Lập trình Scratch 3
Thông tin chung
Học phần này giới thiệu cho người học về khái niệm môi trường số, biết cách trao đổi thông tin qua mạng và phòng tránh lừa đảo, ứng dụng thương mại điện tử, hiểu quyền hạn và trách nhiệm bản thân trên mạng hiểu biết cơ bản về pháp luật trong môi trường số, từ đó có các hành vi hợp pháp. Đặc biệt là biết cách bảo vệ bản thân trên không gian mạng.
Học phần này cũng giúp các em có được những kiến thức để thuận tiện hơn trong việc tiếp nhận những kiến thức nền tảng công nghệ thông tin tiếp theo, như khóa học “Khoa học máy tính với Python“
Mục tiêu học phần:
ơi để trò chơi chạy tốt hơn, lưu và xử lý được dữ liệu của trò chơi.
# |
Mục tiêu |
1 |
Nâng cao kỹ năng lập trình Scratch |
2 |
Mở rộng môi trường và tạo các công cụ xây dựng trò chơi |
3 |
Biết cách tối ưu trò chơi |
4 |
Biết cách lưu dữ liệu trò chơi |
5 |
Biết cách xử lý dữ liệu đầu vào hoàn thiện hơn |
Nội dung các Bài học Online môn “Lập trình Scratch 3”:
Bài |
Nội dung Bài học |
Project |
Bài 1 |
Thiết kế người chơi |
RPG Game (Trò chơi nhập vai) |
Bài 2 |
Thiết kế vùng di chuyển |
|
Bài 3 |
Thiết kế vùng di chuyển (Tiếp) |
|
Bài 4 |
Tối ưu vùng di chuyển |
|
Bài 5 |
Tối ưu vùng di chuyển (tiếp) |
|
Bài 6 |
Thiết kế công cụ hỗ trợ tạo màn chơi (Phần 1) |
|
Bài 7 |
Thiết kế công cụ hỗ trợ tạo màn chơi (Phần 2) |
|
Bài 8 |
Thiết kế công cụ hỗ trợ tạo màn chơi (Phần 3) |
|
Bài 9 |
Tối ưu công cụ hỗ trợ tạo màn chơi |
|
Bài 10 |
Các tầng lớp hiển thị |
|
Bài 11 |
Các tầng lớp hiển thị (tiếp) |
|
Bài 12 |
Xử lý va chạm |
|
Bài 13 |
Xử lý va chạm (Tiếp) |
|
Bài 14 |
Va chạm của người chơi |
|
Bài 15 |
Va chạm của người chơi (tiếp) |
|
Bài 16 |
Tạo chuyển động cho môi trường |
|
Bài 17 |
Tạo chuyển động cho môi trường (tiếp) |
|
Bài 18 |
Tách và gắn các sprite |
|
Bài 19 |
Tạo ra một công cụ viết và hiển thị chữ |
|
Bài 20 |
Tạo ra một công cụ viết và hiển thị chữ (tiếp) |
|
Bài 21 |
Căn chỉnh vị trí của các chữ |
|
Bài 22 |
Bọc các chữ |
|
Bài 23 |
Bọc các chữ (tiếp) |
|
Bài 24 |
Ép và lưu dữ liệu |
|
Bài 25 |
Lưu và mở màn chơi |
|
Bài 26 |
Liên kết bản đồ |
|
Bài 27 |
Liên kết bản đồ (tiếp) |