Netflix ra mắt trò chơi di động đầu tiên từ 03/11
Netflix sẽ tung ra các trò chơi điện tử di động cho người dùng Android bắt đầu từ thứ Ba, 2/11 (thứ 4, ngày 3/11 theo giờ Việt Nam).
NHỮNG ĐIỂM CHÍNH
- Netflix tung ra các trò chơi điện tử di động cho người dùng Android bắt đầu từ thứ Ba, 2/11 (thứ 4, ngày 3/11 theo giờ Việt Nam)
- Người dùng có thể chọn chơi năm trò chơi khác nhau trên ứng dụng, bao gồm “Stranger Things: 1984”, “Stranger Things 3: The Game”, “Shooting Hoops”, “Card Blast” và “Teeter Up”.
Trong hình minh họa này, logo Netflix trong App Store được hiển thị trên màn hình điện thoại thông minh.
Netflix bắt đầu tung ra các trò chơi di động vào thứ Ba, mở ra cho gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến cơ hội mới để thu hút và giữ chân người dùng.
Người đăng ký có thể lựa chọn năm trò chơi khác nhau trên ứng dụng Netflix, bao gồm “Stranger Things: 1984”, “ Stranger Things 3: The Game”, “Shooting Hoops”, “Card Blast” và “Teeter Up”. Những trò chơi này đầu tiên sẽ ra mắt cho điện thoại Android và sau đó sẽ có trên iOS của Apple.
Netflix đang nỗ lực để vượt ra ngoài các dịch vụ chiếu phim truyền thống của mình nhằm thu hút nhiều sự chú ý hơn từ người dùng và gia tăng giá trị cho dịch vụ. Trong thư gửi cổ đông vào năm 2019, Netflix đã viết rằng trò chơi “Fortnite” là một sự cạnh tranh lớn với hãng. Đầu mùa hè này, hãng đã tuyển dụng giám đốc điều hành trò chơi điện tử Mike Verdu từ Facebook, nơi ông đóng vai trò phó chủ tịch phụ trách nội dung thực tế ảo (virtual reality ) và thực tế tăng cường (augmented reality).
Các trò chơi đã được bao gồm trong đăng ký Netflix và sẽ không có quảng cáo hoặc lời chào mua hàng trong ứng dụng (in-app purchases). Mặc dù Netflix cho biết họ sẽ xây dựng trò chơi như một sản phẩm độc lập, cạnh tranh với các dịch vụ khác của mình, nhưng các giám đốc điều hành của hãng bày tỏ hy vọng các nhân vật hoặc trò chơi nổi tiếng có thể giúp đưa ra các quyết định về nội dung video trong tương lai. Ví dụ: nếu một trò chơi thu hút rất nhiều người dùng, hoặc một nhân vật được chơi thường xuyên hơn các nhân vật khác, điều này có thể thúc đẩy nhân vật hoặc bộ phim dựa trên game đó trở nên nổi bật hơn.
“Một ngày nào đó có thể một bộ phim hoặc một series phim được xây dựng dựa trên một trò chơi,” – Greg Peters, giám đốc điều hành và giám đốc sản phẩm của Netflix, cho biết vào đầu mùa hè này. “Sẽ rất tuyệt vời khi thấy được sự giao thoa phong phú giữa các hình thức giải trí khác nhau.”
Vân Nguyễn (theo CNBC)
Bình luận (0
)