Nhiều khóa học công nghệ cao ra mắt đáp ứng nhu cầu thị trường | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

Nhiều khóa học công nghệ cao ra mắt đáp ứng nhu cầu thị trường

Tin tức 28/03/2019

VnExpress - Tổ chức giáo dục trực tuyến FUNiX ra mắt khóa học về Blockchain, Automotive, Data Science, Machine Learning… nhằm đáp ứng thị trường nhân lực công nghệ cao tại Việt Nam.

“Nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực Automotive tại Việt Nam đang rất cao, đến từ nhiều doanh nghiệp lớn như FPT, Vinfast, Viettel, Samsung và nhiều công ty Start-up từ Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Nhật… Riêng tại FPT Software, nhu cầu tuyển dụng ngành Automotive trong năm 2019 là gần 1.000 người, trong đó cần khoảng 700 fresher”, ông Cáp Thanh Vương, Giám đốc thị trường châu Á Thái Bình Dương, đơn vị Automotive và Manufacturing – FPT Software (FGA) tiết lộ.

Automotive (phần mềm nhúng trong xe hơi) là một xu hướng mới trong nền công nghiệp ô tô. Với xu hướng này, lập trình viên Automotive đang là một ngành hot với nhu cầu nhân sự lớn. Phổ lương lập trình viên trong ngành Automotive đang cao gấp từ 1,5-2 lần các lập trình viên thông thường. Tại FGA, lương lập trình viên senior ở mức 15-40 triệu đồng và không có giới hạn cho các lập trình viên trên 5 năm kinh nghiệm.

Một lĩnh vực nóng khác trong ngành công nghệ cao là Blockchain. Báo cáo nhân lực ngành CNTT 2019 do VietnamWorks công bố: Blockchain đang là kỹ năng được trả lương tốt nhất hiện nay. Theo đó, tại Việt Nam, nhà tuyển dụng sẵn sàng trả lương hơn 2.200 USD một tháng cho lập trình viên mảng này.

Một chuyên gia về Blockchain – ông Đặng Minh Tuấn, cha đẻ Vietkey, Trưởng Lab Blockchain – Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông cũng nhận định, Blockchain đang ở thời kỳ bình minh. Đây là một cơ hội, một chân trời mới cho những nhà khởi nghiệp.

Nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực Automotive tại Việt Nam đang rất cao

Những cơ hội trên đang tạo ra nhu cầu học tập các kỹ năng chuyên môn ngày càng tăng. Nhiều đơn vị đào tạo nhanh nhạy đã phát triển chương trình học chuyên biệt cho từng lĩnh vực để giúp bạn trẻ đón sóng công nghệ.  FUNiX là một ví dụ.

Tháng 10/2018, khóa Lập trình phần mềm ô tô ra mắt tại FUNiX. Khóa học được FGA đặt hàng nhằm cung ứng nhân sự trực tiếp cho công ty này. Sau khóa Lập trình phần mềm ô tô, trong tháng 3, FUNiX lại vừa ra mắt khóa học Lập trình viên blockchain (Blockchain Developer), phối hợp với những đối tác là các doanh nghiệp về blockchain hàng đầu ở Việt Nam như TomoChain, AkaChain, Infinity Blockchain Labs, IoTex. Đặc điểm chung là các khóa học này chỉ kéo dài khoảng 6 tháng học trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Thành Lâm, Trưởng dự án xSeries, Tổ chức giao dục FUNiX, các khóa học trên thuộc xSeries – chuỗi chương trình đào tạo nhằm phổ cập các công nghệ mới nhất, tạo điều kiện cho những người yêu thích công nghệ, muốn bắt kịp các xu hướng thế giới, tìm kiếm công việc thách thức có cơ hội học tập nhanh chóng.

“Mục đích của chương trình xSeries là mang công nghệ mới nhất tới những ai muốn học. Chương trình giúp học viên có kiến thức và kỹ năng cần thiết để tham gia ngay các dự án công nghệ cao thực tế chỉ sau 6 tháng học tập”, ông Nguyễn Thành Lâm tiết lộ.

Hiện, FUNiX là tổ chức giáo dục đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn về các công nghệ như Blockchain hay Automotive. Bên cạnh chương trình đào tạo Kỹ sư phần mềm kéo dài 8 học kỳ, các khóa học như xSeries cung cấp thêm một lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành công nghệ.

“Nếu theo ngành phần mềm thông thường, người học được đảm bảo công việc tốt, thăng tiến ổn định, nhưng lương không cạnh tranh bằng các ngành công nghệ hot. Các ngành mới như Blockchain, lương cao hơn nhưng nhiều thách thức hơn, sẽ đòi hỏi bản thân nhiều hơn.” ông Lâm nhận định.

Sự tăng trưởng của đầu tư vào công nghệ blockchain trong 5 năm gần đây.

Các chương trình thuộc xSeries vẫn dựa trên ba giá trị của FUNiX Way: học liệu MOOC từ các trường uy tín hàng đầu thế giới, mentor chất lượng cao trong ngành và dự án thực tế của doanh nghiệp.

“Phần thực hành là điểm nhấn lớn. Thực hành luôn chiếm trên 50% thời lượng, đảm bảo cho học viên ra trường có thể làm việc được ngay”, ông Lâm phân tích. Bên cạnh đó, đội ngũ các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, trong đó có rất nhiều tên tuổi trong nghề, các mentor của FUNiX có thể coi là những “bảo chứng” đồng hành với cam kết về chất lượng đào tạo của trường.

Đại diện FUNiX khẳng định, trong thời gian tới, những khóa học công nghệ cao sẽ tiếp tục được xây dựng và sớm ra mắt. Sau hai khóa Automotive và Blockchain, từ quý 3/2019, xSeries sẽ tiếp tục cho ra mắt các khóa công nghệ cao khác như Data Science (Khoa học dữ liệu), Machine Learning (Học máy) nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường.

“Các xu thế công nghệ đang lên như Blockchain, Automotive, Machine Learning, Data Science, AI… gợi mở rất nhiều cơ hội. Với chương trình học chuyên sâu và gắn liền với thực tế, cùng hình thức đào tạo tận dụng công nghệ để thay đổi cách học, FUNiX mong muốn góp phần để các bạn có định hướng theo ngành CNTT sớm nắm bắt được thành công cho mình”, ông Nguyễn Thành Lâm chia sẻ.

Tìm hiểu thêm tại đây.

Thế Đan

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!