Nhưng điều gì xảy ra khi Asana không tải trên máy tính Windows? Trong bài viết này, FUNiX sẽ giới thiệu các giải pháp khác nhau để khắc phục sự cố Asana không hoạt động hoặc tải trên Windows.
1. Bắt đầu bằng cách áp dụng các cách khắc phục nhanh
Nếu Asana không tải đúng cách, hảy thử một số phương pháp khắc phục sự cố nhanh sau :
- Kiểm tra ứng dụng web của Asana: Nếu bạn đang gặp sự cố với ứng dụng Asana Windows, hãy thử truy cập ứng dụng này thông qua trình duyệt web. Nếu nó hoạt động, bạn sẽ biết rằng sự cố xảy ra với ứng dụng Windows chứ không phải máy chủ của Asana.
- Khắc phục sự cố kết nối nternet: Asana yêu cầu kết nối internet ổn định để hoạt động bình thường. Khởi động lại bộ định tuyến hoặc khắc phục sự cố cài đặt mạng Windows của bạn nếu kết nối internet của bạn quá yếu.
- Buộc khởi động lại ứng dụng Asana: Nếu Asana bị kẹt ở màn hình tải, hãy thử buộc nó khởi động lại. Để thực hiện việc này, trước tiên hãy mở Asana, nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên màn hình tải và chọn Reload.
Thông thường, các cách trên có thể khắc phục các vấn đề Asana phổ biến. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn gặp sự cố tải, hãy tiếp tục đọc để thử một số phương pháp nâng cao.
2. Xóa tệp cache Asana
Giống như các ứng dụng Windows khác, Asana tạo các tệp cache để lưu trữ dữ liệu tạm thời. Đôi khi, các tệp cache bị hỏng do phần mềm độc hại hoặc tắt hệ thống đột xuất. Điều này khiến Asana chạy chậm lại hoặc gặp sự cố khi khởi động. Trong trường hợp này, việc xóa các tệp cache được lưu trữ thường có thể giải quyết vấn đề .
Đóng Asana nếu nó đang chạy bằng cách sử dụng khay hệ thống hoặc mở Trình quản lý tác vụ (Task Manager) Windows, sau đó xóa các tệp cache của Asana trên Windows theo các bước sau:
- Nhấn các phím Win + R để khởi chạy ứng dụng Run.
- Nhập %appdata%/asana/cache vào hộp văn bản và nhấp vào Ok.
- Trên cửa sổ File Explorer, chọn thư mục Cache_Data.
- Nhấn phím Del hoặc nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa các tệp cache.
- Sau khi xóa, hãy mở lại Asana để kiểm tra.
Nếu cách này không hiệu quả, hãy chuyển sang cách tiếp theo.
3. Cập nhật phiên bản mới nhất
Phiên bản phần mềm mới nhất thường bao gồm các bản sửa lỗi đã biết. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Asana lỗi thời, thì hãy thử cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất để giải quyết vấn đề tải. Cách thực hiện như sau:
- Khởi chạy Asana từ menu bắt đầu.
- Mở ứng dụng Run và nhập %localappdata%/asana vào trường văn bản.
- Nhấp vào nút Ok để mở Windows File Explorer.
- Bấm đúp vào tệp Update.exe. Đợi vài giây và ứng dụng sẽ tự động đóng lại.
- Bây giờ, quay lại ứng dụng Asana. Nó sẽ nhắc bạn với một tin nhắn văn bản có nội dung “A new version of the Asana app is available” (Đã có phiên bản mới của ứng dụng Asana).
- Nhấp vào nút Restart trên cửa sổ bật lên để cập nhật Asana.
4. Chạy thử nghiệm kết nối Asana
Đôi khi, mạng của bạn có thể không kết nối được với máy chủ của Asana vì lý do không xác định. Để xử lý những trường hợp như vậy, bạn có thể truy cập trang web Asana Help Test.
Đợi một lúc và kiểm tra trạng thái WebSocket connection. Nếu nó nói Success, thì không cần phải lo lắng. Nếu bạn gặp trạng thái Failed (thất bại) hoặc Prohibited (bị cấm), hãy liên hệ với nhóm Hỗ trợ của Asana kèm theo ảnh chụp màn hình chẩn đoán.
5. Thay máy chủ DNS mặc định
Máy chủ DNS (viết tắt của Domain Name System) bạn đang sử dụng có thể là nguồn gốc của sự cố.
Máy chủ DNS bị lỗi thường gây ra lỗi mạng. Vì vậy, thay đổi máy chủ DNS mặc định sang máy chủ khác có thể là một ý tưởng hay trong những trường hợp như vậy. Nếu bạn chưa từng thực hiện trước đây, hãy kiểm tra cách thay đổi máy chủ DNS trên Windows để biết hướng dẫn từng bước.
Nếu bạn đang sử dụng nhà cung cấp DNS riêng, hãy đặt quy tắc tùy chỉnh cho Asana bằng cách thêm các miền bên dưới vào danh sách trắng hoặc chế độ bỏ qua:
6. Cho phép Asana đi qua tường lửa
Tường lửa mặc định của Windows giúp hệ thống của bạn an toàn nhưng có thể chặn một số dịch vụ cần thiết (trong một số trường hợp hiếm gặp).
Nếu bạn nghi ngờ rằng tường lửa của mình đang gây ra sự cố, hãy thử đưa Asana vào danh sách trắng (whitelist) trong phần cài đặt của nó.
Đây là cách khắc phục sự cố tường lửa trên máy tính của bạn:
- Mở tìm kiếm Windows và nhập Allow an app through Windows Firewall .
- Nhấp đúp vào kết quả phù hợp nhất và nhấp vào nút Change settings.
- Trong danh sách ứng dụng, tìm kiếm Asana. Nếu không tìm thấy, bạn có thể phải thêm thủ công bằng cách chọn Add an app (Thêm ứng dụng).
- Sau khi thêm Asana, hãy đảm bảo rằng ứng dụng có quyền vượt qua tường lửa. Đánh dấu vào các hộp kiểm Private (riêng tư) và Public (công khai) tùy thuộc vào loại mạng của bạn.
7. Cài đặt lại ứng dụng Asana
Phương pháp cuối cùng bạn có thể thử là cài đặt lại Asana. Bạn không cần lo lắng về việc mất dữ liệu, vì Asana liên tục đồng bộ hóa dữ liệu của bạn trên tất cả các nền tảng được hỗ trợ.
Sau đây là các bước thực hiện:
- Mở ứng dụng Cài đặt Windows và điều hướng đến Apps > Installed apps (Ứng dụng > Ứng dụng đã cài đặt).
- Tìm Asana trong danh sách và nhấp vào menu ba chấm.
- Nhấp vào tùy chọn Uninstall (Gỡ cài đặt) để gỡ cài đặt Asana.
- Sau khi gỡ cài đặt, hãy truy cập trang web chính thức của Asana để tải xuống phiên bản mới nhất của ứng dụng.
- Sau khi tải xuống hoàn tất, hãy chạy trình cài đặt (installer) hoặc tệp thiết lập để cài đặt Asana.
Bằng cách cài đặt lại Asana, bạn có thể khắc phục hầu hết mọi sự cố liên quan đến ứng dụng Asana. Vì vậy, đừng ngại thử một lần!
Trải nghiệm Asana trên Windows
Bằng cách làm theo các phương háp trên, bạn sẽ có thể giải quyết các sự cố tải và trải nghiệm Asana một cách mượt mà. Tuy nhiên, nếu sự cố không được khắc phục, thì vấn đề chính có thể nằm ở tài khoản Asana của bạn. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ với nhóm hỗ trợ kỹ thuật của họ.
Tìm hiểu ngay chương trình học công nghệ thông tin trực tuyến tại FUNiX ở đây:
Vân Nguyễn
Dịch từ: https://www.makeuseof.com/asana-not-working-windows/
















Bình luận (0
)