Thương mại di động là gì? Những cơ hội và thách thức?

Thương mại di động là gì? Những cơ hội và thách thức của thương mại di động

Chia sẻ kiến thức 09/12/2022

Thương mại di động đạt được sức hút và phát triển mạnh với tốc độ cao. Xu hướng thương mại di động dự kiến ​​sẽ phát triển thành một lực lượng thống trị thị trường trong những năm tới.

Khi người mua chi tiêu trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết, các công ty thương mại di động trong tương lai tiếp tục đầu tư vào các phương tiện sáng tạo để vượt qua các đối thủ, thu hút sự quan tâm của người mua trong tương lai, tăng chuyển đổi và giành được lòng trung thành của người tiêu dùng.

Các xu hướng mới xuất hiện hàng năm định hình hoạt động tăng trưởng thương mại di động, quảng bá hàng hóa trên thị trường và tương tác với khách hàng của họ. Chúng tôi sẽ xác định các xu hướng hàng đầu, cơ hội và thách thức thương mại di động mà bạn cần biết trong bài đăng này.

xu hướng thương mại di động
Thương mại di động

1. Thương mại di động là gì 

Thương mại di động hay còn gọi là thương mại điện tử, là quy trình mua và bán hàng hóa bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc các thiết bị cầm tay khác. Giao dịch thương mại di động có thể liên quan đến việc mua hàng hóa hoặc dịch vụ như mặt hàng thời trang, phần mềm kinh doanh hoặc hàng tiêu dùng đóng gói.

Hơn nữa, thương mại điện tử không chỉ kích hoạt sự xuất hiện của các ngành hoàn toàn mới hoặc hỗ trợ các ngành và dịch vụ hiện tại mở rộng theo các hướng mới. Mặc dù thương mại di động bao gồm nhiều giao dịch khác nhau, nhưng tất cả chúng đều có thể được phân loại thành một trong ba loại: Mua sắm trên thiết bị di động, Ngân hàng di động, Thanh toán di động.

2. Cơ hội thương mại di động

Xu hướng thương mại di động
Xu hướng thương mại app di động

2.1 Tăng số

Mặc dù đã có PC/máy tính xách tay trong gần bốn thập kỷ, nhưng vẫn chưa có con số nào vượt quá mốc 1 tỷ. Mọi người dành nhiều thời gian hơn cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, đó là lý do tại sao chủ cửa hàng dựa vào thương mại di động.

2.2 Kinh nghiệm cá nhân

Với các ứng dụng dành cho thiết bị di động, các cửa hàng có thể cung cấp cho khách hàng của họ trải nghiệm tùy chỉnh hơn so với giao diện trên máy tính để bàn. Trải nghiệm tùy chỉnh này dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn dẫn đến lợi nhuận và thu nhập lớn hơn cho cửa hàng. Trái ngược với máy tính để bàn và máy tính xách tay, những thiết bị phổ biến nhất, điện thoại thông minh là thiết bị một người điều khiển, để các cửa hàng có trải nghiệm chính thức.

2.3 Nhắm mục tiêu dựa trên vị trí

Thương mại di động cho phép nhắm mục tiêu theo địa lý, điều này đã giúp các nhà cung cấp dịch vụ du lịch và khách sạn cung cấp cho khách hàng của họ các dịch vụ được cá nhân hóa dựa trên vị trí hiện tại của họ. Điều này làm tăng hiệu quả của các dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Điều này đã cung cấp cho các nhà bán lẻ trực tuyến nhiều cách mới để thu hút khách hàng của họ trong thời gian thực.

>>> ĐỌC NGAY: 8 Xu hướng thương mại di động mới nhất

3. Thách thức thương mại di động

Nắm bắt thời cơ để phát triển
Thách thức thương mại di động

3.1 Sự phát triển của thiết bị

Các nhà sản xuất phần cứng đang liên tục phát triển nhanh hơn và tốt hơn với điện thoại thông minh. Các phiên bản hệ điều hành mới cũng đang trở nên thông minh hơn mỗi ngày. Các chủ cửa hàng phải bắt kịp xu hướng này để tận dụng tối đa những nâng cấp này về phần cứng và phần mềm. Điều này có nghĩa là các ứng dụng của họ không đứng sau cuộc đua.

3.2 Phân mảnh thiết bị

Lĩnh vực phần cứng di động, đặc biệt là khi nói đến các thiết bị chạy Android, rất phân tán. Thách thức là tạo ra các ứng dụng cung cấp cho người dùng di động trải nghiệm tuyệt vời nhưng không từ chối người dùng điện thoại cao cấp trải nghiệm có được từ các tính năng rất cao trên thiết bị cầm tay này.

3.3 Giải pháp thanh toán

Hầu hết các giải pháp thương mại di động chỉ cung cấp cho khách hàng của họ trong giai đoạn mới nổi một số tùy chọn thanh toán. Nhưng đó là một thách thức lớn để giữ cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn thanh toán bằng cách tăng số lượng ví di động. Nếu không có điều này, việc từ bỏ giỏ hàng khó có thể được giảm xuống.

3.4 Đơn giản hóa trải nghiệm mua hàng

Thương mại app di động rất đông đúc và các mặt hàng giống nhau có sẵn cho hàng trăm cửa hàng tương tự. Chìa khóa thành công là đơn giản hóa trải nghiệm mua hàng với giảm giá sấy khô và bình ổn giá giữa các cửa hàng. Bạn cần tiếp tục suy nghĩ về những ý tưởng vẫn chưa có trong hộp để giúp bạn vượt lên dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ của bạn đang giở mọi mánh khóe từ họ.

>>> Xem thêm chuỗi bài viết: 

Chuyển đổi số? Lý do cần chuyển đổi số trong thời đại 4.0

Chuyển đổi số là gì? Điều gì thúc đẩy chuyển đổi số phát triển?

Vai trò chuyển đổi số trong các doanh nghiệp

Doanh nghiệp chuyển đổi số bắt đầu từ đâu?

Xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2023 dành cho các nhà quản trị

Nguyễn Cúc

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!