xDay 49 HN: Giao tiếp - ứng xử chuyên nghiệp để thành công | Học trực tuyến CNTT, học lập trình từ cơ bản đến nâng cao

xDay 49 HN: Giao tiếp – ứng xử chuyên nghiệp để thành công

Tin tức 08/01/2020

Với chủ đề “Professional Behaviour – chìa khóa mềm để bạn trẻ thành công” diễn ra vào sáng 5/1 tại Hà Nội, xDay 49 do FUNiX tổ chức đã thu hút đông đảo sự tham gia nhiệt tình của các xter. 

Mở đầu chương trình xDay, như thường lệ là hoạt động chào đón tân sinh viên FUNiX. Tháng 12/2019, FUNiX chào đón 127 học viên nhập học ở nhiều chương trình như: Sinh viên học Chứng chỉ lấy bằng Đại học, xSeries, Xiso, học viện Gukwa – Học viện Đào tạo Tester FUNiX FPT, ĐH FPT học lẻ môn…. Con số học viên ngày càng tăng trưởng là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự tin cậy của các bạn dành cho FUNiX.

XDay 49 thu hút gần 50 học viên FUNiX tại khu vực miền Bắc tới dự

TIếp đó là hoạt động Tôn vinh sinh viên – hoạt động khen thưởng định kỳ dành cho các bạn học viên FUNiX có thành tích học tập tốt, học tập tích cực trên toàn quốc. xDay 49 ghi nhận 38 lượt sinh viên nhận thưởng. Trong đó, giải Acitve xCitizen  thuộc về xter Võ Văn Lộc – FX03673 – người đã tích cực phản hổi về lỗi môn học với Hannah đồng thời nhiệt tình hỗ trợ các đồng môn trong nhóm học tập. Với sự tôn vinh này, Lộc còn nhận được cơ hội gặp gỡ ăn trưa/ ăn tối cùng nhà sáng lập FUNiX Nguyễn Thành Nam.  

Hoạt động Tôn vinh sinh viên – hoạt động khen thưởng định kỳ dành cho các bạn học viên FUNiX có thành tích học tập tốt, học tập tích cực trên toàn quốc. xDay 49 ghi nhận 38 lượt sinh viên nhận thưởng. Trong đó, giải Acitve xCitizen  thuộc về xter Võ Văn Lộc – FX03673 – người đã tích cực phản hổi về lỗi môn học với Hannah đồng thời nhiệt tình hỗ trợ các đồng môn trong nhóm học tập.
Xuất sắc giành được học bổng Học nhanh của FUNiX, xter Trần Thị Thuý An – FX01502 được tôn vinh với thành tích khủng: Xác lập kỷ lục Hoàn thành CC5 phiên bản 2015 chỉ trong 45 ngày (phá kỷ lục hoàn thành trong 52 ngày của xTer Đào Duy Tùng). Kỷ lục được xác lập vào 11/12/2019.
Trong phần chính của chương trình, xTalk, là phần chia sẻ của diễn giả Bạch Tuấn Vũ – Phó Phòng Đào tạo FPT Telecom về chủ đề “Professional Behaviour” (kỹ năng giao tiếp – ứng xử chuyên nghiệp .
“Với người trẻ, kĩ năng mềm vẫn là điều gì đó không bao giờ thừa. Trong cuộc sống, ngoài kiến thức thì kỹ năng mềm chính là chìa khóa vàng đưa bạn đến thành công. Đây chính là kỹ năng mềm “then chốt”, là phương tiện cho phép sinh viên xây dựng cầu nối với đồng nghiệp, thuyết phục người khác và bày tỏ được nhu cầu của bản thân trong công việc và cuộc sống.

Các xter được tham gia thảo luận nhóm. Thông qua các hoạt động của phần talk, Diễn giả Bạch Tuấn Vũ đã mang tới chương trình những lời khuyên vô cùng cụ thể, thiết thực, cùng các ví dụ sinh động để gửi gắm thông điệp này.
Theo diễn giả Tuấn Vũ, có những bài học chủ chốt về sự chuyên nghiệp cho người trẻ, đó là: Một: Tự tin là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng  đến sự chuyên nghiệp của bạn trẻ mà sự tự tin sẽ có được qua sự trải nghiệm, kinh nghiệm của mỗi người. Trải nghiệm nhiều sẽ giúp các bạn trẻ dần nâng cao tự tin của bản thân. Thứ hai, Muốn tự tin, người trẻ hãy luôn là chính mình. Thứ ba, cần biết kiểm soát và gọi tên cảm xúc, không để cảm xúc chi phối… giúp làm nên ứng xử chuyên nghiệp trong mọi tình huống. Và thứ 4, cần biết lắng nghe người đối diện, lắng nghe chính bản thân mình. Biết lắng nghe chân thành, lắng nghe đúng cách giúp bạn trẻ thành công trong giao tiếp, chắt lọc thông tin…  
Trước các thông tin thú vị từ diễn giả, các sinh viên FUNiX cũng rất sôi nổi trao đổi và thảo luận. Nhiều sinh viên thắc mắc, đặt câu hỏi như: Làm thế nào để lắng nghe một người không chịu chia sẻ? Diễn giả đưa ra lời khuyên phải biết chờ đợi và gợi mở để được chia sẻ một cách tự nhiên, chân thành. Nghe với tất cả các giác quan để đạt được hiệu quả cao nhất trong giao tiếp.
Khẳng định, chuyên nghiệp là chuyên tâm, chuyên sâu, chuyên chú về lĩnh vực mà mỗi người theo đuổi, diễn giả khuyên các xter hãy biết nắm vững chuyên môn, thành thạo trong lĩnh vực của mình. Mỗi người đều cần đạt đến mức độ chuyên nghiệp nhất và không ngừng tự hoàn thiện để trở nên chuyên nghiệp tại vị trí của mình.Anh khẳng định: FUNiX là một môi trường rất mở, tập hợp được hàng ngàn mentor chuyên nghiệp. Xter hãy biết tận dụng, chọn cho mình một người thầy, một mentor thích hợp, hãy cố gắng tương tác thật nhiều để học hỏi, trên cơ sở bám sát mục tiêu của mình.
Với nhiều xter, sự kiện  xDay lần này thực sự đã mang đến những lời khuyên bổ ích, tiếp thêm động lực cho các bạn trên con đường học tập và sự nghiệp.

Quỳnh Anh

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN HỌC LẬP TRÌNH TẠI FUNiX

Bình luận (
0
)

Bài liên quan

  • Tầng 0, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • info@funix.edu.vn
  • 0782313602 (Zalo, Viber)        
Chat Button
Chat với FUNiX GPT ×

yêu cầu gọi lại

error: Content is protected !!