Top 50 công cụ hữu ích cho những người làm việc tự do (Freelancer) – Phần 2
Mặc dù làm việc tự do (freelancer) đem lại rất nhiều lợi ích như tự do làm việc ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào bạn muốn, nhưng bạn có thể khó điều chỉnh khi bắt đầu. Trong bài viết này, tôi sẽ chia nhỏ 50 công cụ tốt nhất cho các freelancer với mức phí của mỗi công cụ và lý do bạn có thể cần chúng
Table of Contents
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
Phần mềm CRM có thể là một công cụ tuyệt vời cho những người làm nghề tự do vì nó có thể giúp theo dõi tất cả các tương tác với khách hàng của bạn và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền. Dưới đây là một số đề xuất của chúng tôi:
26. Streak
- Có sẵn gói miễn phí.
- Một tiện ích mở rộng của Chrome dành cho Gmail giúp bạn quản lý các khách hàng tiềm năng và các dự án. Công cụ này về cơ bản biến tài khoản Gmail hiện tại của bạn thành một CRM đầy đủ tính năng.
27. Clientjoy
- Mức phí: 9$ / tháng cho gói cơ bản.
- Giúp bạn quản lý khách hàng tiềm năng, đề xuất, khách hàng, lập hóa đơn và doanh thu tất cả trong một công cụ.
28. HoneyBook
- Mức phí: 9$ / tháng cho gói khởi động.
- Một CRM khác giúp các dịch giả tự do quản lý dự án, đặt chỗ cho khách hàng, gửi hóa đơn và được thanh toán – tất cả trên một nền tảng.
29. Pipedrive
- Mức phí: 12,50$ / tháng.
- Quản lý khách hàng tiềm năng và theo dõi thông tin liên lạc của khách hàng. Sau một năm, trung bình người dùng Pipedrive chốt được nhiều giao dịch hơn 28% .
Phần mềm Đề xuất
Biết cách viết một đề xuất tự do có hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với các freelancer phải có, nếu không phải là hầu hết quan trọng. Đề xuất làm việc tự do là một tài liệu bạn gửi cho khách hàng tiềm năng để cho thấy bạn hiểu dự án / nhiệm vụ và có các kỹ năng và kiến thức cần thiết để giải quyết nhu cầu của khách hàng. Đó là thứ thuyết phục khách hàng chọn bạn làm việc với họ – gần giống như sơ yếu lý lịch / thư xin việc của freelancer.
Dưới đây là một số công cụ giúp bạn tạo ra các đề xuất tự do đẹp, bắt mắt:
30. Better Proposals
- Mức phí:19 $ / tháng.
- Một công cụ thiết kế đề xuất giúp bạn dễ dàng tạo ra các đề xuất tuyệt vời trong vài phút. Hơn 160 mẫu để lựa chọn. Khách hàng của bạn có thể ngay lập tức ký đề xuất của bạn và trả phí cho bạn.
31. Proposify
- Có sẵn gói miễn phí.
- Tương tự như Better Proposals. Thư viện lớn các mẫu đẹp. Bạn thậm chí có thể thêm video vào các đề xuất của mình. Bạn cũng có thể xem khách hàng đã xem xét đề xuất của bạn trong bao lâu và các chỉ số khác để thực hiện các cải tiến.
32. Prospero
- Mức phí:8$ / tháng hoặc 60$ / năm.
- Giúp bạn tạo các đề xuất chuyển đổi cao. Trông tuyệt vời trên bất kỳ thiết bị nào mà khách hàng có thể đang xem nó. Thêm logo, hình ảnh, video, bảng,… của freelancer.
Công cụ viết
Khi gửi email cho khách hàng, soạn thảo đề xuất,… điều quan trọng là bạn phải đọc lại công việc của mình. Trong mắt khách hàng, việc viết sai chính tả hoặc lỗi ngữ pháp sẽ khiến khách hàng cảm thấy thiếu tính chuyên nghiệp và giảm độ uy tín của bạn. Dưới đây là một số công cụ để đảm bảo bạn đang giao tiếp đúng và để lại ấn tượng tuyệt vời:
33. Grammarly
- Có sẵn gói miễn phí.
- Một công cụ hỗ trợ viết trực tuyến giúp bạn viết email, tin nhắn rõ ràng, tránh sai sót,… Nó kiểm tra ngữ pháp, chính tả, cấu trúc câu, từ dùng sai,… cho bạn.
34. Hemingway App
- Miễn phí.
- Một ứng dụng viết giúp bạn viết tốt hơn. Cung cấp cho bạn điểm khả năng đọc, giúp bạn đơn giản hóa bài viết của mình và làm cho chữ viết của bạn đậm và rõ ràng hơn.
Công cụ hỗ trợ pháp lý
Hợp đồng dành cho freelancer, các điều khoản và thỏa thuận, LLC so với chủ sở hữu duy nhất, chính sách bảo mật… khía cạnh pháp lý của freelancer có vẻ phức tạp và quá sức và thậm chí có thể ngăn bạn bắt đầu. Nhưng có những công cụ làm việc tự do hợp pháp có thể giúp bạn!
35. Bonsai
- Mức phí: 19$ / tháng.
- Một bộ sản phẩm tất cả trong một đặc biệt để giúp các dịch giả tự do điều hành công việc kinh doanh của họ, bao gồm hơn 100 mẫu hợp đồng đầy đủ pháp lý đã được hàng nghìn dịch giả tự do và luật sư hợp đồng hàng đầu kiểm tra.
36. LegalZoom
- Nhiều mức giá.
- Rất nhiều tài nguyên pháp lý cho người làm nghề tự do, bao gồm thư viện các mẫu tài liệu pháp lý, trợ giúp pháp lý từ các luật sư thực sự, lời khuyên hình thành doanh nghiệp,…
37. HelloSign
- Có sẵn gói miễn phí.
- Nếu bạn đã có mẫu hợp đồng làm việc tự do đang sử dụng, bạn có thể sử dụng HelloSign để yêu cầu khách hàng của bạn ký điện tử cho họ.
Công cụ tăng năng suất
Làm việc hiệu quả không phải lúc nào cũng dễ dàng – đặc biệt là khi bạn đang làm việc cho chính mình và không có sếp trả lời. Kỷ luật bản thân là một trong những kỹ năng hàng đầu bạn cần khi làm nghề tự do!
Nếu bạn thường xuyên trì hoãn hoặc chỉ cần thêm một chút trợ giúp để luôn hoàn thành nhiệm vụ và làm việc thông minh hơn, không vất vả hơn, hãy xem các công cụ năng suất làm việc tự do sau:
38. Coffitivity
- Có âm thanh miễn phí.
- Bạn thích làm việc tại quán cà phê? Tận hưởng tiếng ồn xung quanh để tăng năng suất của bạn? Coffitivity đem lại âm thanh xung quanh của một quán cà phê để thúc đẩy khả năng sáng tạo của bạn và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.
39. FocusBooster
- Có sẵn gói miễn phí.
- Một công cụ tự do làm cho kỹ thuật pomodoro trở nên kỹ thuật số. Tự động ghi lại lượng thời gian bạn đã làm việc và sau đó thưởng cho bạn một kỳ nghỉ dài theo khoảng thời gian đều đặn.
40. Remember the Milk
- Có sẵn gói miễn phí.
- Một ứng dụng việc cần làm thông minh giúp bạn theo dõi các dự án và hoàn thành công việc. Đi kèm với hơn 100 chủ đề để lựa chọn (cảnh quan thành phố, động vật, cà phê,…).
41. Freedom
- Mức giá: 6,99$ / tháng.
- Đã bao giờ bạn thấy mình lang thang trên TikTok hoặc Facebook khi đang thực hiện nhiệm vụ hoặc dự án? Hoặc thậm chí thực hiện một số mua sắm trực tuyến? Freedom là một ứng dụng và trình chặn trang web dành cho Mac, Windows, Android, iOS và Chrome. Người dùng Freedom cho biết họ đạt được trung bình 2,5 giờ làm việc mỗi ngày.
42. RescueTime
- Có sẵn gói miễn phí.
- Giúp bạn hiểu các ứng dụng và trang web ngăn bạn hoàn thành công việc. Bạn cũng sẽ nhận được một tài khoản tự động về ngày làm việc của mình (ví dụ: bạn đã làm việc trong bao lâu, các trang web bạn đã truy cập thường xuyên nhất,…).
Lịch và Công cụ lập lịch
Là một freelancer, bạn có thể cần lên lịch các cuộc gọi điện thoại hoặc video với khách hàng để xem qua các bản tóm tắt dự án và cập nhật chúng về trạng thái của các dự án. Bạn cũng sẽ cần trò chuyện với khách hàng tiềm năng để xem liệu bạn có phù hợp với nhu cầu của nhau hay không. Đó là nơi mà các công cụ lập lịch và lập lịch như thế này có thể hữu ích:
43. Calendly
- Có sẵn gói miễn phí.
- Khi lên lịch các cuộc họp với khách hàng, Calendly loại bỏ những rắc rối của các email qua lại. Đơn giản chỉ cần cho Calendly biết sở thích về tình trạng sẵn có của bạn và để khách hàng đặt thời gian với bạn.
44. Google Calendar
- Miễn phí.
- Một lựa chọn tuyệt vời để theo dõi các cuộc họp, việc cần làm,…
45. Squarespace Scheduling
- Mức phí: trước đây là Acuity Scheduling (từ 14$ / tháng).
- Với trang lập lịch tùy chỉnh của bạn, khách hàng có thể dễ dàng xem tính khả dụng theo thời gian thực của bạn và tự lên lịch cuộc hẹn của họ. Tự động điều chỉnh múi giờ, cho phép khách hàng dễ dàng tự hủy và lên lịch, gửi lời nhắc tự động, thêm biểu mẫu tuyển dụng.
46. YouCanBook.me
- Mức phí: 10$ / tháng.
- Một công cụ đặt phòng khác cho phép khách hàng truy cập vào tình trạng sẵn có của bạn và sắp xếp thời gian với bạn.
Công cụ giao tiếp với khách hàng
Giữ liên lạc với khách hàng của bạn là điều cần thiết để duy trì một mối quan hệ bền vững. Rất nhiều lỗi freelancer thường mắc phải là do giao tiếp kém. Dưới đây là một số công cụ giúp bạn giữ liên lạc hiệu quả hơn.
47. Boomerang for Gmail
- Có gói miễn phí.
- Viết email cho khách hàng trước và lên lịch gửi vào một thời điểm nhất định. Cũng đi kèm với một trợ lý viết AI để giúp bạn viết email tốt hơn.
48. There.pm
- Miễn phí.
- Nếu bạn đang làm việc với khách hàng trên các múi giờ khác nhau, There.pm giúp bạn dễ dàng tìm ra mấy giờ trong khu vực của họ chỉ trong nháy mắt.
49. Zoom
- Có gói miễn phí.
- Ngày nay, mọi người đều biết Zoom là gì trong bối cảnh dịch covid. Đó là một công cụ tuyệt vời để sử dụng để giao tiếp trực tiếp với khách hàng.
50. Slack
- Có sẵn gói miễn phí.
- Công cụ nhắn tin tức thì bạn có thể sử dụng để gửi cập nhật cho khách hàng, nhận phản hồi,… Nếu bạn đang ký hợp đồng cho một công ty và làm việc với những người khác, bạn cũng có thể tham gia các phòng trò chuyện dành riêng cho dự án để giữ tất cả thảo luận ở một nơi.
Lời kết
Trên đây là 50 công cụ hàng đầu tốt nhất cho các freelancer. Những công cụ này có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, tạo mối quan hệ tốt hơn, lâu dài hơn với khách hàng và đưa tên tuổi của bạn ra ngoài đó để thu hút nhiều công việc hơn. Những freelancer thường làm việc tại nhà, vì vậy ngoài những công cụ hỗ trợ, bạn cũng cần phải thiết lập một văn phòng tại nhà để giúp bạn có cảm hứng làm việc hiệu quả, thoải mái và vui vẻ.
Chúc các bạn thành công!
Lương Thuận – dịch từ Learntocodewithme
Bình luận (0
)