Cách ứng phó với cơn nóng giận từ sếp cho dân IT

Cách ứng phó với cơn nóng giận từ sếp cho dân IT

Chia sẻ kiến thức 07/09/2022

Bạn đang muốn biết cách ứng phó với cơn nóng giận từ sếp và xoa dịu tình thế. Một vài bí quyết FUNiX chia sẻ dưới đây sẽ giúp dân IT xử lý hiệu quả trong tình huống này!

Bạn đang muốn biết cách ứng phó với cơn nóng giận từ sếp và xoa dịu tình thế. Một vài bí quyết FUNiX chia sẻ dưới đây sẽ giúp dân IT xử lý hiệu quả trong tình huống này!

Cơn nóng giận từ sếp nếu không xoa dịu sẽ khó tập trung vào công việc

Khiến sếp nóng giận là điều mà bất kỳ một nhân viên nào cũng không mong muốn xảy ra. Vì khi ấy tâm trạng của tất cả mọi người đều lo lắng, căng thẳng và không thể tập trung vào công việc được. Đây là một nỗi sợ ám ảnh thường thấy trong môi trường công sở. 

Thực tế, sếp cũng muốn “lương thiện” nhưng nhiều sai sót được báo cáo khiến sếp phải bùng nổ. Rất nhiều người toát hết mồ hôi không biết phải làm gì, đối mặt với cơn giận hay chạy ngay đi. Sự thật nếu chúng ta càng né tránh càng khiến tình thế thêm tồi tệ. 

cách ứng phó với cơn nóng giận từ sếp
Khi sếp nổi giận vì những sai sót do bạn tạo ra, hãy xoa dịu tình thế thay vì vội nghĩ đến việc tháo chạy

Trong công việc chúng ta không thể tránh được những lúc mắc lỗi, dù nhỏ hay lớn. Điều quan trọng là bạn biết nhận lỗi và sửa chữa để rút ra bài học quý báu. Khi sếp nổi giận vì những sai sót do bạn tạo ra, hãy xoa dịu tình thế thay vì vội nghĩ đến việc tháo chạy.

Những cách ứng phó với cơn nóng giận từ sếp hiệu quả nhất

Các bạn có thể tham khảo những cách ứng phó với cơn nóng giận từ sếp sau đây:

Không đỗ lỗi cho bất kỳ ai hoặc điều gì 

Khi xảy ra sự việc, con người thường có phản ứng tự nhiên là tìm cách giải thích nguyên nhân. Theo Chuyên gia hướng dẫn việc chuyển đổi sự nghiệp – Wendi Weiner thì việc đổ lỗi chỉ càng khiến sếp thêm bùng cơn lửa giận. Bởi sự thanh minh khiến bạn càng thêm buồn cười vì nếu đúng đã không có sai sót xảy ra. Cho nên, thái độ tích cực là nhận phần trách nhiệm trong dự án, không đổ lỗi cho ai. Chấp nhận sẽ giúp mọi người nhìn nhận lại vấn đề một cách khách quan nhất.

Rà soát lại từng nguồn cơn có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề

Cách ứng phó với cơn nóng giận từ sếp là rà soát lại từng nguồn cơn có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề. Bạn hãy trao đổi với sếp và đồng nghiệp thẳng thắn để tìm ra đầu mối của sự việc. Bạn không để cảm xúc cá cá nhân chen vào công việc chung. Đặc biệt không phê bình người khác, không đóng vai nạn nhân dù bản thân vô tình bị ảnh hưởng.

Chủ động đề xuất giải pháp khắc phục hậu quả

Bạn nên chủ động đề xuất giải pháp khắc phục hậu quả của những sai sót hay những ý kiến hỗ trợ cải thiện mọi thứ. Đây không phải cách lợi dụng tình huống để gây ấn tượng hay chứng tỏ bản thân. Trong mọi hoàn cảnh dù xấu hay tốt, bạn cũng cần thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

Việc bạn đưa ra những giải pháp là cách ứng phó với cơn nóng giận từ sếp hiệu quả giúp hạ nhiệt nhanh. Bạn cũng nên chuẩn bị giải pháp có thể bị gạt đi nhưng vẫn cứ thể hiện sự chân thành bằng việc đề xuất. Từ đó, bạn và mọi người sẽ có thêm chút ít thời gian để đưa ra những giải pháp khác tốt hơn.

Đưa ra cách thức cải thiện quy trình làm việc tránh lặp lại sai sót

Khi giận dữ, sếp có thể đưa ra những giả thiết về sai sót có khả năng bị lặp lại trong tương lai. Đây là điều dễ hiểu với một người có trách nhiệm quản lý, phải kiểm soát tốt mọi tình huống. Bạn có thể gạch ra những đầu dòng về cách cải thiện quy trình làm việc nhằm tránh lặp lại những sai sót. Chính sự tự giác, chủ động và chân thành của bạn sẽ khiến sếp “hạ hỏa”.

Trên đây là những cách ứng phó với cơn nóng giận từ sếp khi có sai sót trong công việc. Sếp nổi cơn giận đem lại cảm giác không mấy dễ chịu và căng thẳng. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một phần trong công việc hàng ngày đều có thể xảy ra với bất kỳ ai. Điều quan trọng là bạn phải biết đối mặt và rèn bản lĩnh tốt hơn trong sự nghiệp.

Quỳnh Anh

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, phường Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        

Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Giáo dục Trực tuyến FUNiX
MST: 0108171240 do Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 27 tháng 02 năm 2018
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà 25T2, Đường Nguyễn Thị Thập, phường Yên Hòa, Hà Nội.
Văn phòng TP.HCM: Lầu 8, Tòa nhà Giày Việt Plaza 180-182 Lý Chính Thắng, phường Nhiêu Lộc, TP. Hồ Chí Minh.
Hotline: 078 231 3602 – Email: info@funix.edu.vn

yêu cầu gọi lại