Khóa học lập trình khoa học máy tính với Python tại FUNiX

Khóa học lập trình khoa học máy tính với Python tại FUNiX

Chia sẻ kiến thức 14/05/2023

Không còn là một kỹ năng dành riêng cho các nhà khoa học, kỹ sư hay chuyên viên công nghệ thông tin. Khoa học máy tính với python rèn luyện khả năng lập trình là yêu cầu quan trọng mà mọi trẻ em cần học, như cách chúng ta chuẩn bị cho trẻ kỹ năng ngôn ngữ, toán học và thể chất từ sớm. 

Trẻ em ngày nay được tiếp cận với các thiết bị công nghệ từ rất sớm, nếu không được định hướng đúng cách các bạn sẽ rất dễ rơi vào các tình trạng xấu như nghiện game, nghiện mạng xã hội,… dẫn đến lãng phí thời gian quý báu của mình, dần thiếu hụt kỹ năng xã hội. 

Theo 1 cuộc thăm dò từ Tynker (trang web dạy lập trình cho trẻ) với Hiệp hội Công nghệ Giáo dục Quốc tế, gần 75% số người được hỏi đều cho rằng học sinh nên học viết code từ tiểu học. Điều này khá hợp lý vì việc học một ngôn ngữ lập trình cũng tương tự như việc các con học bất kỳ một ngôn ngữ nào: càng sớm thì càng tốt. 

Khóa học lập trình khoa học máy tính với Python tại FUNiX
Khóa học lập trình khoa học máy tính với Python tại FUNiX (Nguồn ảnh: Internet)

1. Xu hướng học lập trình khoa học máy tính

Công nghệ đã và đang là xu hướng phát triển của thế giới và lập trình sẽ sớm trở thành một kỹ năng mà các bạn nhỏ cần phải sớm nắm bắt và tìm hiểu. Không còn là một kỹ năng dành riêng cho các nhà khoa học, kỹ sư hay chuyên viên công nghệ thông tin, rèn luyện khả năng lập trình là yêu cầu quan trọng mà mọi trẻ em cần học, như cách chúng ta chuẩn bị cho trẻ kỹ năng ngôn ngữ, toán học và thể chất từ sớm.

Đặc trưng của thời đại này là môi trường công nghệ phát triển nhanh chóng, nổi bật nhất
có thể kể đến như thực tế ảo, robot và AI (Trí tuệ nhân tạo) đang dần thay đổi cách mà chúng ta sống, học tập, vui chơi và làm việc một cách rõ rệt.

>>> Xem thêm: FUNiX – Học lấy bằng đại học trực tuyến giá trị ngang bằng đại học chính quy

2. Chương trình Khoa học máy tính với Python tại FUNiX

Chương trình gồm có 3 khóa:

  • Khoa học máy tính: Làm quen với khoa học máy tính, tìm hiểu về các khái niệm,

cú pháp, câu lệnh trong lập trình với ngôn ngữ Python.

  • Lập trình Website: Tìm hiểu về website, học cách viết Website bằng HTML, CSS

và JavaScript.

  • Game với Python: Lên ý tưởng thiết kế game, học các câu lệnh, cú pháp để xây dựng một trò chơi hoàn chỉnh.

Python, JavaScript, HTML và CSS. Học sinh được tự lựa chọn nhân vật của riêng mình, sử dụng các câu lệnh code để kiểm soát chuyển động của nhân vật đó, vượt qua hơn 400 levels.

Game có cách chơi khá linh hoạt, cho phép trẻ sửa đổi thiết bị và tạo ra nhiều nhân vật để chơi cùng. Mục đích chính là giúp học viên quen với việc viết mã, khi các em đã quen, có thể chọn các màn chơi khó hơn, với các nhiệm vụ phức tạp hơn. Ngoài ra, học viên cũng được khuyến khích tự xây dựng cấp độ và tạo ra những mã của riêng mình.

Sau khi kết thúc chương trình học, các bé sẽ đươc trang bị các kiến thức theo tiêu chuẩn kiến thức khung CSTA K-12 CS của Mỹ – Khung chuẩn quốc tế về Khoa học máy tính được công nhận rộng rãi dành riêng cho học sinh.

>>> Đọc thêm: Làm thế nào để tự học khoa học máy tính một cách hiệu quả

3. Đầu ra sau khi hoàn thành khoa học máy tính với python

(Nguồn ảnh: Internet)

Với khoá học khoa học máy tính với Python (Computer Science With Python), con hoàn toàn có thể:

  • Có những hiểu biết cơ bản về khoa học máy tính, lập trình phần mềm.
  • Sử dụng máy tính làm công cụ học tập và làm việc tốt hơn
  • Hình thành tư duy logic mạch lạc và khả năng sáng tạo.
  • Sử dụng được ngôn ngữ lập trình Python để tạo chương trình đơn giản.
  • Tự thiết kế và xây dựng được trò chơi, website.
  • Tận dụng được thế mạnh áp dụng công nghệ trong tất cả các môn học trên trường hoặc các lĩnh vực mà con theo đuổi trong tương lai. 
  • Phát triển các kỹ năng mềm: tự học, giao tiếp, giải quyết vấn đề,…

Học viên có thể chọn các hướng sau:

– Theo học chứng chỉ S5 – 5CC của FUNiX nếu muốn theo đuổi ngành công nghệ thông

tin/ công nghệ phần mềm

– Học đủ các chứng chỉ cần thiết sau đó học chuyển tiếp để lấy bằng đại học FPT

– Học chương trình “Du học chuyển tiếp” để có thể đi du học một số trường tại Úc và Mỹ.

4. Mục tiêu (Học viên học xong có năng lực gì)

  • PO1: Sử dụng được ngôn ngữ lập trình Python để tạo chương trình đơn giản.
  • PO2: Tạo được website bằng HTML, CSS và JavaScript.
  • PO3: Thiết kế và xây dựng một trò chơi.

Các bạn nhỏ độ tuổi từ 11 – 15 phù hợp với chương trình khoa học máy tính với Python này nhất.

5. Các học phần thành phần của chương trình

(Nguồn ảnh: Internet)

6.1 Khoa học máy tính với python

Học phần đầu tiên của chương trình sẽ cung cấp cho các bé những kiến thức tổng quan và

các khái niệm cơ bản trong lập trình. Trong quá trình chơi game, các kiến thức lập trình cũng sẽ dần được các bé tiếp thu qua từng buổi học. Vừa chơi vừa học sẽ gợi lên sự hứng thú, hấp dẫn cho các bé tìm hiểu về khoa học máy tính. Việc học tập sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn, các kiến thức không còn khô khan mà được thể hiện rất trực quan thông qua những level game.

# Mục tiêu:

  1. Hiểu biết về khoa học máy tính.
  2. Rèn luyện khả năng tư duy logic.
  3. Kích thích, phát huy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo.
  4. Bồi dưỡng tính tự giác, niềm say mê nghiên cứu, học tập.
  5. Làm quen và vận dụng thực hành những kiến thức cơ bản trong lập trình.

5.2 Lập trình Website

Học phần thứ hai của chương trình giúp các bé làm quen và tạo ra một website bằng

HTML, CSS, JavaScript. Vẫn theo tiêu chí vừa chơi vừa học, qua những level game, các bé sẽ biết thêm một ngôn ngữ mới để tạo ra một website. Sự sáng tạo và khả năng nghệ thuật của các bé sẽ được phát huy tối đa.

# Mục tiêu:

  1. Hiểu biết cơ bản về website
  2. Phát triển khả năng sáng tạo, tính nghệ thuật.
  3. Biết cách sắp xếp bố cục hợp lý, bắt mắt.
  4. Tạo được một website tương tác.

5.3 Game với Python

Học lập trình game bằng Python
Cú pháp cơ bản của Python (Nguồn ảnh: Internet)

Học phần học thứ ba của chương trình sẽ giúp các bé hiểu về quy trình thiết kế và biết

cách xây dựng một trò chơi. Tạo ra một trò chơi theo ý tưởng riêng của mình chắc hẳn là ước mong của nhiều bạn nhỏ, sau học phần học này, việc đó sẽ là điều đơn giản. Các bạn nhỏ sẽ được hướng dẫn từ việc lên ý tưởng trò chơi, thiết kế nhân vật, xây dựng quy tắc và lập trình hoàn thiện trò chơi của mình.

# Mục tiêu:

  1. Rèn luyện tư duy logic mạch lạc, bồi dưỡng khả năng sáng tạo.
  2. Rèn luyện tính kiên nhẫn, khả năng tự tìm hiểu, học hỏi.
  3. Hiểu về quy trình thiết kế một trò chơi
  4. Xây dựng hoàn thiện một trò chơi

6. Kết hợp với FUNiX Way – phương pháp học ưu việt từ FUNiX

  • Online 100%: Các học phần được triển khai giảng dạy online, thời gian linh hoạt, không ảnh hưởng đến việc học tại trường của con. 
  • Mentor 1:1: Giảng viên trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn và gỡ lỗi cho các con trong các buổi học. 
  • Hannah hỗ trợ: con được các cô hannah – cán bộ hỗ trợ học viên tại FUNiX theo sát trong suốt quá trình học, tạo động lực và thúc đẩy tinh thần học tập. 

=> Đảm bảo các bé sẽ không gặp bất kỳ vướng mắc nào và hoàn thành chương trình xuất sắc.

  *Sau khóa học, Con sẽ được trang bị các kiến thức theo tiêu chuẩn kiến thức khung CSTA K-12 CS của Mỹ – Khung chuẩn quốc tế về Khoa học máy tính được công nhận rộng rãi dành riêng cho học sinh.

*Nếu con nhỏ hơn 11 tuổi, phụ huynh có thể tham khảo khóa học Lập trình Scratch cho con tại đây.

Đăng ký tìm hiểu chi tiết các khóa học CNTT của FUNiX tại đây:

>>> Tham khảo chuỗi bài viết liên quan:

5 Điểm đáng chú ý tại khóa học lập trình trực tuyến FPT – FUNiX

Từ A-Z chương trình học FUNiX – Mô hình đào tạo lập trình trực tuyến số 1 Việt Nam

Lý do phổ biến khiến học viên nước ngoài chọn FUNiX

5 Ứng dụng của machine learning quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số

9 Xu hướng học máy hàng đầu tính đến 2025

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
FUNiX V2 GenAI Chatbot ×

yêu cầu gọi lại