốn của mỗi người, Hannah sẽ gợi ý để các bạn có những định hướng phù hợp: Hoàn thành môn, hoàn thành chứng chỉ, tiếp tục nâng cấp chứng chỉ hay tìm kiếm cơ hội thực tập, làm việc.

Mentor và cách học dựa trên hỏi đáp khuyến khích xTer đặt câu hỏi, trao đổi chuyên môn có mục đích

Cựu sinh viên FUNiX, anh Phan Chương cho rằng, người học CNTT rất cần kĩ năng đặt câu hỏi. Tính tò mò, tự đặt câu hỏi và xâu chuỗi vấn đề, kiến thức học được… sẽ giúp người học tiến xa hơn trong lĩnh vực của họ. Ở FUNiX, đây là kỹ năng thiết yếu vì quy định phải đặt ít nhất 8 câu hỏi sinh viên mới đủ điều kiện thi qua môn.

“Khi sinh viên đặt câu hỏi, mình không đi vào giải đáp ngay mà thường gợi ý các bạn đi đến tận cùng vấn đề, xem các bạn đã tự tìm hiểu, nghiên cứu đến đâu. Đôi khi, mình sẽ dùng câu hỏi để hỏi lại, giúp sinh viên chủ động hơn trong học tập” – mentor Nguyễn Bá Thành cho biết.

Nhờ cách dẫn dắt như thế, sinh viên FUNiX dần hiểu được ý nghĩa việc học, biết cách truy tìm kiến thức, tiếp thu kiến thức tốt hơn. Như cách mà sinh viên Nguyễn Đình Anh đúc rút: “FUNiX giúp sinh viên gia tăng kĩ năng tự học, kĩ năng tìm kiếm thông tin và học có chiến lược”.

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp, người học tại FUNiX còn được trang bị nhiều kỹ năng của những “công dân số” đích thực giúp họ tự tin hơn trong thế giới phẳng. 

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại