5 lợi ích của TikTok dành cho các nhà kinh doanh
- Mỹ đề xuất luật mới để bảo vệ thông tin người dùng TikTok
- 7 hành động sẽ khiến bạn bị cấm khỏi TikTok
- Cách xóa bình luận và chặn tài khoản hàng loạt trên Tiktok
- Cách chặn và bỏ chặn người dùng khác trên TikTok
- Nguyên nhân khiến TikTok bước vào đợt thanh tra toàn diện từ ngày 15/5
Table of Contents
Các doanh nghiệp hiện nay đang sử dụng đa dạng các kênh truyền thông nhằm mang lại hiệu quả tối đa cho hoạt động kinh doanh. Facebook, Youtube, Zalo,… và giờ là TikTok, mạng xã hội này đang được đẩy mạnh để tăng nhận diện thương hiệu, mở rộng thị trường tiềm năng và tiếp cận thị trường mục tiêu.
1. Nâng cao nhận diện thương hiệu
Năm 2021, TikTok có gần 78,7 triệu người dùng ở Hoa Kỳ. Con số này dự đoán sẽ tăng 8% mỗi năm
Đến nay, trong phát ngôn mới nhất của CEO TikTok, hiện tại con số trung bình người dùng mỗi tháng của TikTok đã lên tới hơn 150 triệu người. Rõ ràng, sự hiện diện của nhãn hàng trên ứng dụng mang lại nhiều cơ hội để phát triển nhận diện thương hiệu và kết nối với một lượng lớn người dùng.
Ra đời muộn hơn so với các nền tảng tỷ người dùng khác, nhưng điều làm cho TikTok trở nên độc đáo là cách chia sẻ nội dung vui vẻ, đơn giản và mang tính cá nhân. Để ứng dụng một cách hiệu quả và tiếp cận được nhiều đối tượng, các nhãn hàng nên học cách sản xuất các video phù hợp với hình ảnh của thương hiệu, từ tính chất, màu sắc, nhịp điệu, nội dung.
Ví dụ, Zara đã sử dụng nền tảng này để chia sẻ những trải nghiệm chân thực trong cửa hàng, trong khi BMW chia sẻ những hình ảnh hậu trường về quá trình quay các nội dung quảng cáo. Dù thực hiện theo phương pháp nào, sự sáng tạo sẽ góp phần nâng cao bản sắc thương hiệu.
>> Khoá học lập trình do doanh nghiệp tài trợ 100% học phí, cam kết việc làm sau 6 tháng
2. Nâng cao nhận thức về thương hiệu
TikTok mang đến cơ hội nâng cao nhận thức về thương hiệu. Trong đó, phương pháp hiệu quả để thực hiện điều này đó là sử dụng thẻ bắt đầu bằng # (hastag), cho phép người tạo nội dung bắt kịp các xu hướng phổ biến và thu được lượng người xem đáng kể theo hastag đang được ưa chuộng.
Tương tự như các nền tảng truyền thông xã hội khác, TikTok cho phép người dùng tự do gắn thẻ các chủ đề thịnh hành mà không cần qua các khâu kiểm duyệt, đồng thời công khai các từ khoá xu hướng. Điều này có nghĩa là bằng cách điều chỉnh nội dung của bạn theo xu hướng phổ biến, bạn có nâng cao đáng kể số lượt xem video.
3. Hợp tác với những người có ảnh hưởng
Liên kết với việc xây dựng nhận diện thương hiệu, việc hợp tác với những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm cũng đang là nước đi đúng đắn của nhiều nhà kinh doanh. Tiếp cận với những người có ảnh hưởng với lượng lớn người theo dõi có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận, lan toả tới nhiều khách hàng.
Tiktok đã thực sự làm hợp lý hoá quy trình này cho các doanh nghiệp, bằng cách tạo TikTok Creator Marketplace với một công cụ phân tích cho phép các doanh nghiệp tìm được người có ảnh hưởng phù hợp theo định hướng, mục tiêu của nhãn hàng.
>> Khoá học lập trình do doanh nghiệp tài trợ 100% học phí, cam kết việc làm sau 6 tháng
4. Tận dụng nội dung do người dùng sáng tạo
Một tính năng tuyệt vời của TikTok là cho phép người dùng sử dụng lại nội dung do những người sáng tạo khác xuất bản, bằng cách sử dụng tính năng “duet” hoặc “stitch”. Các doanh nghiệp có thể khởi chạy các chiến dịch một cách hiệu quả nhờ sự hỗ trợ của người sáng tạo khác với chi phí tương đối thấp.
Một ví dụ về điều này là chiến dịch cho Chipotle triển khai vào đầu năm 2020 có tên là #ChipotleSponserMe. Ngoài việc tự đăng video về chiến dịch quảng cáo, công ty cũng đã liên hệ với sáu người có ảnh hưởng trên TikTok và yêu cầu họ khuyến khích người xem liên hệ với Chipotle để nhận đồ ăn miễn phí trong một năm. Chiến dịch đã lan truyền nhanh chónh và thu hút hơn một tỷ lượt xem chỉ sau vài tuần.
Tại Việt Nam, các nhãn hàng cũng nhanh chóng tiếp cận xu hướng này như các chiến dịch của Grab, Shopee, Massan.
5. Tiếp cận thị trường mục tiêu nhanh hơn
Tất nhiên, việc xuất hiện trên bất kỳ nền tảng truyền thông nào cũng là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng, nhưng xu hướng tương tác của người dùng TikTok cho thấy đây là ứng dụng mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi nhuận nhất. Ước tính của Sensor Tower năm 2022, TikTok dẫn đầu ngành truyền thông xã hội khi người dùng dành trung bình 95 phút mỗi ngày sử dụng, nhiều hơn so với thời gian cho Youtube (74 phút) hay Instagram (51 phút).
Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn, nhanh hơn nhiều bằng cách tạo sự nhận diện thương hiệu trên nền tảng TikTok.
Minh Tiến
>> Khoá học lập trình do doanh nghiệp tài trợ 100% học phí, cam kết việc làm sau 6 tháng
Bình luận (0
)