3 Lợi ích của metaverse không thể bỏ lỡ trong năm tới

3 Lợi ích của metaverse không thể bỏ lỡ

Chia sẻ kiến thức 18/12/2022

Những lợi ích của metaverse mang lại trong kinh doanh, trải nghiệm khách hàng, quản lý, tối ưu quy trình làm việc tại các tổ chức được thể hiện như thế nào?

Meta đã tổ chức Connect 2021, đã mang đến cho người xem một hàng ghế đầu cho tương lai và chia sẻ các khả năng vô hạn của thực tế tăng cường và ảo. Một trong những điều cần thiết chính là Metaverse sẽ đến trong vòng mười năm tới, không phải ngay lập tức và sẽ cung cấp một cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ.

1. Tập trung vào các ứng dụng 2D

Sự ra đời của metaverse facebook
Tập trung vào các ứng dụng 2D

Lợi ích của metaverse lớn nhất cho doanh nghiệp hiện đại kể từ khi có Internet. Nó có sự phát triển kế thừa của các nền tảng kỹ thuật số và là người kế nhiệm cho Internet di động ngày nay. Nhờ vào metaverse mọi người sẽ trải nghiệm siêu truyện trong ngắn hạn sẽ thông qua các ứng dụng 2D. Điều này có nghĩa là nó rất quan trọng để tập trung vào các kỹ năng mà bạn sử dụng ngày hôm nay để giúp phát triển doanh nghiệp của bạn trên Facebook, Instagram, Messenger hoặc WhatsApp, vì những điều này sẽ là nền tảng để giúp phát triển doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Trong quá trình kết nối, meta đã làm nổi bật nhiều trường hợp sử dụng tiềm năng cho cách các công nghệ meta sẽ có lợi ích của metaverse. Dưới đây là một vài cách để tưởng tượng các ứng dụng 2D sẽ mở đường cho trải nghiệm nhập vai hơn trong tương lai:

  • Thương mại: Với sự gia tăng của thương mại kỹ thuật số, Metaverse sẽ mở khóa các cơ hội mới cho người mua và người bán kết nối theo một cách mới. Bạn có thể tưởng tượng cửa hàng của bạn trên Instagram trở nên nhập vai hơn, với tùy chọn mua các sản phẩm vật lý hoặc kỹ thuật số như chúng ta đã thấy trong không gian Jackie Aina, trong khi kết nối.
  • Giải trí: Ngày nay, bạn có thể tổ chức một sự kiện trực tuyến trả phí trên Facebook, nhưng hãy tưởng tượng liệu bạn có thể biến sự kiện này thành một trải nghiệm thực tế kết hợp nơi mọi người có thể tham gia trực tiếp hoặc mua vé cho trải nghiệm ảo hay không. Kết nối khi hai người bạn có thể thưởng thức cùng một buổi hòa nhạc, một người trực tiếp và người kia tham gia vào siêu vũ trụ.

>>> ĐÓN ĐỌC: Ví dụ metaverse – Những bài toán thành công thực tế

2. Metaverse sẽ nâng cao trải nghiệm thế giới vật lý

Metaverse sẽ nâng cao trải nghiệm thế giới vật lý

Tất cả chúng ta đã sống trong một thế giới lai của trực tuyến và ngoại tuyến, đặc biệt là trong năm ngoái, cộng với đại dịch đang diễn ra. Từ các cuộc gọi video đến nhắn tin, chúng tôi được kết nối nhiều hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, lợi ích của metaverse mang lại là đơn giản hóa những điều này với ít ma sát hơn và bằng cách nâng cao trải nghiệm thế giới vật lý.

Các trường hợp sử dụng hiện tại của thực tế tăng cường, bao gồm cả Spark AR, là những ví dụ tuyệt vời về cách Metaverse sẽ đáp ứng thế giới vật lý. Các doanh nghiệp sử dụng AR để cho phép khách hàng hầu như thả đồ đạc trong nhà của họ để xem nó sẽ phù hợp như thế nào hoặc sử dụng AR để cho phép mọi người thử trang điểm hoặc kính ngay từ nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ. Bất kể ngành nào, sẽ có các trường hợp sử dụng cho các doanh nghiệp tìm cách tận dụng các trải nghiệm thực tế và thế giới hỗn hợp.

3. Trải nghiệm ảo của khách hàng

Lợi ích của metaverse mang đến cơ hội cho các công ty biến thương hiệu của họ thành trải nghiệm ảo. Tương tự như những giai đoạn đầu của Internet, các công ty không tận dụng được kênh mới có thể thua lỗ vào tay các công ty áp dụng metaverse nhanh hơn.

Metaverse vũ trụ số
Trải nghiệm ảo của khách hàng

Metaverse khác với internet ở chỗ nó cho phép các doanh nghiệp tái tạo không gian vật lý ba chiều. Đây là một bước nhảy vọt vì chúng ta là những sinh vật vật chất và khao khát những trải nghiệm vật chất.

Mặc dù không có gì có thể thay thế trải nghiệm bán lẻ thực tế, nhưng rất nhiều thương mại được tạo ra bằng cách kiếm tiền từ sự tiện lợi. Các dịch vụ giao hàng như  Amazon và Seamless  tạo ra doanh thu hàng tỷ đô la bằng cách cung cấp nhiều loại sản phẩm cho khách hàng thông qua sự hiện diện kỹ thuật số của họ, loại bỏ nhu cầu đi lạc khỏi nhà.

Lợi ích của metaverse tận dụng mong muốn của chúng tôi về trải nghiệm thể chất trong khi cho phép chúng tôi truy cập chúng một cách thoải mái trên chiếc ghế dài của mình. Thay vì tạo lại trang web của họ, các doanh nghiệp cần suy nghĩ về cách họ có thể tạo trải nghiệm thực tế cho khách hàng của mình.

Sau 5 năm nữa, các doanh nghiệp có thể sẽ cần một nhóm chuyên gia tư vấn và nhà phát triển để xây dựng trải nghiệm metaverse. Hãy xem video dưới đây cho thấy cách  Walmart  tạo ra trải nghiệm mua sắm thực tế trong siêu thị.

>>> Đọc thêm bài viết:

Những điều bạn cần biết về vũ trụ ảo metaverse trong kỷ nguyên số

Metaverse vũ trụ số ảnh hưởng như thế nào đến chúng ta?

metaverse là gì? metaverse đóng góp thay đổi các ngành nghề như thế nào?

Nền tảng metaverse hoạt động như thế nào? Ai sở hữu công nghệ metaverse

Ưu và nhược điểm của công nghệ metaverse

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!