Ứng dụng Character.AI đạt 1,7 triệu lượt cài đặt trong tuần đầu tiên ra mắt
Nhu cầu về các ứng dụng di động AI đang tăng lên, với ChatGPT của OpenAI dẫn đầu thị trường với nửa triệu lượt tải xuống trong sáu ngày đầu tiên. Giờ đây, Character.AI, một ứng dụng AI khác cũng đang đạt được những thành công tương tự, khi tuyên bố đã đạt hơn 1,7 triệu lượt cài đặt mới sau chưa đầy một tuần ra mắt.
- Giải pháp đào tạo nhân sự doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI
- Đây là thời đại mà việc đặt câu hỏi quan trọng hơn câu trả lời
- Trung tâm Công nghệ chuyên sâu xSeries ra mắt môn Xây dựng chương trình đào tạo với ChatGPT
- Tiềm năng của GPT-J trong việc cách mạng hóa công nghệ ngôn ngữ
- Trí tuệ nhân tạo ChatGPT: Công nghệ đột phá của thế kỷ 21
Nhà sản xuất Character.AI đã công bố khoản đầu tư Series A khổng lồ trị giá 150 triệu đô la vào đầu năm 2023, định giá doanh nghiệp ở mức 1 tỷ đô la. Ứng dụng cung cấp những người bạn đồng hành AI có thể tùy chỉnh với các tính cách khác nhau, cũng như cho phép người dùng tạo nhân vật của riêng họ.
Mặc dù đã có một số ứng dụng tạo nhân vật AI trên thị trường, nhưng sự quan tâm đến Character.AI bắt nguồn từ những người sáng lập. Công ty khởi nghiệp này được tạo ra bởi Noam Shazeer và Daniel De Freitas, các chuyên gia AI từng lãnh đạo một nhóm các nhà nghiên cứu tại Google đã xây dựng LaMDA (Language Model for Dialogue Applications, hay Mô hình ngôn ngữ cho các ứng dụng đối thoại), mô hình ngôn ngữ giúp hỗ trợ trải nghiệm AI đàm thoại.
Shazeer và De Freitas đã trở nên thất vọng với sự do dự của Google trong việc triển khai các chatbot AI cho những nhà nghiên cứu khác và công chúng, bao gồm cả việc tích hợp với các sản phẩm khác của Google như Assistant. Với niềm tin AI sẽ cách mạng hóa lĩnh vực tìm kiếm và các lĩnh vực công nghệ khác, bộ đôi đã quyết định rời Google vào cuối năm 2021 và thành lập Character Technologies, startup đằng sau Character.AI.
Phiên bản di động của nền tảng chatbot AI đã ra mắt người dùng iOS và Android vào ngày 23 tháng 5. Chỉ trong 2 ngày đầu tiên, ứng dụng đã có hơn 700.000 lượt cài đặt trên Android, vượt lên các ứng dụng giải trí hàng đầu như Netflix, Disney+… Xu hướng đó đang tiếp tục trong những ngày sau đó nhờ lượt cài đặt ở các thị trường Android lớn như Indonesia, Philippines và Brazil. Công ty cho biết Mỹ cũng là thị trường hàng đầu về lượt tải xuống Android.
Sự quan tâm đến ứng dụng di động này cũng tăng lên nhờ sự phổ biến của trải nghiệm web từ trước đó. Trước khi ra mắt phiên bản di động, ứng dụng web Character.AI đã có 200 triệu lượt truy cập mỗi tháng và thời gian trung bình 29 phút cho mỗi lượt truy cập, gấp 3 lần ChatGPT
Ngoài ra, Character.AI cho biết người dùng nhanh chóng gắn bó với ứng dụng sau lần sử dụng đầu tiên. Chẳng hạn, công ty chia sẻ sau khi người dùng gửi tin nhắn đầu tiên tới một nhân vật, thời gian tương tác trung bình của họ tăng lên hơn 2 giờ. Cho đến nay, người dùng đã tạo ra hơn 10 triệu nhân vật AI tùy chỉnh, công ty cho biết thêm.
Trong tháng này, công ty đã cho ra mắt dịch vụ cao cấp c.ai , cung cấp các đặc quyền tương tự như ChatGPT Plus, như thời gian phản hồi ngắn hơn, quyền truy cập được ưu tiên trong thời gian sử dụng cao điểm và quyền truy cập sớm với các tính năng mới. Họ cũng công bố quan hệ đối tác chiến lược với Google Cloud để xây dựng và đào tạo các mô hình AI. Theo đó, công ty sẽ sử dụng Đơn vị xử lý Tensor (Tensor Processor Units) của Google Cloud để đào tạo và suy luận LLM (mô hình ngôn ngữ lớn) nhanh và hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, trong khi ChatGPT đã chứng tỏ sức mạnh bền vững — hiện nó vẫn giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí hàng đầu ở Mỹ, thì nhu cầu về Character.AI có vẻ đã giảm nhẹ sau khi ra mắt. Tính đến thời điểm hiện tại, ứng dụng iOS đang đứng ở vị trí thứ 13 trong danh mục Giải trí của App Store Mỹ. Trên hệ điều hành iOS của Mỹ, ứng dụng giữ ở vị trí thứ 4 chung cuộc trong hai ngày đầu tiên, nhưng sau đó đã giảm xuống vị trí thứ 89. Trên Android của Mỹ, nó đạt vị trí thứ 5 vào ngày 27/5 nhưng hôm nay đã tụt xuống vị trí thứ 27.
Khi được hỏi liệu Character.AI có chi một số tiền khủng vào marketing để tạo ra các lượt cài đặt ban đầu hay không, công ty khẳng định là không. Ứng dụng này ra mắt mà không có ngân sách marketing chuyên dụng và 99% lượt tải xuống là không phải trả tiền, startup cho biết.
Tìm hiểu các khóa học lập trình của FUNiX tại đây:
Vân Nguyễn
Dịch từ: https://techcrunch.com/2023/05/31/character-ai-the-a16z-backed-chatbot-startup-tops-1-7m-installs-in-first-week/
Bình luận (0
)