PTGĐ Nhân sự Tiki: FUNiX kết nối hiệu quả sinh viên và doanh nghiệp
Vừa qua FUNiX chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về đào tạo và tuyển dụng cùng Tiki - nền tảng thương mại thương mại hàng đầu Việt Nam. FUNiX đã có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Hồng Thúy - Phó tổng giám đốc Nhân sự Tiki - xung quanh chương trình hợp tác giữa hai bên.


Xin bà giới thiệu đôi nét về Tiki?
Được thành lập từ năm 2010, trải qua hơn 12 năm xây dựng và phát triển, Tiki đã vươn mình trở thành nền tảng thương mại hàng đầu Việt Nam với quy mô gần 4.000 nhân viên và 20 triệu khách hàng đăng ký. Tiki sở hữu Sàn Thương mại Điện tử Tiki với gần 30 ngành hàng đa dạng, đơn vị bán lẻ Tiki Trading với hàng triệu sản phẩm chính hãng, và chuỗi cung ứng TikiNOW Smart Logistics với 20 Trung tâm vận hành và Kho có tổng diện tích lên đến gần 80.000m2.
Tiki là viết tắt của “Tìm Kiếm” và “Tiết Kiệm”. Đó cũng chính là tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp: trở thành một điểm đến mà Khách Hàng có thể tìm kiếm mọi thứ họ cần, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Với cam kết mang lại những sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh cùng dịch vụ giao hàng nhanh chóng, Tiki đã thành công ghi dấu nhiều thành tựu đáng nhớ, nổi bật với các giải thưởng Sàn Thương mại điện tử đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam (Nielsen, 2019), Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam (YouGov, 2020) và Top 1 Thương hiệu Thương mại Điện tử có trải nghiệm Khách hàng xuất sắc nhất (KPMG, 2020).
Điều gì đã thúc đẩy doanh nghiệp trở thành đối tác của FUNIX trong đào tạo, tuyển dụng?
Tiki mong muốn chiêu mộ và đào tạo được những bạn trẻ tiềm năng để có thể chung tay với sự phát triển của TIKI trong giai đoạn bùng nổ về tăng trưởng sắp tới.
Doanh nghiệp đánh giá như thế nào về mô hình đào tạo của FUNiX?
Chương trình học tại FUNiX trải dài từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với mọi đối tượng, từ học sinh/ sinh viên chưa có kiến thức về CNTT đến người đi làm trong ngành muốn nâng cao kiến thức. Với phương pháp học online kiểu mới, học viên có thể chủ động học mọi lúc – mọi nơi – mọi cách với hệ thống bài giảng dựa trên nền tảng MOOC. Bên cạnh đó, Tiki cũng đánh giá cao việc các bạn được kết nối với Mentor 1:1 và tham gia cộng đồng gồm chuyên gia, nhà tuyển dụng để học hỏi, cập nhật xu hướng, tiếp cận cơ hội việc làm. Tiki nhận thấy đây sẽ là một nền tảng kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và các bạn trẻ đam mê công nghệ, mở ra cơ hội việc làm không chỉ cho học viên mà cho chính doanh nghiệp.
Bà có thể chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng của Tiki hiện nay?
Tiki có rất nhiều các vị trí đang mở tuyển, được chiêu mộ cho nhiều đội nhóm với số lượng và các tiêu chí về kỹ năng chuyên môn khác nhau, tham khảo thêm tại https://tuyendung.tiki.vn/.
Các tiêu chí chung để trở thành TIKIE là: Tận tâm vì Khách hàng, Nhiệt huyết với đồng đội, Dám làm, Dám khác biệt, Cam kết cao,
Không ngừng học hỏi, Thẳng thắn.
Tiki có những chính sách, chế độ đãi ngộ nào để thu hút nhân tài?
Tiki có khung lương cạnh tranh với những chế độ phúc lợi cực kì hấp dẫn, tạo điều kiện tối đa cho lập trình viên và các bạn trẻ đam mê công nghệ được phát huy sở trường, trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm thông qua sự hướng dẫn của các trưởng nhóm dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Internet.
Bà có thể chia sẻ về định hướng phát triển của Tiki trong thời gian tới?
Tiki có kế hoạch ưu tiên đầu tư vào logistics và công nghệ – hai mảnh ghép cốt lõi của ngành thương mại điện tử. Nhiều dự án mới sắp ra mắt được Tiki kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh, nâng cao chất lượng hoạt động, tối ưu vận hành nhằm hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến đáng tin cậy của Khách Hàng.
Về mặt logistics, Tiki hiện đang tích cực đầu tư vào cơ sở hạ tầng logistics, bao gồm hệ thống kho bãi, đội ngũ vận hành, shipper… nhằm đẩy mạnh hoạt động giao vận phủ toàn bộ khu vực Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Theo lộ trình phát triển, Tiki cũng hướng đến tới mục tiêu tự động hóa 50% chuỗi hệ thống Trung tâm vận hành và Kho, trong đó Trung tâm vận hành chính tự động hóa 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp Tiki cải thiện toàn bộ chuỗi cung ứng thương mại điện tử, tăng gấp đôi năng suất lao động, giảm bớt gánh nặng chi phí về lâu dài, rút ngắn thời gian giao hàng, đồng thời gia tăng trải nghiệm Khách Hàng.
Song song với mục tiêu mở rộng dịch vụ TikiPRO giao lắp theo lịch hẹn trên nhiều tỉnh thành khắp cả nước, Tiki còn đang triển khai dự án nhà kho mini, phát triển chuỗi cung ứng kho lạnh tích hợp duy nhất tại thị trường Việt Nam, cam kết cung cấp lên đến 4.000 loại mặt hàng thiết yếu (lên đến từ hàng tươi sống, đông lạnh, đến thủy hải sản) với giá tốt nhất thị trường và được vận chuyển trong vòng 30 – 60 phút kể từ lúc đặt hàng.
Về mặt công nghệ, với thỏa thuận hợp tác toàn diện độc quyền 10 năm, Tiki và AIA Việt Nam đang cùng nghiên cứu và triển khai xây dựng nền tảng thương mại điện tử Insurtech với đa dạng lựa chọn về sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính thiết thực giúp tiết kiệm thời gian, công sức, và thủ tục giấy tờ. Vào 12.12.2021, Tiki và AIA đã chính thức cho ra mắt nền tảng Bảo hiểm Trực tuyến Tiki360, đồng thời lần đầu mở bán 2 sản phẩm bảo hiểm sức khỏe AIA.
Tiki cũng tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng Tini App – nền tảng công nghệ mở cho phép các cá nhân, đơn vị kinh doanh và cộng đồng công nghệ tự do thiết lập, tích hợp và phát hành các ứng dụng của riêng mình ngay trên Tiki, hướng đến mục tiêu biến Tini App trở thành kho ứng dụng tiện ích với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ cho Khách Hàng.
Ngoài ra, Tiki cũng chính thức nâng cấp Tiki Rewards (Shop-To-Earn Program) – chương trình thưởng điểm Astra ứng dụng công nghệ Blockchain nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm đặc biệt Shop-To-Earn độc đáo dành riêng cho Khách Hàng.
Xin cảm ơn bà đã dành thời gian trả lời phỏng vấn cùng FUNiX!
Vân Nguyễn (thực hiện)












Bình luận (0
)