FUNiX và xu hướng giáo dục trực tuyến Việt lên báo Nikkei – Nhật Bản
Trong nhiều ví dụ đưa trong bài để nêu lên xu hướng đào tạo online ở Việt Nam, FUNiX được báo Nikkei nhắc đến như là một trong những ví dụ tiêu biểu về đào tạo công nghệ thông tin online. Tờ Nikkei cũng viện dẫn nhiều câu chuyện về các startup, thương hiệu giáo dục trực tuyến đang lên ở nước ta.
Ngày 17/12, báo Nikkei (Nhật Bản) có bài viết về đào tạo online của Việt Nam, trong đó nhắc tới tập đoàn FPT và mô hình đào tạo FUNiX. Tờ báo ca ngợi danh tiếng của tập đoàn FPT nói chung cũng như đánh giá cao tiềm năng của giáo dục trực tuyến Việt Nam, cùng hướng đi của FUNiX.
Thị trường Edtech tỷ đô của Việt Nam
Giới thiệu về xu hướng phát triển công nghệ số, báo Nikkei – tờ báo hàng đầu Nhật Bản ca ngợi hướng đi đúng đắn trong đào tạo trực tuyến để bổ xung nguồn nhân lực tại Việt Nam.
Trong nhiều ví dụ đưa trong bài để nêu lên xu hướng đào tạo online ở Việt Nam, FUNiX được báo Nikkei nhắc đến như là một trong những ví dụ tiêu biểu về đào tạo công nghệ thông tin online. Tờ Nikkei cũng viện dẫn nhiều câu chuyện về các startup, thương hiệu giáo dục trực tuyến đang lên ở nước ta.
Báo này nêu: Thị trường công nghệ giáo dục (edtech) tại Việt Nam bùng nổ trong bối cảnh đại dịch COVID-19 thúc đẩy nhu cầu học trực tuyến. Nhiều tập đoàn lớn và các startup đều đang nỗ lực để có một phần của miếng bánh này, theo Nikkei.


Theo ước tính, quy mô thị trường edtech Việt Nam hiện đang chạm mốc 3 tỷ USD, tăng mạnh từ mốc 2 tỷ USD ghi nhận vào năm 2019. Sự phát triển của đào tạo trực tuyến có thể giúp nguồn nhân lực của Việt Nam chuẩn bị tốt hơn cho thị trường lao động ngày càng số hoá và toàn cầu hoá.
Báo Nikkei gọi tên FPT, FUNiX
Theo báo Nikkei, một trong những “ông lớn” trong sân chơi này là FPT. Ứng dụng của FPT sử dụng trí tuệ nhân tạo để mang đến một trải nghiệm học tập may đo cho từng điểm mạnh và điểm yếu của học sinh. Nó cũng có lượng học liệu lớn lên tới hơn 2.000 video chỉ riêng đối với môn toán. Theo FPT, học sinh có thể học nhanh hơn 30% đến 50% trên ứng dụng của hãng này so với giáo dục trực tiếp truyền thống.
Bên cạnh đó, ứng dụng cũng có thể giao bài tập và chấm điểm tự động, giúp giảm thời gian giáo viên cần cho các công việc này xuống còn một nửa.


Hiện tại, ứng dụng của FPT đang có gần 3 triệu tài khoản ở 40.000 trường học. Công ty này cũng triển khai dịch vụ họ trực tuyến cho trường đại học nằm trong hệ sinh thái công t như FUNiX, nền tảng học trực tuyến hướng tới đối tượng người đã đi làm có mong muốn làm việc trong ngành công nghệ.
Mặc dù chỉ được “điểm tên”, nhưng sự quan tâm của tờ báo Nikkei cũng cho thấy sức hút từ thương hiệu và mô hình đào tạo trực tuyến của FUNiX tại Việt Nam, sức ảnh hưởng của FUNiX trên trường quốc tế.
Nhật Bản Kinh tế Tân văn) hay The Nikkei (日経 Nhật Kinh) là ấn phẩm hàng đầu của Nikkei, Inc. – công ty có trụ sở tại Tokyo và tờ báo tài chính lớn nhất thế giới, với số lượng phát hành hàng ngày 2,3 triệu bản.
Xem bài báo tại đây.
Quỳnh Anh (lược ghi)












Bình luận (0
)