5 Xu hướng Metaverse hàng đầu năm 2023 mới nhất

5 Xu hướng Metaverse hàng đầu năm 2023

Chia sẻ kiến thức 20/12/2022

Với xu hướng metaverse được dự đoán sẽ tăng thêm 5 nghìn tỷ đô la vào giá trị của nền kinh tế toàn cầu vào năm 2030, có mọi thứ để chơi và năm 2023 có thể là năm quan trọng để xác định hướng đi mà nó sẽ thực hiện.

Xu hướng Metaverse
Xu hướng Metaverse

1. Metaverse như một kênh tiếp thị mới

Cũng như các công cụ tìm kiếm và phương tiện truyền thông xã hội (công cụ hỗ trợ công nghệ của web 1.0 và 2.0), tiếp thị và quảng cáo sẽ cung cấp nhiên liệu thúc đẩy xu hướng metaverse phát triển. Khái niệm này có thể chưa thống nhất hoàn toàn, nhưng các doanh nghiệp từ những gã khổng lồ tài chính quốc tế như HSBC và JPMorgan cho đến các cường quốc về phong cách sống và thời trang toàn cầu như Nike và Gucci đã khẳng định yêu sách của họ và bắt đầu xây dựng sự hiện diện đa dạng của họ. 

Sự hấp dẫn người tiêu dùng luôn tìm kiếm những cách mới và hấp dẫn hơn để kết nối với các thương hiệu mà họ muốn hợp tác kinh doanh.Xu hướng metaverse, tập trung vào trải nghiệm của khách hàng và kết nối trực tiếp, là một kênh giao tiếp khác. Điều quan trọng, đó là một nơi, không giống như mạng xã hội và tìm kiếm, được kết nối khá tốt bởi Google và Meta, vẫn có mọi thứ để chơi.

>>> ĐỌC THÊM: Sự ra đời của metaverse facebook trong chiến lược của Mark Zuckerberg

2. Xu hướng Metaverse trở thành công cụ ảo hóa

Bên cạnh sức mạnh như một công cụ tiếp thị, metaverse hứa hẹn cung cấp các nền tảng, công cụ và toàn bộ thế giới ảo, nơi việc kinh doanh có thể được thực hiện từ xa, hiệu quả và thông minh.

Chúng ta có thể mong đợi thấy khái niệm metaverse hợp nhất với ý tưởng về “ song sinh kỹ thuật số ” mô phỏng ảo của các sản phẩm, quy trình hoặc hoạt động trong thế giới thực có thể được sử dụng để thử nghiệm và tạo nguyên mẫu cho các ý tưởng mới trong môi trường an toàn của miền kỹ thuật số. Từ trang trại gió cho đến ô tô công thức 1, các nhà thiết kế đang tái tạo các vật thể vật lý bên trong thế giới ảo, nơi hiệu quả của chúng có thể được kiểm tra căng thẳng trong bất kỳ điều kiện nào có thể tưởng tượng được mà không phải trả chi phí tài nguyên khi thử nghiệm chúng trong thế giới vật chất.

Một cách sử dụng khác của công nghệ metaverse trong thế giới doanh nghiệp sẽ là tiến hành đào tạo, giới thiệu và các nhiệm vụ khác. Ví dụ: công ty tư vấn khổng lồ Accenture đã tạo ra một môi trường metaverse có tên là Tầng thứ N có các bản sao của các văn phòng trong thế giới thực và cho phép nhân viên cũng như nhân viên mới thực hiện một số chức năng liên quan đến nhân sự trong thế giới ảo.  

Môi trường làm việc cộng tác Metaverse chẳng hạn như phòng thí nghiệm thực tế tăng cường của BMW được sử dụng để thiết kế và tạo mẫu sản phẩm mới cũng sẽ trở nên phổ biến hơn khi các nhóm nghiên cứu các phương pháp làm việc từ xa mới trong khi vẫn tương tác với đồng nghiệp và quy trình sáng tạo của họ.

3. Phân quyền và NFT

Phân quyền và NFT
Phân quyền và NFT

Một xu hướng metaverse sẽ xoay quanh sự phân quyền. Theo những người ủng hộ web3, sổ cái phân tán và công nghệ chuỗi khối sẽ tạo ra một mạng internet mới ngoài tầm kiểm soát của các tập đoàn toàn cầu, sẽ không còn quyền kiểm duyệt các ý kiến ​​mà họ không đồng ý hoặc rút phích cắm nếu họ muốn để đưa ai đó ngoại tuyến hoàn toàn.

NFT là một khía cạnh khác của xu hướng metaverse phi tập trung. Đây là những mã thông báo duy nhất tồn tại trên các chuỗi khối – giống như các mã thông báo không phải là duy nhất như tiền điện tử như Bitcoin – và có thể được sử dụng để đại diện cho hàng hóa hoặc hàng hóa trực tuyến duy nhất. Các thương hiệu, bao gồm Nike, Adidas và Forever 21 đã sử dụng công nghệ này để tạo ra hàng hóa kỹ thuật số mà chủ sở hữu của chúng có thể mặc, giao dịch và hiển thị trong metaverse. Một thương hiệu giày dép khác, Clarks, gần đây đã tiết lộ một giải đấu trực tuyến sử dụng nền tảng Roblox, nơi người dùng có thể giành được những món hàng ảo độc đáo.

4. Thực tế ảo và tăng cường

Ý tưởng về công nghệ trải nghiệm và là trung tâm metaverse. Bất kể nó trông như thế nào, nó sẽ hấp dẫn hơn thế giới kỹ thuật số mà chúng ta quen thuộc ngày nay (chẳng hạn như Facebook hoặc World Wide Web). Do đó, nhiều ý tưởng về cách chúng ta sẽ tương tác với nó liên quan đến công nghệ nhập vai như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và thực tế hỗn hợp/mở rộng (MR/XR).

Meta đã xây dựng tầm nhìn cụ thể của mình về “cấp độ tiếp theo” của Internet xung quanh thực tế ảo sẽ như thế nào và năm 2023 sẽ mang đến các phiên bản mới của tai nghe Quest VR cực kỳ phổ biến, cũng như tai nghe VR/AR/MR mới từ các công ty như như Apple, Google, và Microsoft. Không phải ai cũng đồng ý rằng việc tham gia vào metaverse sẽ yêu cầu chúng ta phải cố định màn hình trong đầu, nhưng đó chắc chắn là một trong những cách tiếp cận để xây dựng trải nghiệm năm 2023.

>>> Xem thêm bài viết: Nền tảng metaverse hoạt động như thế nào? Ai sở hữu công nghệ metaverse

5. Công nghệ avatar tiên tiến hơn

Xu hướng metaverse
Xu hướng metaverse

Nhiều ý tưởng về những gì siêu vũ trụ sẽ liên quan đến việc chúng ta áp dụng hình đại diện đại diện cho chúng ta trong thế giới kỹ thuật số. Giống như việc chúng ta thường đóng vai các nhân vật trong trò chơi điện tử hoặc thể hiện cá tính của mình trên mạng xã hội, hình đại diện là sự hiện diện mà chúng ta thể hiện khi tương tác và tương tác với những người dùng khác. Họ có thể giống chúng ta, giống nhân vật hoạt hình hoặc giống thứ gì đó hoàn toàn tuyệt vời không bao giờ có thể tồn tại trong thế giới thực!

>>> Đọc thêm bài viết:

Những điều bạn cần biết về vũ trụ ảo metaverse trong kỷ nguyên số

Metaverse vũ trụ số ảnh hưởng như thế nào đến chúng ta?

metaverse là gì? metaverse đóng góp thay đổi các ngành nghề như thế nào?

Nền tảng metaverse hoạt động như thế nào? Ai sở hữu công nghệ metaverse

Ưu và nhược điểm của công nghệ metaverse

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!